DANH MỤC SẢN PHẨM

Lập kế hoạch kinh doanh nội thất - Kinh nghiệm khởi nghiệp

Th 5 27/05/2021

Lập kếhoạch kinh doanh ngành nội thất - kinh nghiệm thực tế P1 khi khởi nghiệp kinh doanh ngành nội thất - tùy kiến thức và mô hình, định hướng phát triển quy mô kinh doanh mà phát triển theo hướng hiệu quả nhất, vậy 

Lập kế hoạch kinh doanh ngành nội thất nên bắt đầu từ đâu? Kếhoạch kinh doanh nội thất

Trong bài viết này Nội thất Khởi Nghiệp gửi đến anh chị và các bạn Kế hoạch kinh doanh ngành nội thất, Mời các bạn cùng xem nhé.

lập kế hoạch kinh doanh nội thất

Lập kế hoạch kinh doanh ngành nội thất giúp anh chị định hình rõ từng bước đi trên hành trình Khởi Nghiệp

           Ngành nội thất hiện tại vẫn đang là ngành khá hot bởi độ đa dạng của nó, tính linh hoạt, tính phục vụ rộng rãi và hỗ trợ cho khá nhiều mục đích, nhu cầu cho người dùng, đa dạng từ Nội thất văn phòng (bàn ghế tủ vách ngăn văn phòng), nội thất gia đình (tủ áo, tủ bếp trên, tủ bếp dưới, giường, tủ, bàn ăn) Nội thất khách sạn (sảnh, lễ tân, giường, tủ khách sạn, bàn ghế ăn,...) Nội thất căn hộ như rèm, thảm, giấy dán tường,quan y t sofa, màn cửa, tranh,....hay nội thất cho biệt thự như trang trí đèn trần, lam, thạch cao trang trí, hồ bơi,....ngành nội thất là ngành khá đa dạng, quan trọng là bạn lựa chọn để phục vụ cho đối tượng khách hàng nào? thì sẽ lập kế hoạch kinh doanh nội thất cho khách hàng đó.

kế hoạch kinh doanh nội thất

Kế hoạch kinh doanh nội thất được lập để khởi nghiệp kinh doanh nội thất thành công

        Vậy, kế hoạch kinh doanh nội thất thực tế là như thế nào ? Lập kế hoạch kinh doanh ngành nội thất nên bắt đầu từ đâu? Các bước xây dựng kế hoạch kinh doanh nội thất thực tế ? kinh nghiệm lập kế hoạch kinh doanh nội thất ? Có nên kinh doanh nội thất online ? nên kinh doanh nội thất online hay mở cửa hàng nội thất ? ý tưởng khởi nghiệp ngành nội thất ? cách lập kế hoạch mở cửa hàng nội thất ? Cần chuẩn bị bao nhiêu vốn để mở cửa hàng nội thất ? Vốn trong kinh doanh ngành nội thất ? Mặt bằng kinh doanh ngành nội thất ? kiến thức kinh doanh nội thất ? có cần marketing kinh doanh nội thất ? bí quyết kinh doanh nội thất thành công ? kinh doanh nội thất cần những gì ? Rủi ro trong kinh doanh nội thất ? kế hoạch kinh doanh ngành nội thất cho người mới ? Khá nhiều câu hỏi các bạn quan tâm, vậy chúng ta cùng bắt tay nhé.

Lập kế hoạch kinh doanh nội thất cho người mới bắt đầu

Kinh nghiệm thực tế kinh doanh ngành nội thất là một trong những kinh nghiệm cực kỳ quan trọng đối với Khởi nghiệp.

          Hiện nay, khởi nghiệp kinh doanh ngành nội thất vẫn là một định hướng đúng và quan trọng khi khởi nghiệp kinh doanh, khởi nghiệp kinh doanh ngành nội thất cũng là một hướng kinh doanh hiệu quả mà bạn có thể triển khai để tìm kiếm lợi nhuận và đạt hiệu quả cao trong kinh doanh, Tuy nhiên, cũng có khá nhiều bạn đã khởi nghiệp kinh doanh nhưng thất bại, cũng có khá nhiều lý do như thiếu kinh nghiệm, số vốn ít, sai lầm trong việc bán hàng và thu hồi nợ, không biết bắt đầu tư đâu với ngành kinh doanh đầy tính cạnh tranh khá gây cấn này. Để giúp bạn xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả, Nội thất Khởi Nghiệp cũng chia sẻ cùng các bạn một số định hướng để bạn chọn và phát triển kinh doanh ngành nội thất.

1/ Đầu tiên vẫn là ý tưởng kinh doanh : Bạn xác định thấy việc kinh doanh sản phẩm nội thất có biên độ lãi khá, công việc cũng không quá vất vả + thêm việc bạn thích sáng tạo với các đồ vật xung quanh mình

===> vậy là lập các bước lên ý tưởng kế hoạch kinh doanh ngành nội thất, chọn xong ý tưởng, bước tiếp theo là :

2/ Xác định phân khúc thị trường: Trên thị trường, ngành nội thất khá đa dạng, ví dụ bạn lựa chọn kinh doanh ngành sản xuất và thương mại Sofa - vậy bạn định cung cấp sofa dòng sản phẩm giá rẻ - sofa nhập khẩu - hay sofa cao cấp với vật liệu phủ bề mặt nhập - hoặc sofa nhập nguyên chiếc.

Việc lựa chọn phân khúc thị trường cũng khá quan trọng, thông qua các bước tìm kiếm, tìm hiểu, rà soát, đánh giá, đo lường,.... => bạn sẽ tập trung vào thị trường sofa cao cấp nhập khẩu từ Ý (chẳng hạn)

3. Xác định đối tượng khách hàng :

Ai sẽ là người mua sản phẩm này? họ thuộc tầng lớp nào? đại gia, trung lưu, hay dân văn phòng ?

Ví dụ mình bán bàn ghế văn phòng => đối tượng chính thường là dân văn phòng đang có ý định Khởi Nghiệp kinh doanh.

Việc xác định đối tượng khách hàng cũng rất quan trọng, ảnh hưởng đến tính sống còn của Doanh nghiệp trong 1 năm đầu, nếu bạn định hướng đúng, chọn đúng đối tượng và phân khúc, bạn sẽ có cơ hội phát triển tốt dòng sản phẩm mà bạn lựa chọn để kinh doanh và tất nhiên là sống sót.

          Để xây dựng kế hoạch kinh doanh ngành nội thất càng sát với thực tế bạn nên tham khảo thị trường hiện tại để lựa chọn thị trường mục tiêu, tìm kiếm càng nhiều càng tốt về nhu cầu thị trường, nhu cầu của người dùng, nhu cầu thực tế đang chưa đáp ứng được, các bức xúc của người mua khi chưa được đáp ứng, nhu cầu từ bản thân, từ đội nhóm,.......

Ví dụ: Bạn định mở công ty để lập công ty chuyên tư vấn thiết kế nội thất - hay bạn mở 1 cửa hàng kinh doanh nội thất

Việc nghiên cứu đối thủ cũng khá quan trọng: Ví dụ bạn định mở cửa hàng, thì mặt bằng bạn định mở có gần khu vực chuyên kinh doanh nội thất ? các cửa hàng ở sát bên (mặt bằng định thuê) có kinh doanh sản phẩm cùng kiểu dáng?,.......

           Thị trường mục tiêu là nơi bạn sẽ chính thức bắt tay tham chiến với thị trường đó, 

Ví dụ đơn giản, bạn tham gia mở 1 cửa hàng nội thất trên cùng 1 dãy phố có rất nhiều cửa hàng nội thất - việc này bạn cũng nên biết để hiểu về thói quen tiêu dùng là hay ra chỗ phố tập trung để lựa chọn và deal giá sẽ tốt hơn là mua ở duy nhất 1 cửa hàng (Buôn có bạn, bán có phường). Vậy ở đó, thị trường mục tiêu của bạn là Khách đi xem sản phẩm ở cửa hàng - ở chiều ngược lại thì bạn sẽ phải tìm hiểu: Họ hay cần mua sản phẩm nào, mức giá bao nhiêu, bạn có gì để cạnh tranh với các cửa hàng bên cạnh, bạn có sản phẩm gì lạ hơn họ, giá tốt hơn họ, và cách để thu hút và giữ chân khách hàng của bạn là gì ???

             Tìm kiếm nguồn vốn kinh doanh nội thất : Ngay sau khi xác định ý tưởng kinh doanh, phân khúc tiêu thụ, việc tìm kiếm nguồn vốn kinh doanh nội thất cũng phụ thuộc vào đối tượng kinh doanh (Đối tượng kinh doanh là sản phẩm bạn đang tính kinh doanh) mà bạn lựa chọn (ví dụ bạn lựa chọn kinh doanh sofa, mở cửa hàng kinh doanh nội thất đơn giản cho gia đình & văn phòng - kinh doanh két sắt, bàn ghế gia đình, các vật dụng phục vụ cho gia đình & văn phòng,....) 

            Nguồn vốn kinh doanh (theo kinh nghiệm của mình) : bạn cũng nên cầm trong tay ít nhất là 300 triệu đồng hay những sản phẩm có vòng quay sản phẩm chậm thì phải đến cả tỷ đồng (số tiền này chủ yếu phục vụ khá nhiều cho nhu cầu về các đầu mục sản phẩm, tính đa dạng hàng hóa tại cửa hàng, nhu cầu sửa sang mặt bằng, đèn,....thuê mặt bằng,....duy trì lương nhân viên,....)

            Nguồn vốn kinh doanh thường phục vụ cho các khoản chi nào ??? Mình xin trả lời các khoản cơ bản bạn thường phải chi (khi mở 1 cửa hàng kinh doanh nội thất nhé)

 + Chi phí thuê mặt bằng ( tùy thuộc vào diện tích thuê - vị trí khu vực thuê - tiền cọc - tiền thuê hàng tháng)

+ Chi phí cải tạo mặt bằng, điện đèn (các khoản sửa chữa để cửa hàng sẵn sàng hoạt động)

+ Chi phí lương nhân viên (lương quản lý cửa hàng, lương nv trực cửa hàng - nhân viên bán hàng, bảo vệ, trông giữ xe,......khoản này cũng chiếm tỷ trọng khá cao trong tổng nguồn vốn)

+ Chi phí thanh toán tiền hàng (đối với các mặt hàng chưa cho công nợ hoặc phải đối ứng thanh toán ngay khi giao hàng - mua hàng để có sẵn bán, các mặt hàng chậm luân chuyển, chậm quay đầu ảnh hưởng đến dòng tiền)

+ Các khoản chi phí khác (như điện, nước, interner, wifi, bốc dỡ mang hàng tới để trưng bày trong cửa hàng, trang trí cửa hàng, mua tranh trang trí cho đẹp, ......)

          Ngoài ra, nếu bạn lựa chọn để Mở Công ty TVTK - Kinh doanh ngành nội thất thì các khoản so với cửa hàng cũng chiếm khá nhiều (chỉ là tiền cp thuê mặt bằng sẽ ít hơn, cp cải tạo và các khoản đối ứng trả ngay cho tiền hàng chưa bán được cũng sẽ ít hơn - do ít phải cầm hàng sẵn bán (làm tồn kho). và Cty tư vấn thiết kế nội thất thì còn phải đòi hỏi thêm là bạn có thêm chiều sâu kiến thức về thiết kế nội thất - tư vấn nội thất và kỹ năng đàm phán hợp đồng,.....

           Để có nguồn vốn kinh doanh tốt, bạn nên huy động từ nhiều nguồn khác nhau như: Nguồn vốn tự có của bạn, từ bạn bè, từ người thân, từ gia đình, vay vốn ngân hàng, hợp tác kinh doanh (hùn vốn, hợp tác từ người có mặt bằng, bạn đứng ra kinh doanh,..)

           Nếu nguồn vốn chưa đủ mạnh, việc quan trọng nhất vẫn là bạn cố gắng thuyết phục các đối tác (bạn hàng, xưởng sản xuất, đơn vị cung cấp sản phẩm,...) đồng ý cho phép bạn nhập hàng trước và thanh toán sau. Điều này sẽ rất quan trọng khi bạn đỡ bị áp lực từ tiền hàng, cũng như áp lực từ việc thanh toán với bạn hàng.

         Thời đại kỹ thuật số 4.0 nên việc kinh doanh nội thất phục vụ các thượng đế cũng được thay đổi dần, nên việc kinh doanh nội thất online cũng dần được triển khai và mang lại hiệu quả. Đối với kênh truyền thống (bán hàng qua cửa hàng/ showroom) cũng bị giảm lãi doanh thu do Người tiêu dùng ngại việc đi tới cửa hàng và search qua điện thoại là mua được ngay.==> Điều này cũng mở ra 1 ý tưởng kinh doanh online cho ngành nội thất bạn nhé. => Vậy thì kế hoạch kinh doanh cũng phải có 1 dòng là Xây dựng Website kinh doanh nội thất nhé.

Sàn thương mại điện tử ngành nội thất - website bán hàng online nội thất

         Nếu bạn lựa chọn triển khai kinh doanh online thì nên tập trung sâu vào 1 đối tượng khách hàng - ví dụ bạn tập trung vào đối tượng học sinh sinh viên - nhu cầu mua một số bàn ghế đơn giản giá mềm để dùng tạm trong time học ở nhà trọ - khi đó sản phẩm bạn phải là sản phẩm "giá rất sinh viên" để các bạn có thể lựa chọn và mua theo mức giá mong muốn - Hay như bạn phục vụ cho đối tượng khách hàng là gia đình, căn hộ - bạn kinh doanh sofa - cũng cần xây dựng mức giá phù hợp (cũng không quá cao) để hợp với túi tiền của các hộ gia đình - bạn nên xây dựng nhiều phân khúc giá, để khách hàng lựa chọn tùy theo nhu cầu cũng như túi tiền của họ. Bạn sẽ bán được.

         Dù bạn Mở cửa hàng kinh doanh nội thất - mở công ty tư vấn thiết kế nội thất - hay mở cửa hàng kinh doanh nội thất online thì bạn đều phải Trang bị kiến thức về nội thất cũng như kiến thức kinh doanh nội thất. Vậy kiến thức này học ở đâu ?

           Mình có thể trả lời đơn giản như thế này, mình chắc chắn, nếu bạn chưa làm qua công ty nội thất hay cửa hàng nội thất thì chắc chắn bạn không đủ bản lĩnh để mở cửa hàng vì chưa biết gì về nó, nên cái mình muốn nói ở đây là kiến thức để nắm bắt nhu cầu của khách hàng, thông qua vài câu hỏi đơn giản. Sau đó sẽ dùng kiến thức, hiểu biết của mình để tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách (và có sẵn ở cửa hàng thì càng tốt - vì chìa khóa trao tay là nhanh nhất)

===> Trên đây là một số kinh nghiệm thực tế về lập kế hoạch kinh doanh ngành nội thất 

MỜI BẠN ĐÓN XEM TIẾP PHẦN 2  Về Một số nghệ thuật áp dụng thực tiễn vào kế hoạch kinh doanh khi hành động nhé

--- Nội thất Khởi Nghiệp hân hạnh đồng hành cùng bạn trên bước đường thành công ---

Alo 0902828161 Nội thất Khởi Nghiệp - KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO - MỞ LỐI THÀNH CÔNG

Bài viết hay cùng tham khảo để có thêm kiến thức Khởi Nghiệp - Anh chị nhé

Khởi nghiệp ngành sản xuất gỗ công nghiệp - 5 yếu tố quan trọng

Lập kế hoạch kinh doanh ngành nội thất - kinh nghiệm thực tế P2

Lập kếhoạch kinh doanh ngành nội thất - kinh nghiệm thực tế

Kinh nghiệm thực tế mở xưởng gỗ công nghiệp - cần những chi phí gì ?

Kinh nghiệm thực tế mở xưởng gỗ công nghiệp - tìm mặt bằng mở xưởng

Mở xưởng gỗcông nghiệp cần những thủ tục gì - kinh nghiệm Khởi Nghiệp ngành nội thất

Hotline hỗ trợ 0902828161 - 0982959510

Thu gọn