DANH MỤC SẢN PHẨM

Kinh nghiệm thực tế mở xưởng gỗ công nghiệp - cần những chi phí gì ?

Th 6 16/04/2021

Kinh nghiệm thực tế mở xưởng gỗ công nghiệp - cần những chi phí gì ? Các khoản chi phí cần để mở xưởng gỗ ? Mở xưởng gỗ cần những chi phí gì? Chi phí mở xưởng gỗ ? kinh nghiệm chi phí mở xưởng gỗcông nghiệp ? mở xưởng gỗ công nghiệp cần khoảng bao nhiêu vốn ? vốn để mở xưởng gỗ ?...rất rất nhiều câu hỏi anh chị quan tâm. Nội thất khởi nghiệp hỗ trợ thêm thông tin nhé.

Kinh nghiệm thực tế mở xưởng gỗcông nghiệp - cần những chi phí gì ? luôn là câu hỏi anh chị quan tâm nhất khi khởi nghiệp ngành sản xuất nội thất gỗ.

kinh nghiệm thực tế mở xưởng gỗ công nghiệp

Kinh nghiệm thực tế mở xưởng gỗ công nghiệp giúp anh chị tham khảo về chi phí thực tế sẽ phải chuẩn bị

Để các anh lên kế hoạch chi tiết chi phí tài chính được đầy đủ hơn, chuẩn bị tiền nong được tốt hơn, Nội thất Khởi nghiệp xin chia sẻ thêm một số khoản chi phí anh chị sẽ phải thanh toán hàng tháng, trong đó sẽ có chi phí cố định (định phí) - và chi phí biến đổi (biến phí), chúng ta cùng xem nhé

xưởng gỗ công nghiệp

Xưởng gỗ công nghiệp - Xưởng sản xuất nội thất tại TPHCM

1. Đầu tiên phải kể đến khoản Định phí kha khá lớn hàng tháng đó là chi phí thuê kho xưởng

Đây là Định phí để có mặt bằng sản xuất thì chi phí cho việc thuê mặt bằng cho xưởng sản xuất nội thất gỗ là khá nhiều

- Nếu anh chị đã xem qua kinh nghiệm thực tế khi mở xưởng gỗ công nghiệp - kinh nghiệm tìm mặt bằng mở xưởng trong bài lần trước add có chia sẻ thì anh chị có thể tự tin trao đổi để thuê xưởng sản xuất, chi phí thuê xưởng sản xuất gỗ khoảng bao nhiêu ? tùy theo mặt bằng thực tế, cũng như một số công năng và mong muốn add đã chia sẻ, cũng như diện tích thực tế chủ xưởng cho thuê, chi phí này thường dao động trong khoảng 15-30trđ . Nếu xưởng rộng, các điều kiện càng đầy đủ thì thường giá thuê sẽ cao hơn. bạn ráng đàm phán để chi phí phí thuê xưởng là tốt nhất nhé.

À, mình có 1 lưu ý chia sẻ cho chi phí này để các bạn để ý tý nhé.

        Có một đặc điểm khi thuê xưởng để sản xuất các bạn cần lưu ý, phía trước của xưởng, các bạn phải có khu vực để đậu xe tải, cũng như cổng lớn để xe tải ra vào đậu và lên xuống hàng nhé - việc này nếu không có, sau này sẽ ảnh hưởng đến việc nhập xuất hàng hóa, cũng như các máy móc của các bạn đó.

        Chi phí thuê xưởng thường sẽ là khoản phí cố định - thời gian cho thuê có thể từ 3-5 năm, các bạn lưu ý là mình sẽ mất thêm 1 khoản chi phí đặt cọc - thường chủ xưởng sẽ yêu cầu mình đặt cọc 2-3 tháng tiền thuê xưởng, còn tiền thuê hàng tháng thì vẫn phải thanh toán như bình thường (tùy thỏa thuận trên hợp đồng thuê xưởng nhé)

       Do thuê dài hạn, nên bạn nhớ vụ phải có hợp đồng thuê, chứng từ chuyển khoản đặt cọc thuê, và yêu cầu họ xuất hóa đơn tài chính để đưa khoản phí này vào chi phí hoạt động nhé.

       Diện tích xưởng sản xuất nội thất gổ thường sẽ tầm 300-500 m2, chiều ngang bạn cố gắng nhìn và thuê xưởng có diện tích chiều ngang tầm 9-10m  để có thể cho xe tải ra vào, cũng như để máy móc thuận tiện hơn, xe nâng có thể kéo hàng, cũng như xe tải có thể vào sâu tận bên trong xưởng (lúc mình kéo máy móc về á)

       Xưởng sản xuất gỗ thường sẽ có chuẩn là có sân trước, sâu sau và khu vực xưởng sản xuất thường ở giữa với đầy đủ hệ mái vòm cao để thông thoáng.

2. Thứ hai là chi phí đầu tư máy móc sản xuất gỗ công nghiệp => đây là khoản chi phí đầu tư lớn và mất khá nhiều chi phí khi sản xuất nội thất gỗ - chi phí đầu tư máy móc này tùy theo nhu cầu của từng đơn vị - chi phí này có thể dao động từ 250trd - 700trd thậm chí hơn 1 tỷ - nếu mình mua máy mới - máy xịn sò.

Kinh nghiệm của mình là mua máy cũ cũng được, nếu bạn biết coi máy càng tốt hoặc mua lại máy cũ của những đơn vị uy tín chút với chế độ bảo hành đầy đủ - thời gian đầu có thể mua máy cũ để tiết kiệm với chi phí ban đầu. dần ổn định sẽ mua máy thêm máy mới để sản phẩm ngon hơn. Các loại máy cho sản xuất nội thất gỗ công nghiệp trong phạm vi bài này có lẽ add chưa thể liệt kê hết nên hẹn các bạn vào bài sau nha

3. Thứ ba phải kể đến là chi phí nguyên vật liệu => tùy theo mô hình sản xuất của bạn, bạn có thể lựa chọn một số màu sản phẩm để làm chủ đạo - ý mình là màu gỗ á , và cả chi phí mua cho phụ kiện, ốc vít, bản lề, tay nắm, ổ khóa,....nhiều lắm. - Với đơn vị sản xuất công nghiệp đúng nghĩa thì nguyên vật liệu chính là gỗ thì sẽ được đầu tư ban đầu để mua làm tồn kho - sẵn sàng để sản xuất khi có đơn hàng và phụ kiện cũng thế nhé.

        Trong khoản chi phí đầu tư cho xưởng sản xuất nội thất gỗ công nghiệp thì chi phí nguyên vật liệu để làm tồn kho đầu tiên này thường chiếm tỷ trọng khoảng 5-10% trong tổng chi phí, nên cũng kha khá á, không ít đâu nha các bạn. Nhớ chuẩn bị tiền trước, tránh bị sót trong kế hoạch mở xưởng gỗ công nghiệp nha.

      Để có sản phẩm đẹp, thời gian cung ứng nhanh, thì bạn cũng nên nghiên cứu khoản chi phí nguyên vật liệu và phụ kiện đầu tiên này cho phù hợp nha, tránh nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến nguồn vốn.

4. Thứ tư là chi phí nhân công sản xuất - lương thợ sản xuất gỗ công nghiệp khoảng bao nhiêu ? chi phí lương phụ việc gỗ công nghiệp ?.... khoản chi phí này cũng khá lớn, có thể chiếm tỷ trọng khoảng 12-15% so với dự toán ban đầu.

        Nói đến lương thì mình cũng cần để ý chút để xây dựng chi phí lương cho phù hợp, xưởng sản xuất gỗ công nghiệp thường sẽ khoảng tối thiểu là 8-10 người, trong đó ví dụ thợ cắt thì sẽ phải khoảng 2 người, thợ dán cũng 2 người, thợ khoan thì 1-2 người - kcs + lau chùi sản phẩm cũng phải 1-2 người, thợ lắp hộc hoặc phụ lắp hộc (nếu bạn lắp sẵn) và cả lương quản lý sản xuất nữa. Trong này mình đang chưa nói đến thủ kho nè, công nhân chuyên phụ việc linh tinh nè, rồi cả nhân sự quản lý kho NVL + phụ kiện nữa - nên số chi phí dự kiến cho việc trả lương cũng kha khá á.

        Ngoài ra còn phải lưu ý vụ lương cho khối văn phòng nữa, trong đó có lương của Giám đốc nè, lương kế toán, lương nhân viên văn phòng, lương nhân viên thiết kế, lương nhân viên kế hoạch sản xuất, và cả lương cho team kinh doanh nữa để lo đầu ra cho xưởng. À, lương bác bảo vệ để trông xưởng nữa. Chà chà kha khá nhiều nha, nên mình cũng cần dự toán chi tiết chút để đảm bảo đầy đủ hoặc vị trí nào kiêm nhiệm được thì tốt nha.

 

        À phần chi phí nhân công này mình lưu ý anh chị trong phần đàm phán lương với các công nhân, cũng như từng vị trí nha, theo quy định của cơ quan có thẩm quyền thì chi phí để đóng BHXH - BHYT - KPCĐ mà DN phải đóng là kha khá nhiều á. Nên cân đối cho thiệt kỹ từ giai đoạn thử việc - đến nhân viên chính thức nha. Tránh vượt nhanh quá sẽ khó kiểm soát được á.

5/ Chi phí đầu tư ban đầu : như là chi phí làm văn phòng (để ngồi làm việc ngay tại xưởng) - chi phí mua máy lọc nước uống, chi phí mua ghế để ngồi làm việc, sản xuất bàn làm việc, sản xuất bàn họp, sản xuất tủ tài liệu, sản xuất kệ để máy in... sản xuất vật dụng cho văn phòng (hehe mình là đơn vị sản xuất gỗ mà - mình sản xuất để sử dụng thôi) , chi phí mua máy tính, máy in, photo, máy lạnh cho văn phòng, mua đèn chiếu sáng, quạt máy, chi phí mua bảng viết, văn phòng phẩm,... à, nhớ mua bàn thờ ông địa - ông thần tài + hoa + lọ hoa,.... đầy đủ để cúng kiếng đầy đủ nha.

6/ Chi phí để làm các thủ tục thành lập công ty, đăng ký thuế,......=> cái này mình có thể thuê dịch vụ cho nhanh nha, còn bạn có kiến thức thì làm luôn, theo mình thì không quá khó.

7/ Chi phí để mua phần mềm kế toán để quản lý các hoạt động của công ty

8/ Chi phí mua phần mềm sản xuất nội thất gỗ công nghiệp - cái này nếu bạn có đầu tư mạnh thì nên mua nha - nếu đi lâu dài và xa thì khá cần thiết - chi phí cũng không hề rẻ nha anh chị. 

9/ Chi phí làm thủ tục phòng cháy chữa cháy nhé - chi phí này rất cần thiết để tránh rắc rối nha, sau khi hoàn tất chi phi này thì mình sẽ có thêm bình chữa cháy (dạng có bánh xe kéo) và cả bình chữa cháy tròn bình thường, bảng tiêu lệnh chữa cháy và bộ hồ sơ PCCC có xác nhận đầy đủ nha.

10/ À phần này mình nói phía trên rồi, đó là một số chi phí để mua cho vật tư tiêu hao để dành dự trữ như Lưỡi cưa, nẹp cạnh PVC (Trong NVL chính), một số máy móc công cụ dụng cụ cầm tay như máy mài, máy route, bình hơi, máy khoan bắt vít,....

11/ Có việc này, mình chia sẻ thêm cho các anh chị đã có xưởng sản xuất lâu rồi, anh chị cũng nên nghiên cứu về việc mua bảo hiểm cho xưởng sản xuất nha. Việc này sẽ đòi hỏi mình phải trang bị thêm hệ thống cấp xả nước, hệ thống hút khói, báo khói, báo cháy,..... và nếu mình đến đoạn đó thì em nghĩ việc này là cần thiết . Anh chị hiểu thêm thì nghiên cứu thêm ạ.

12/ Nếu bạn sản xuất nhiều như Nội thất Khởi nghiệp thì cũng nên nghiên cứu thêm phần cơ khí để có thể sản xuất bàn chân sắt, sản xuất chân sắt bàn làm việc, sản xuất bàn học sinh, sản xuất bàn giám đốc, sản xuất tủ giám đốc, sản xuất tủ văn phòng,... thì nên nghiên cứu thêm để có diện tích sản xuất cơ khí tại xưởng.

Phần sản xuất cơ khí nếu có thể làm được thì hỗ trợ khá tốt cho phần sản xuất nội thất tại tphcm khi anh chị thiết lập xưởng sản xuất nội thất vì hiện phần cơ khí cũng khá quan trọng trong sản xuất nội thất.

Trên đây, nội thất Khởi Nghiệp cũng list ra khá nhiều khoản chi phí cần chuẩn bị cho việc mở xưởng sản xuất nội thất, anh chị xem và nghiên cứu để lên dự toán đầy đủ hơn nhe. Cũng như giúp anh chị trang bị thêm kiến thức khởi nghiệp thành công

Ít ý kiến thực tế Nội thất Khởi Nghiệp rất mong được chia sẻ cùng anh chị để Khởi Nghiệp thành công

Thắc mắc alo 0902828161 giúp em nhé

Bài viết hay cùng tham khảo để có thêm kiến thức Khởi Nghiệp - Anh chị nhé

Khởi nghiệp ngành sản xuất gỗ công nghiệp - 5 yếu tố quan trọng

Lập kế hoạch kinh doanh ngành nội thất - kinh nghiệm thực tế P2

Lập kếhoạch kinh doanh ngành nội thất - kinh nghiệm thực tế

6 tư duy kinh doanh Khởi nghiệp sản xuất nội thất gỗ công nghiệp

Kinh nghiệm thực tế mở xưởng gỗ công nghiệp - tìm mặt bằng mở xưởng

Mở xưởng gỗcông nghiệp cần những thủ tục gì - kinh nghiệm Khởi Nghiệp ngành nội thất

Hotline hỗ trợ 0902828161 - 0982959510

Thu gọn