DANH MỤC SẢN PHẨM

7 thói quen phòng bệnh cần biết cho dân văn phòng

Th 4 27/03/2024
7 thói quen phòng bệnh cần biết cho dân văn phòng được Nội thất Khởi Nghiệp tổng hợp gửi đến anh chị em dân văn phòng, giúp anh chị em hiểu và biết cách phòng bệnh dân văn phòng.

7 thoi quen phong benh can biet cho dan van phong

7 thói quen phòng bệnh cần biết cho dân văn phòng giúp anh chị duy trì sức khoẻ tốt nhất 

         Với dân văn phòng thì bệnh nghề nghiệp là một trong các bệnh khó tránh khỏi do đặc thù công việc giấy tờ, công việc văn phòng phải ngồi liên tục, ngồi lâu,...
         Với công việc phải dành hơn 8 giờ mỗi ngày cho công việc, ít vận động, ngủ ngay sau khi ăn trưa, ... thì khả năng mắc các bệnh văn phòng như bệnh về xương khớp, bệnh về mắt, thoái hoá đốt sống cổ, đốt sống lưng... hay hội chứng ống cổ tay,.... dân văn phòng luôn tiềm ẩn rủi ro mắc bệnh.
 
Vậy cần làm gì để tránh các bệnh văn phòng thường gặp
 
#1 Uống đủ nước - Uống nước thường xuyên - Duy trì thói quen Uống nước
        Thói quen uống đủ nước, giúp cơ thể tăng khả năng trao đổi chất, tránh tình trạng cơ thể bị thiếu nước, da khô, ..... uống đủ nước cũng giúp tăng tuần hoàn máu, đẹp da, ......
 
        Dân văn phòng cần tập thói quen đứng lên đi lấy nước sau một khoảng thời gian ngồi liên tục tầm 30-45 phút. Việc đi rót nước cũng giúp cơ thể hiểu cần đứng lên di chuyển để mắt có thời gian nghỉ, các bộ phận trên cơ thể được vận động và lưu thông máu tốt hơn.
 
        Theo mình, Anh chị nên chọn Ly nước - nếu được Ly thuỷ tinh càng tốt, Mẹo này giúp anh chị sẽ hiểu là mình phải đứng lên đi lấy nước, tránh chứa nước trong một bình to, sau đó hạn chế đi và ngồi suốt sẽ dễ béo bụng, mắc thêm các bệnh về tiết niệu, tiêu hoá.
 
    Ly nước nên để trong tầm tay với để có thể lấy ngay và chủ động thành thói quen tốt cho toàn bộ cơ thể.
 

uong du nuoc

Uống đủ nước - ĐỪNG QUÊN UỐNG NƯỚC VÀ ĐÚNG LÊN DI CHUYỂN NHÉ

#2 CHÚ Ý đứng lên hoặc rời khỏi chỗ ngồi

        Khi ngồi lâu, ngồi liên tục trong thời gian dài, không vận động chính là nguyên nhân gia tăng nguy cơ mắc các bệnh như trĩ , các chứng đau lưng, thoát vị đĩa đệm,... vì vậy, bạn hãy Chú ý đứng lên di chuyển, hoặc rời khỏi chỗ ngồi sau 30-45 phút ngồi liên tục.

        Ở những công ty đủ tầm cỡ, việc bố trí máy in, máy photocopy hay cây nước ở 1 nơi riêng biệt, cũng giúp nhân viên có thói quen phải di chuyển từ khu vực bàn làm việc sang khu vực đó (ví dụ Máy in photo đặt ngoài phòng làm việc, hoặc cây nước được đặt ở khu vực pantry) việc bố trí này cũng giúp nhân viên có "cớ" để phải di chuyển khỏi vị trí ngồi, tránh ngồi quá lâu, dễ dính bệnh văn phòng.

#3 Gấp và duỗi cổ tay sau một thời gian ngồi lên tục 30-45 phút

      Là Dân văn phòng, ít nhiều anh chị cũng nghe nói về Hội chứng ống cổ tay - hội chứng chèn ép thần kinh giữa hay còn gọi là Hội chứng đường hầm cổ tay bị chèn ép dẫn đến viêm, mất cảm giác ở bàn tay.

Hoi chung ong co tay cua dan van phong

Bệnh hội chứng ống cổ tay của dân văn phòng

      Đánh máy và sử dụng chuột máy tính trong thời gian dài khiến bạn luôn lặp đi lặp lại nhiều lần chính là nguyên nhân chính gây nên hội chứng ống cổ tay ở dân văn phòng, vì vậy, bạn cần tập thể dụng cho đôi tay, co duỗi bàn tay, cổ tay sau tầm 30-45 phút làm việc bằng cách co duỗi, xoay tròn cổ tay, các ngón tay, mát xa các ngón tay để giúp máu lưu thông tốt hơn.

#4 Đọc văn bản trên máy tính với phông chữ trắng

       Nếu đặc thù công việc của bạn phải liên tục ngồi và nhìn vào màn hình máy tính, để duyệt lệnh, duyệt bài, đọc văn bản, chỉnh sửa code,...chắc chắn bạn đang phải đối diện với các vấn đề về mắt như mỏi mắt, đau mắt, chóng mặt,.. thậm chí khó ngủ về đêm..... bạn hãy thử chuyển nền văn bản thành màu đen, font chữ sang màu trắng, bạn sẽ thấy khá bất ngờ về hiệu quả này mang lại, việc chuyển này sẽ giúp hạn chế ánh sáng xanh (vốn không có lợi cho mắt) 

#5 Gia tăng kích thước chữ hiển thị trên màn hình
     Nếu phải tiếp xúc màn hình liên tục với font chữ nhỏ, nhìn quá lâu, sẽ khiến mắt phải điều tiết nhiều hơn, có khi phải nhìn gần sát vào màn hình để thấy rõ. Điều này hoàn toàn có hại cho mắt, khiến mắt mau bị mỏi, khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi, nhức đầu (do mắt phải điều tiết nhiều) .
    Vậy, bạn nên gia tăng kích thước chữ hiển thị trên màn hình, giúp mắt dễ thấy hơn, nhìn cũng dễ chịu hơn, hạn chế mắt phải điều tiết quá nhiều.
 
#6 Chú ý Chế độ ăn uống khoa học - nhất là ĐỪNG BỎ BỮA TRƯA
       Việc chú ý chế độ ăn uống khoa học góp phần giúp Anh chị em dân văn phòng tránh được các bệnh văn phòng nhất. Ăn uống lành mạnh còn giúp cơ thể luôn khoẻ và phòng tránh được các bệnh do dư lượng các chất không cần thiết cho cơ thể hoặc có hại.

che do an uong khoa hoc

Chế độ ăn uống khoa học là cách phòng bệnh tốt nhất cho cơ thể

         Với Dân văn phòng, khi công việc áp lực, thời điểm cao điểm cần tập trung mọi thứ cho công việc thì thói quen ăn uống qua loa, bỏ bữa,.. là thói quen thường thấy nhất.
         Thói quen này nếu lâu dài sẽ kéo theo khá nhiều thứ bệnh về dạ dày, bệnh về tiêu hoá,... nên nhớ ĐỪNG BỎ BỮA, buổi trưa thì cơ thể gần như cạn hết nguồn năng lượng của buổi ăn sáng, cơ thể cần Nạp đủ năng lượng để duy trì trạng thái tốt nhất, không nhất thiết ăn trưa quá thịnh soạn, nhưng cơ thể cần đủ chất, vì vậy CẦN ĐẢM BẢO ĐỦ CHỨC ĐỂ CƠ THỂ TÁI TẠO NĂNG LƯỢNG cho buổi chiều.
 
#7 NGỒI ĐÚNG - TẬP THÓI QUEN NGỒI ĐÚNG TƯ THẾ KHI LÀM VIỆC
Thói quen ngồi đúng tư thế khi ngồi làm việc cần được hiểu đúng để Ngồi đúng, giúp tránh các tác hại do ngồi làm việc không đúng tư thế, dẫn đến khá nhiều rắc rối cho xương khớp, các bệnh về mắt, cột sống...
 
 
Thói quen ngồi đúng cần được luyện tập để thành thói quen, kết hợp theo sử dụng một số vật dụng hỗ trợ như : 
 + Cục kê màn hình máy tính => giúp mắt nhìn thẳng hơn khi làm việc => hạn chế cổ cuối xuống nhiều
 + Sử dụng Chuột và bàn phím công thái học => giúp tránh các bệnh do cổ tay thường xuyên bị mỏi.
 + Sử dụng gối kê lưng => giúp lưng thẳng hơn trong suốt quá trình ngồi làm việc
 + Sử dụng bục gác chân văn phòng => giúp chân để thoải mái hơn và tránh bệnh Suy giãn tĩnh mạch
==> Bài viết hay nên tham khảo => Bục gác chân văn phòng 
 
 + Sử dụng đúng chiều cao bàn ghế văn phòng với thể trạng cơ thể 
 + Sử dụng đúng ghế văn phòng chất lượng => biết cách sử dụng để chỉnh độ cao ghế phù hợp với cơ thể
 

cach ngoi dung cho dan van phong

Cách ngồi đúng cho dân văn phòng giúp cột sống khoẻ

       Trên đây, Nội thất Khởi Nghiệp đã nêu 7 thói quen phòng bệnh cần biết cho dân văn phòng, giúp anh chị hiểu rõ hơn, để duy trì tốt sức khoẻ để đảm bảo hoàn thành tốt công việc.
 
       Nội thất Khởi Nghiệp hân hạnh chia sẻ nhiều bài viết hữu ích cho các anh chị, chúc anh chị luôn được nhiều sức khoẻ và thuận lợi trong mọi việc.
 
Cảm ơn anh chị đã tham khảo bài viết.

Bài viết hay nên tham khảo

8 cách cải thiện sức khoẻ dân văn phòng hiệu quả nên biết

Cách chọn mua ghế công thái học

5 cách sắp xếp bàn ghế văn phòng hay nên biết

5 mẹo hay để mua bàn ghế văn phòng vừa rẻ vừa đẹp

5 mẫu bàn chân sắt 1m2 giá rẻ chân Oval cho Khởi Nghiệp trẻ

Mẹo sửa ghế văn phòng hư cây lên xuống

Và còn khá nhiều bài viết hữu ích ở mục tin tức - anh chị xem thêm nhé

Hân hạnh được hỗ trợ setup bàn ghế văn phòng - setup văn phòng đẹp cùng anh chị.

Vui lòng liên hệ Hotline để được hỗ trợ tốt nhất 0902828161 - 0982959510

Trân trọng !

Thu gọn