DANH MỤC SẢN PHẨM

Các việc cần làm khi thuê văn phòng mới - các bước chuẩn bị thuê văn phòng mới

Th 2 20/04/2020

Các việc cần làm khi thuê văn phòng - các bước chuẩn bị thuê văn phòng, việc này là khá quan trọng và cần thiết để bước chuẩn bị được tốt và nhằm tìm kiếm được văn phòng ưng ý nhất với chi phí phù hợp mức mong muốn nhất và thuận lợi cho việc phát triển kế hoạch kinh doanh của bạn nhất. Nội thất Khởi Nghiệp giúp bạn khám phá từng đầu mục cần chuẩn bị khi thuê văn phòng mới nhé.

Quy mô văn phòng thuê 30m2 - 40m2 hay 50m2 là theo thực tế kế hoạch kinh doanh mà bạn xây dựng, có thể triển khai theo từng bước - từng giai đoạn để mở mới văn phòng - mở rộng văn phòng - hay cải tạo văn phòng hiện tại.

- Để thuê văn phòng mới - bạn cần lưu ý với 2 giai đoạn đó là giai đoạn chuẩn bị và giai đoạn thực hiện thuê văn phòng

Ở giai đoạn chuẩn bị - tôi cần làm gì để thuê văn phòng mới ?

1/ Xác định chính xác nhu cầu Cần và Đủ cho kế hoạch kinh doanh giai đoạn này (Mở mới hoặc chuyển văn phòng to hơn, thuê văn phòng mới để phát triển hệ thống)

Xác định nhu cầu cơ bản các phần như:

 + Vị trí : Khu vực văn phòng sẽ ở các quận nào là tiện nhất - trong tòa nhà - nhà riêng mặt tiền lớn - mặt tiền hẻm - kho hàng kết hợp văn phòng - trong KCN KCX .v...v..

 + Diện tích mong muốn : Khoảng bao nhiêu m2 - cho khoảng bao nhiêu nhân sự - bao nhiêu phòng ban sẽ ngồi,..

 + Ngân sách dự kiến : theo Kế hoạch kinh doanh - Khoản Định Phí này sẽ dao động trong khoảng bao nhiêu để duy trì. - đại loại giá thuê mong muốn bao nhiêu/ tháng cho văn phòng này.

 + Thời gian dự kiến thuê : Bạn định sẽ thuê văn phòng này 1 năm - 2 năm hay bao lâu - thời gian thuê thường được đơn vị cho thuê văn phòng ấn định trong thời gian 12 tháng - với kho hàng sẽ khoảng 12-24 tháng,...

Yêu cầu thêm về đặc thù Văn phòng Ảnh hưởng đến Kinh doanh:

 - Văn phòng thuê có chỗ đậu xe

 - Có thang máy

 - Thuận tiện kết nối giao thông phù hợp với thị trường dự kiến kinh doanh

 2/ Xác định mốc thời gian dự kiến

 - Thời gian tìm văn phòng mới - tháng ? đến tháng ?

 - Thời gian lựa chọn - chốt kiểu văn phòng - chốt mẫu bàn ghế văn phòng ?

 - Thời gian dự kiến để sản xuất bàn ghế văn phòng ?

 - Thời gian dự kiến Nhập trạch - Khai trương văn phòng mới.

==> Cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như:

 - Ngày cúng văn phòng mới (trước khi thi công) - thỉnh bàn thờ ông Địa

 - Ngày dự kiến khai trương văn phòng mới - Luôn chuẩn bị 2 mốc dự kiến

 - Hướng ngồi của Cấp quản lý - vị trí ngồi của người nắm giữ tiền (két sắt) trong doanh nghiệp.

3/ Lập chi tiết danh sách các việc cần thực hiện và chi phí phát sinh dự kiến theo từng nhóm như:

 - Thiết kế - sản xuất bàn ghế văn phòng - mua mới bàn ghế văn phòng, trang thiết bị văn phòng

 - Chuẩn bị Bảng hiệu tên Cty,..

 - Chuẩn bị số điện thoại, Internet, đăng ký kinh doanh,...

4/ Phân công từng người phụ trách hoặc Ai sẽ phụ trách phần nào để liên hệ, tìm kiếm, thực hiện các việc chi tiết trên.

5/ Tìm kiếm, lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng để trợ giúp (có những đơn vị hỗ trợ miễn phí - để bạn tìm được văn phòng ưng ý nhất)

6/ Tiếp xúc - tìm hiểu một số đơn vị thiết kế - thi công nội thất văn phòng - setup văn phòng - tư vấn cải tạo văn phòng để phù hợp với quy mô văn phòng mong muốn.

=> Lưu ý các bạn là tùy quy mô như Diện tích văn phòng - số lượng nhân sự cần sử dụng tại mặt bằng thuê để tìm kiếm đơn vị tư vấn thiết kế văn phòng cho phù hợp

=> Với quy mô khoảng 70m2 trở xuống với khung định mức chi phí không quá cao - chỉ cần tìm 1 đơn vị vừa đủ - không cần quá lớn - tránh các Nhà Thầu lớn này không quá quan tâm đến kế hoạch triển khai như mong muốn của anh chị.

=> Còn với đơn vị tư vấn thiết kế nội thất văn phòng cho doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ thì 70m2 thì đối với họ - bạn là Đối tượng khách hàng chính - nên bạn sẽ được phục vụ tốt hơn - chi phí tốt hơn và thời gian thực hiện phù hợp hơn.

Khi đã lên kế hoạch tạm ổn hết mọi thứ, Bạn sẽ bước sang giai đoạn thực hiện thuê văn phòng

7/ List danh sách các tòa nhà dự kiến tìm văn phòng thuê - loại trừ dần - lên kế hoạch đi xem và lựa chọn - loại trừ - để chọn ra vài đơn vị phù hợp nhất với kế hoạch và các tiêu chí lựa chọn trên.

8/ Chốt được địa điểm mặt bằng thuê - liên hệ đơn vị tư vấn thiết kế nội thất văn phòng đến để khảo sát mặt bằng thực tế - chuẩn bị layout bố trí

9/ Thống nhất layout bố trí - không gian chung văn phòng- dự toán - màu sắc sản phẩm - thời gian sản xuất và thi công hoàn thiện => ký hợp đồng với đơn vị tư vấn thiết kế nội thất phù hợp

10/ Liên hệ đơn vị Internet - Điện thoại - các dịch vụ khác cần triển khai để đồng bộ với đơn vị thi công nội thất.

11 / Khi đơn vị thi công nội thất triển khai thi công lắp đặt cần có đại diện chủ đầu tư để thống nhất các việc chưa rõ khi thi công thực tế tại văn phòng mới- để văn phòng thực tế sau khi hoàn thiện sẽ đẹp và phù hợp nhất - sau đó sẽ tiến hành nghiệm thu và hoàn thiện, đưa vào sử dụng.

Một số kiến thức để chuẩn bị và chi tiết các việc cần làm trước và trong khi chuẩn bị để thuê văn phòng mới - Nội thất Khởi Nghiệp rất mong hỗ trợ thêm kiến thức để các bạn startup mạnh dạn thực hiện ước mơ Khởi Nghiệp Kinh doanh của mình,, cũng như các anh chị có nhu cầu gia tăng diện tích văn phòng - mở rộng quy mô hoạt động có thể mạnh dạn cùng Nội thất Khởi Nghiệp thực hiện văn phòng đẹp và hiện đại hơn. Giúp Doanh nghiệp Phát triển Vững Mạnh hơn.

Vui lòng liên hệ khi cần: 0902828161 - www.noithatkhoinghiep.com

Fb: Nội thất Khởi Nghiệp - hoặc NT Khởi Nghiệp

Trân trọng

Thu gọn