DANH MỤC SẢN PHẨM

15 lời khuyên khi ngồi làm việc cho sức khoẻ dân văn phòng

Th 3 11/10/2022

15 lời khuyên khi ngồi làm việc cho sức khoẻdân văn phòng hay nên xem, Dân văn phòng với thời gian ngồi làm việc liên tục hàng ngày với máy tính, bàn làm việc, ghế văn phòng, khi ngồi làm việc lâu, khó tránh khỏi một số bệnh với dân văn phòng.

Nội thất Khởi Nghiệp chia sẻ 15 lời khuyên khi ngồi làm việc cho sức khoẻdân văn phòng.

Các bạn cùng xem nhé.
Nếu thật sự bạn quan tâm đến sức khoẻdân văn phòng, bạn cũng nên chú ý đến từng mục nhé
 
1/ MẮT : Khoảng cách Máy tính đến Mắt: Tiếp xúc máy tính hàng này, bạn đã để ý đến khoảng cách từ màn hình máy tính đến mắt bạn, tầm bao nhiêu là ổn và tránh hại mắt chưa ???
 - Để hạn chế mỏi mắt do sử dụng máy tính trong thời gian dài, màn hình máy tính và mắt nên cách xa nhau tầm 1 cánh tay, nghĩa là tầm khoảng 50cm là ổn - tránh ngồi quá gần, dễ gây khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến mắt và não.
 
2/ Để bảo vệ mắt, hạn chế các bệnh về mắt với dân văn phòng, bạn nên lưu ý về độ sáng, độ tương phản, độ nghiêng của màn hình so với mắt, kích thước font chữ,...để hạn chế việc mắt phải điều tiết quá nhiều, gây mỏi mắt và mắc tật khúc xạ.
 
3/ Luyện tập thêm một số bài tập về mắt, bài tập giãn cơ mắt, ... như nhìn xa vào 1 vật gì đó tầm 20 giây,...luyện tập thói quen nếu ngồi tầm 30-45 phút thì đứng lên rời màn hình vài phút.
 
GHẾ NGỒI LÀM VIỆC - TƯ THẾ NGỒI ĐÚNG với Cổ - Lưng - Tay - Chân giúp tránh ảnh hưởng sức khoẻdân văn phòng
 
4/ Chọn ghế ngồi làm việc phù hợp, điều chỉnh độ cao ghế phù hợp với thể trạng cơ thể nhất.
        Chọn Ghế văn phòng tốt, tư thế ngồi ghế văn phòng đúng đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều chỉnh tư thế ngồi, cách ngồi đúng, vì thế với việc ngồi làm việc lâu dài, liên tục, cũng cần chú ý đến ghế tốt, đáp ứng một số yêu cầu tối thiểu để ngồi đúng (như kiểu ghế công thái học, ghế xoay có tựa lưng, có tay đỡ và có thể nâng hạ độ cao ghế,...) giúp điều chỉnh ghế để khi ngồi là thoải mái nhất. 
       
        Ghế cũng cần có chất liệu phù hợp như ghế xoay bọc lưới thoáng mát, ghế nệm dày êm,..tạo cảm giác dễ chịu khi ngồi, hạn chế gây khó chịu, nóng, ... khi sử dụng.
 
Ngoài việc lựa chọn ghế đúng thì tư thế ngồi làm việc - tư thế đặt tay lên bàn cũng cần được lưu ý đúng để tránh ảnh hưởng sức khoẻ dân văn phòng
 
5/ Tư thế để tay đúng khi ngồi làm việc là cánh tay và cẳng tay phải tập 1 góc tầm 90-100 độ khi đánh máy, tư thế để tay đúng giúp cổ tay và hai vai đỡ mỏi và đỡ chịu áp lực trong thời gian dài làm việc - do có điểm tựa là để hẳn cẳng tay, chỏ và bàn tay lên mặt bàn.

sức khoẻ dân văn phòng cách ngồi đúng

Tư thế đặt tay đúng khi ngồi làm việc

 
6/ Với bàn phím máy tính bàn - nên bật góc nghiêng trước để bàn phím nghiêng và với Laptop nên sử dụng mở góc nghiêng trước hoặc đặt lên đế tản nhiệt.
==> Cổ tay cần phải duỗi thẳng và đảm bảo cao hơn mặt bàn hoặc bàn phím, tránh cổ tay phải uốn cong, hoặc phải ghì vào bàn phím khi đánh máy => tránh bị hội chứng ống cổ tay.
 
7/ Luôn giữ hai bàn tay bằng hoặc thấp hơn khuỷu tay => giúp cả khuỷu tay và hai cổ tay không bị mỏi, không bị đau. Điều chỉnh chiều cao ghế phù hợp để hai tay luôn để trên mặt bàn.
 
8/ Điều chỉnh độ cao ghế hoặc màn hình máy tính: để đảm bảo viền trên của màn hình máy tính ngang hoặc cao hơn trán của bạn,
Giữ cổ thẳng, đầu thẳng, thả lỏng hai vai.
 
9/ Cổ thẳng, giữ khoảng cách với màn hình máy tính đúng, giúp đường cong sinh lý của cổ tốt, cổ không bị cúi về phía trước hoặc ngã ngửa về phía sau - sẽ hạn chế được tình trạng đau mỏi cơ - hạn chế tính trạng đau mỏi vai gáy.
 

Giữ cổ và lưng thẳng giúp tránh bệnh về cột sống, cải thiện sức khoẻ dân văn phòng đáng kể

10/  LƯNG: giữ thẳng lưng, cân chỉnh ghế, để ý phần đệm ngồi của ghế, tránh bị nghiêng.
 - Tư thế lưng ngồi đúng là thẳng lưng, cổ đưa lùi về sau một tý (giảm áp lực cho các đốt sống cổ số 4-5-6-7)
 
11/ GỐI TỰA LƯNG: Nên chọn ghế có đỡ lưng hoặc chuẩn bị 1 gối tựa, đặt phía sau, ngay phía dưới lưng để giúp lưng thẳng hơn khi ngồi và tránh gây mỏi lưng do ngồi lâu.
 

Nên sử dụng thêm tựa lưng để giảm áp lực cho cột sống và thẳng lưng khi ngồi lâu

 
12/ Chỉnh phần lưng ghế để Ngồi thẳng lưng giúp cột sống lưng được thẳng, cổ và cột sống được giữ đúng đường cong sinh lý của cơ thể - giúp tránh bị tình trạng vẹo cột sống, đau mọi vai gáy, đau mỏi lưng.
 
13/ CHÂN: Điều chỉnh độ cao của ghế, để hai bàn chân vừa chạm đất hoặc sử dụng thêm bục gác chân văn phòng và tạo 1 góc 900-100 độ so với mặt nền nhà, để đầu gối khi ngồi sẽ thấp hơn hông => để chia trọng lực xuống chân chứ không phải hoàn toàn trên mặt ghế (giảm áp lực cho cột sống)
 

Nên để chân thoải mái nhất để hạn chế đau mỏi cơ

 
14/ KHÔNG NGỒI BẮT CHÉO CHÂN: Tuyệt đối không nên ngồi bắt chéo chân hoặc co chân để lên ghế => Ngồi sai tư thế => do lệch khung xương chậu và dẫn đến bị co kéo cơ vùng thắt lưng và vùng chậu => gây đau lưng.
 
15/ TẬP NHẸ TẠI GHẾ : Sau khoảng thời gian 30-60 phút ngồi làm việc, nên tập nhẹ một số bài tập nhẹ nhàng, như xoay ghế sang trái, phải, đứng lên ngồi xuống 5-10 lần, hay vặn mình nhẹ trên ghế,... có thể tìm hiểu thêm một số bài tập nhẹ cho dân văn phòng để tập luyện.
 => theo mình thì tốt nhất là sau một thời gian ngồi liên tục, nên đứng lên, đi uống 1 ngụm nước hoặc đi rót nước, mắt tập nhìn xa xăm 1 tý để thư giản cho mắt và hít thở một  tý, có thể cúi gập nhẹ để giãn cơ lưng thì sẽ tốt hơn.
 
15 lời khuyên này cũng góp phần giúp anh chị dân văn phòng điều chỉnh và hạn chế bớt một số bệnh dân văn phòng thường mắc phải cũng như cải thiện sức khoẻdân văn phòng
 
Chúc anh chị luôn vui khoẻ và hoàn thành tốt công việc.
 
Nội thất Khởi Nghiệp cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết.
 
Khi cần setup bàn ghế văn phòng chất lượng, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất.
 
Hotline 090 2828 161 - 0982 9595 10
 
Nhóm Admin Nội thất Khởi Nghiệp.
 
Trân trọng ! 
Thu gọn