DANH MỤC SẢN PHẨM

BÀN LÀM VIỆC ĐỨNG - Bạn thấy sao ?

Th 4 03/01/2018

 Những gì đang diễn ra trong cơ thể khi chúng ta ngồi quá nhiều?

Khi chúng ta ngồi, tư thế ngồi sẽ gây áp lực lên xương lưng và các mô gây ra các triệu chứng tê mỏi do lượng máu tới các khớp giảm. Lượng oxi đến phổi cũng giảm do phổi bị đè nén khi ta ngồi. Đầu vào oxi kém làm oxi lên não giảm, khiến cho não bộ hoạt động chậm hơn, làm giảm khả năng tập trung. Hơn thế nữa, khi ngồi, chất enzim lipoprotein để đốt mỡ sẽ tạm thời ngừng hoạt động. Tức là, cơ thể chúng ta khi ngồi sẽ không đốt mỡ tốt bằng khi ta vận động.

Theo một nghiên cứu khác, ngồi nhiều là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh về tim mạch, béo phì, mỡ trong máu, đột quỵ,… Hơn nữa, trong số hàng chục triệu người chết hàng năm có đến 9%, tương đương 5 triệu người chết vì nguyên nhân ít vận động. Đã đến lúc chúng ta nên tìm cho mình một chiếc bàn làm việc có thể bảo vệ sức khỏe.

 


Cơ thể chúng ta vốn không phù hợp với việc ngồi quá lâu

Trong lối sống của người hiện đại, đa số nhân viên văn phòng phải làm việc 8h/ngày. Việc này phổ biến đến nổi ít ai nghĩ rằng cơ thể chúng ta vốn không dành cho việc ngồi trên bàn làm việc cả ngày. Với hàng trăm khớp xương và cơ, cơ thể người là một cấu trúc hoàn hảo cho việc vận động. Khi vận động, máu sẽ tuần hoàn tốt hơn. Đồng thời da và hệ thần kinh cũng được lợi từ việc vận động.

 

Đứng làm việc giúp cơ thể hoạt động tốt hơn khi ngồi

 Bàn làm việc đứng ra đời như một liều thuốc cho dân văn phòng

Bàn làm việc đứng với tác dụng giảm bớt áp lực lên các cơ và khung xương ra đời như một liều thuốc trị liệu hữu hiệu cho dân văn phòng. Hơn nữa, không những giúp dân văn phòng bảo vệ sức khỏe, mà bàn làm việc đứng còn có tác dụng tăng năng suất và năng lượng làm việc.

 

Không những giúp dân văn phòng bảo vệ sức khỏe, mà bàn làm việc đứng còn có tác dụng tăng năng suất và năng lượng làm việc.

 

Tiến sĩ Josephine Chau cũng khuyên rằng, bạn nên thay đổi từ từ thay vì đột ngột chuyển từ ngồi sang đứng làm việc. Tuy nhiên nếu không có điều kiện thay đổi từ bàn làm việc ngồi sang bàn làm việc đứng, chúng ta có thể tự thân vận động nhiều hơn trong quá trình làm việc. Bạn nên đặt một chiếc đồng hồ và cài đặt báo giờ cách 30 phút 1 lần. Khi đồng hồ reo lên cũng là lúc bạn nên rời khỏi bàn làm việc và vận động nhẹ để thư giãn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư thêm các trò chơi cho bàn làm việc của mình như phóng phi tiêu, bóng rỗ mini,…

Bàn làm việc đứng với tác dụng giảm bớt áp lực lên các cơ và khung xương ra đời như một liều thuốc trị liệu hữu hiệu cho dân văn phòng. Hơn nữa, không những giúp dân văn phòng bảo vệ sức khỏe mà bàn làm việc đứng còn có tác dụng tăng năng suất và năng lượng làm việc.

Viết bình luận của bạn
Thu gọn