DANH MỤC SẢN PHẨM

5 ý tưởng Khởi Nghiệp cho Bạn trẻ Ít Vốn - Tham khảo xem bạn Startup phù hợp Ý tưởng nào ?

Th 4 23/10/2019

Ý tưởng Khởi Nghiệp cho Bạn trẻ Ít Vốn - có thể giúp bạn thử sức mình với lĩnh vực khởi nghiệp kinh doanh mà chưa tìm được ý tưởng nào thực sự ưng ý? Quan trọng là bạn hãy xác định được sở trường của mình để chọn ý tưởng kinh doanh cho phù hợp. Hãy cùng tham khảo bài viết sau:

1/ Bạn Khéo Tay - bạn thích đồ Handmade ? Bạn muốn đồ handmade dễ thương do bạn làm ra được nhiều người biết đến và mang lại giá trị Startup cho bạn ?

- Ý tưởng Khởi Nghiệp 2 : Hàng handmade - Làm và Bán các sản phẩm Handmade / vật dụng handmade 

Nếu bạn cảm thấy mình khéo tay, có thể thực hiện các sản phẩm độc đáo, dễ thương, không đụng hàng thì hãy thử kinh doanh thực hiện đồ handmade để kiếm thêm thu nhập.

Về ý tưởng để thực hiện các sản phẩm handmade, bạn có thể tham khảo trên các website handmade nước ngoài hoặc ở Việt Nam qua công cụ tìm kiếm google. Bạn nhớ xem những sản phẩm handmade nào mình đã từng thấy qua, thấy ấn tượng – thích thú và thử tìm hiểu, làm lại.

Về kênh quảng bá, hiệu quả nhanh nhất với chi phí gần như bằng 0 là kênh facebook cá nhân của bạn. Sau khi hoàn thành sản phẩm, bạn chụp lại và đăng lên trang cá nhân, thăm dò ý kiến từ bạn bè. Bên cạnh đó, bạn nên tạo 1 fanpage để đăng các thông tin về sản phẩm handmade của mình.

Bên cạnh giá cả, yếu tố tạo nên thành công chính là sản phẩm độc đáo, dể thương, ấn tượng. Vì thế bạn nên chọn lọc kỹ sản phẩm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp, yêu thích. => yếu tố thành công lớn của hàng handmade nhé

2/Bạn là tín đồ thời trang ? Đam mê đặc biệt với thời trang & phụ kiện thời trang ?

- Ý tưởng Khởi Nghiệp 2 : Shop thời trang - cung cấp thời trang online - cung cấp phụ kiện thời trang

Các mặt hàng thời trang và phụ kiện thời trang luôn thu hút các bạn trẻ săn đón. Yếu tố quan trọng quyết định thành công trong lĩnh vực này chính là bạn phải nhạy bén, nắm bắt được xu hướng thời trang. Bạn phải cập nhật thường xuyên các xu hướng, thị hiếu mới nhất của khách hàng để cập nhật sản phẩm phù hợp, thu hút khách.

Ngoài ra, vấn đề bạn cần quan tâm đó chính là nguồn hàng. Tại các đầu mối, chợ lớn, xưởng may – gia công, bạn có thể tìm thông tin trên mạng để tìm được nhà cung cấp với giá tốt. Hoặc nếu có vốn nhiều, bạn có thể đặt trực tiếp số lượng lớn với mẫu mã đặt trưng do bạn yêu cầu - Kênh bán hàng hiệu quả cho phụ kiện – thời trang vẫn là kênh mạng xã hội facebook. Kết hợp với việc quảng bá qua các trang rao vặt, sàn giao dịch thương mại điện tử… với FB thì Livetream cũng góp phần hút khách hàng cho Thời trang & Phụ kiện.

Nội thất Văn phòng Khởi Nghiệp - Đồng hành cùng Anh chị trên hành trình Startup

3/ Bạn có kiến thức về thực phẩm - An toàn thực phẩm - dạng chuỗi thức ăn - cung ứng thức ăn,....

- Ý tưởng Khởi Nghiệp 3 : Cung cấp thức ăn - nước uống - thực phẩm online

Thử nghĩ đến việc - bạn thích uống trà sữa - thích ăn một số món ngon - nhưng không có thời gian đi mua - ở văn phòng nên không đi được.

Xu hướng người dùng online, sử dụng các dịch vụ trực tuyến ngày càng nhiều, vì thế lĩnh vực cung cấp thức ăn – nước uống tận nhà hoặc nơi làm việc qua online đang trở nên vô cùng hot.

Với số vốn ít, bạn có thể lên menu các món thức ăn nhanh – dễ làm - thời gian thực hiện nhanh, các món nước tự pha chế. Vẫn với kênh mạng xã hội facebook, bạn chụp hình đưa thông tin các sản phẩm thức ăn – nước uống để người dùng có thể liên hệ đặt hàng trực tiếp. Bạn nên cập nhật thông tin sản phẩm liên tục, cập nhật các ý kiến phản hồi của khách hàng trên fanpage.

Ngoài ra, nếu số lượng sản phẩm thức ăn – nước uống nhiều, bạn có thể làm 1 website chuyên nghiệp có các menu đặt hàng trực tiếp trên website để người dùng dể theo dõi và đặt hàng.

Việc giao nhận cũng là 1 vấn đề quan trọng cần được xử lý để có thể chốt đơn hàng được tốt hơn và tạo ấn tượng tốt đẹp với người dùng. => Nên cố gắng tận dụng tối đa các khuyến mãi hiện có của các đơn vị giao nhận (Shiper) online => nó thực sự có lợi khi bạn sử dụng để kinh doanh - đơn giản vì tính tiện lợi và ưu đãi tối đa từ họ.

4/ Bạn có người thân - người quen - bà con... ở nước ngoài ? Bạn có nguồn nhập hàng từ nước ngoài ???

- Ý tưởng Khởi Nghiệp 4 : Kinh doanh hàng xách tay (hàng nhập)

Có thể nói : Nhu cầu sử dụng hàng xách tay - hàng nhập - hàng có nguồn gốc sản xuất từ nước ngoài là thực tế mà khá nhiều người thích và luôn muốn sử dụng, bởi đơn giản : chất lượng + nguồn gốc xuất xứ, hàng độc lạ,....

Tuy nhiên, bạn cần xác định các vấn đề sau khi dự định kinh doanh các sản phẩm xách tay: Số lượng đủ để kinh doanh 1 đợt bán hàng? Sản phẩm có bảo đảm chất lượng? giá thành sau khi trừ các chi phí phát sinh có phù hợp?

Thường các sản phẩm xách tay được bán qua các kênh online thông dụng như: website của shop, kênh facebook, các sàn giao dịch thương mại điện tử, các forum – blog… Chính vì tập trung bán chính qua kênh online nên bạn cần lưu ý:

  • Cung cấp thông tin về shop và sản phẩm một cách minh bạch, chính xác, trung thực.
  • Hình ảnh sản phẩm cần được đầu tư thực hiện nghiêm túc, vì có yếu tố quyết định khá quan trọng trong việc chốt đơn hàng.

  • Luôn đặt uy tín lên hàng đầu, vì các khách hàng sau khi sử dùng thường mua tiếp nhiều lần sau.
  • Cần xây dựng quy trình bán hàng, bảo hành, đổi trả, vận chuyển… một cách chặt chẽ
  • Chọn kênh quảng cáo phù hợp, theo dõi hiệu quả từng chiến dịch – từng kênh để có sự đầu tư tiếp cận hợp lý.

Bạn có thể tham khảo thêm một số website như chuyên cung cấp hàng Thịt xông khói nhập từ Đức, gà tây,... và xem qua cách trình bày của họ trên website với hàng nhập khẩu.

 + Kênh hàng xách tay cũng có khá đa dạng sản phẩm - ví dụ với hàng Mỹ phẩm từ Hàn Quốc, Dầu gội - thuốc bổ từ Mỹ, đồ chơi trẻ em độc lạ từ Trung Quốc,.. ..tùy thuộc vào nguồn cung có giá tốt mà bạn tìm kiếm được nhé.

Cụm bàn làm việc 4 chỗ - kết hợp vách kính đẹp & hiện đại với chi phí tiết kiệm nhất cho Startup khi Khởi Nghiệp kinh doanh

5/ Bạn đã có gia đình - có cháu - bạn đã làm việc khá lâu ở DN & có ý định tìm kiếm ý tưởng để Startup - làm việc - nhưng vẫn có time chăm con và lo cho anh xã,...bạn có kiến thức về trẻ em - về nhu cầu của Bà Mẹ & trẻ em !!!

- Ý tưởng Khởi Nghiệp 5 : Cung cấp các sản phẩm & dịch vụ hướng đến Bà Mẹ & Trẻ Em

+ Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao hơn, mỗi gia đình hiện đại có số lượng con ít, từ 1-2 con. Chính vì vậy, các bậc cha mẹ sẳn sàng chi tiền để mua các sản phẩm dành cho con cưng của mình. Bên cạnh các sản phẩm không thể thiếu dành cho bé như: Quần áo, khăn, tả, sữa, dầu… những sản phẩm cho trẻ vui chơi, làm đẹp cũng được nhiều bậc cha mẹ quan tâm như: đồ chơi cho trẻ, sách hướng dẫn nuôi dạy trẻ, nôi, xe đẩy, xe tập đi, máy hút sữa, mát xông mũi… Chính vì lợi nhuận đem lại cực kỳ cao, nên lĩnh vực cung cấp sản phẩm dành cho trẻ em đang có sự cạnh tranh khá lớn.

 + Các sản phẩm cho Bà mẹ ở từng thời kỳ - trước - chuẩn bị - sau khi sinh,...tôi ví dụ sản phẩm đơn giản mà hầu hết các bạn đang có ý định sinh em bé đều quan tâm như : Sách hướng dẫn trước - chuẩn bị - sau khi sinh (có ảnh minh họa -của các Nhà xuất  bản nước ngoài)  - các mẫu  sách chăm sóc bé các thời kỳ từ 1-3 tuổi,.... hầu hết họ không có nhiều thời gian để đi lựa chọn - bạn là người có kiến thức nuôi  dạy trẻ - kinh nghiệm bản thân - kinh nghiệm đã sinh bé,... bạn hoàn toàn có thể lựa chọn vài đầu sách cho việc kinh doanh của mình, cũng như lựa chọn thêm các sản phẩm dựa trên thực tế nhu cầu của mình, .... các bà mẹ khác cũng gần giống bạn - sẽ cần - bạn cũng sẽ có sản phẩm để cung cấp cho họ.

 + Vì thế để kinh doanh lĩnh vực này, bạn có thể chọn cung cấp tất cả các sản phẩm hoặc chọn vài sản phẩm ngách, đặc thù. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên thực hiện website, bán hàng online, hoặc bán trực tiếp trên facebook. Các sản phẩm chỉ cần có kho hàng để tập trung sản phẩm và sắp xếp vận chuyển, giao hàng. Bạn nên dành thời gian để tìm hiểu về nguồn cung, liệt kê các đại lý cung cấp, tham khảo giá cả thị trường kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư.

 + Đối tượng mua hàng chính là các bậc cha me, nên bên cạnh việc chọn sản phẩm vì giá cạnh tranh, vấn đề được đặt lên quan trọng hàng đầu đó là chất lượng sản phẩm để bảo đảm tính an toàn tuyệt đối cho con. Vì thế mỗi sản phẩm cần được bảo quản trong môi trường tốt nhất có thể; sản phẩm cung cấp nguồn gốc – xuất xứ rõ ràng; sản phẩm có thời hạn sử dụng – bảo hành; sản phẩm được hướng dẫn sử dụng cụ thể – đúng cách… Và dịch vụ chăm sóc khách hàng trong và sau khi mua cũng là yếu tố quan trọng quyết định khách hàng trở thành khách hàng thân thiết của shop…

=> Hãy nhớ - hầu  hết các bậc cha mẹ là dân văn phòng thì chỉ cần Chất Lượng + Uy Tín + Giá cả phù hợp => có khi cả Công ty đó đều sẽ mua sản phẩm từ kênh kinh doanh của bạn - vì "Người Mua sản phẩm thực tế là người PA tốt nhất cho sản phẩm của bạn - hãy nhớ lưu ý chất lượng dịch vụ nhé"

Bạn thấy mình Phù hợp với Ý tưởng Khởi Nghiệp Kinh doanh nào ?

Nội thất Khởi Nghiệp hân hạnh chia sẻ Ý tưởng Khởi Nghiệp để Đồng hành cùng anh chị trên Hành Trình Khởi Nghiệp Thành Công

Bàn ghế tủ tài liệu - Vách ngăn văn phòng của Nội thất Khởi Nghiệp - hân hạnh được hợp tác và setup văn phòng mới cùng anh chị

Hotline hỗ trợ 0902828161 - www.noithatkhoinghiep.com

Thu gọn