DANH MỤC SẢN PHẨM

LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH NGÀNH NỘI THẤT - KINH NGHIỆM THỰC TẾ P2

Th 5 27/05/2021

Lập kế hoạch kinh doanh ngành nội thất - kinh nghiệm thực tế P2 khi khởi nghiệp kinh doanh ngành nội thất - tùy kiến thức và mô hình, định hướng phát triển quy mô kinh doanh mà phát triển theo hướng hiệu quả nhất, vậy Lập kế hoạch kinh doanh ngành nội thất nên bắt đầu từ đâu? Trong bài viết này Nội thất Khởi Nghiệp gửi đến anh chị và các bạn Kế hoạch kinh doanh ngành nội thất, Mời các bạn cùng xem nhé.

Phần 2 này mình Chia sẻ tiếp một số nghệ thuật để giúp việc lập kế hoạch được tốt hơn khi triển khai kế hoạch kinh doanh ngành nội thất nhé

Mình chia sẻ thêm tý kiến thức tư vấn nè

Nghệ thuật lắng nghe chính là nghệ thuật để tăng khả năng chốt đơn hàng

Nghệ thuật đặt câu hỏi - dựa trên mô tả, dựa trên nhu cầu - dựa trên màu sắc khách hàng đang nói - và dựa trên độ sẵn có của sản phẩm ngay tại cửa hàng mình - lưu ý nè, với khách hàng "Đừng chỉ biết hỏi mà hãy tự tìm câu trả lời" nữa nhé

Đừng chỉ biết hỏi mà hãy tự tìm câu trả lời

Nghệ thuật thương lượng giá: Thông thường thì cửa hàng không hay treo biển giá (niêm yết giá) - giá sản phẩm sẽ do NV bán hàng tự nhớ và trả lời KH dựa trên một số nhu cầu qua lời nói khách hàng nói, mong muốn của khách hàng, hay chỉ đơn giản là trả lời giá.

===> giá bán sản phẩm lúc này là khá nhạy cảm - có những lúc tại cửa hàng, chỉ cần 1 deal giảm giá rất nhẹ là chốt ngay được đơn hàng - nhưng cũng có những deal sẽ phải cần đến trợ giúp từ quản lý cửa hàng - hay chủ cửa hàng - tùy độ khó hay độ tinh của người mua hàng.

- Nghệ thuật chốt đơn hàng : Đôi khi chỉ cần thái độ, lời nói, cử chỉ ân cần, chu đáo của nhân viên bán hàng, sử dụng giảm giá 1 tý, hay đơn giản chỉ là giúp khách hàng 1 tý khi họ cần, 1 ly nước, 1 lời mời, nụ cười ấm áp cũng giúp khách hàng chốt đơn ngay và luôn.

===> thái độ ân cần,vui vẻ, niềm nở với tất cả mọi người bước vào cửa hàng => tỷ lệ chốt đơn cao.

 - Nghệ thuật cảm ơn => Thái độ ân cần, vui vẻ, mang ơn của bạn, nhất định sẽ giúp khách hàng quay lại lần nữa - hoặc ít nhất cũng là giới thiệu cửa hàng của bạn cho người thân hay bạn bè khi họ có nhu cầu.(Re Marketing)

Áp dụng Marketing cho kế hoạch kinh doanh nội thất:

         Ai mua hàng cũng muốn có giảm giá, khuyến mại, tặng quà, giá ưu đãi nhân dịp .....bla..bla ...mình cũng vậy mà , hehe, và đó là nhu cầu tất yếu.

        Trong kế hoạch kinh doanh, bạn cũng nên vạch ra Kế hoạch cho việc Marketing này, sẽ áp dụng từ time nào đến time nào, áp dụng lúc nào, tỷ lệ khuyến mại giảm giá ra sao, hình thức áp dụng, đối tượng áp dụng, ... rồi song song đó là KPI tính thưởng cho nhân viên bán hàng khi bán được đơn hàng nhiều,....

Ví dụ cho dễ hiểu nè: Khi khai trương sẽ có chương trình ưu đãi giảm giá % trên sản phẩm, hay % cho cả đơn hàng, áp dụng 1 tháng kể từ ngày khai trương,.... áp dụng tặng gối khi mua giường, hay tặng gối khi mua nệm, hay đơn giản là tặng ghế khi mua cụm bàn làm việc,...

===> Nói thiệt nha, cái vụ giảm giá nghe thì hay á, nhưng hầu như khách hàng thích được tặng sản phẩm hơn, cảm giác nó thú vị hơn hẳn

===> bạn hãy xây dựng 1 list sản phẩm kèm để làm quà tặng cho khách nhé (nếu sản phẩm tặng có lưu dấu đơn vị của bạn bé bé dễ thương - như logo hay slogan bên bạn càng tốt)

Đến đây thì cũng có thể nói là mình chia sẻ cũng kha khá về Kế hoạch kinh doanh cho bạn rồi, nhưng với kinh nghiệm thực tế thì mình sẽ đúc kết lại vài dòng để các bạn dễ nhớ hơn hen.

1/ Sự Khác Biệt : Suy nghĩ, cải tiến, tạo sự khác biệt => luôn giúp sản phẩm của bạn, cách làm của bạn và hệ thống kinh doanh của bạn bền vững (Khác biệt cả về sản phẩm, dịch vụ, cả về thái độ, về hậu mãi, bảo hành, chăm sóc khách hàng,.....)

Sự khác biệt - luôn tạo nên sự chú ý đáng nể

2/ Đào tạo đội ngũ: 1 đơn vị kinh doanh tốt, showroom đẹp nhưng kiến thức tư vấn, lắng nghe, chốt sales chưa tốt => nghĩa là có một sự lãng phí rất lớn => bạn cần đầu tư cho việc đào tạo nhân viên về thái độ phục vụ, nét mặt, ....nghệ thuật tươi cười với chính người trả lương cho họ (khách hàng)

Và quan trọng nhất vẫn là đào tạo Kiến thức chuyên môn - ý mình ở đây là về nội thất bạn đang kinh doanh, về vật liệu, xu hướng thị trường, xu hướng vật liệu, giải pháp xử lý tình huống, giải pháp cho vật liệu, các kỹ năng cơ bản xử lý đối với chính sản phẩm chúng ta kinh doanh cũng như sản phẩm của khách hàng - kiến thức sản phẩm của Đối thủ,...

3/ Để đứng vững trên thị trường thì Chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố bạn phải quan tâm nhé - Chất lượng tạo nên thương hiệu và Chất lượng sẽ làm cho khách hàng quay lại mua tiếp .

4/ Luôn chú ý để cải thiện chất lượng dịch vụ, hậu mãi sau bán hàng. Việc này cũng đồng thời giúp khách hàng luôn nhớ về thương hiệu, dịch vụ mà bạn cung cấp.

===> Trên đây là một số kinh nghiệm thực tế về lập kế hoạch kinh doanh ngành nội thất nhé

--- Nội thất Khởi Nghiệp hân hạnh đồng hành cùng bạn trên bước đường thành công-----

Alo 0902828161 Nội thất Khởi Nghiệp " KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO - MỞ LỐI THÀNH CÔNG"

Thu gọn