DANH MỤC SẢN PHẨM

3 cách hiệu quả giúp dân văn phòng tránh đau cột sống

Th 5 04/04/2024
3 cách hiệu quả giúp dân văn phòng tránh đau cột sống được Nội thất Khởi Nghiệp tổng hợp giúp anh chị em dân văn phòng biết cách tránh bệnh văn phòng thường gặp

3 cách hiệu quả giúp dân văn phòng tránh đau cột sống

3 cách hiệu quả giúp dân văn phòng tránh đau cột sống

     Môi trường văn phòng với đặc thù khối lượng công việc nhiều, công việc cần tập trung, ngồi lâu và ngồi liên tục trong thời gian dài - luôn kéo theo khá nhiều loại bệnh văn phòng, do đó, dân văn phòng cũng cần biết cách phòng tránh bệnh văn phòng, cũng như cách hiệu quả để tránh bệnh văn phòng thường gặp.
 
Nội thất Khởi Nghiệp hân hạnh chia sẻ 3 cách hiệu quả giúp dân văn phòng tránh đau cột sống.
        
        Nội dung bài viết được tham khảo ý kiến từ Ths.Bs Tạ Ngọc Hà - Trung tâm chấn thương chỉnh hình. Theo bác sĩ cho biết: Dân văn phòng do đặc thù công việc nên thường dễ mắc các bệnh văn phòng như thoát vị đĩa đệm, thoái hoá đốt sống, cong vẹo cột sống, các bệnh về mắt, căng cơ, đau lưng mạn tính,....
        Việc liên tục ngồi rất cần đúng tư thế, tư thế ngồi ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống và các cấu trúc xương khớp của cơ thể. 
 
Để xương khớp được chắc khoẻ, tránh bệnh, dân văn phòng cần chú ý.
 
#1 Ngồi đúng
+ Ngồi đúng ở đây được hiểu là Ngồi đúng tư thế, để đúng tư thế, phần lưng cần được giữ thẳng khi ngồi.
+ Điều chỉnh độ cao của ghế khi ngồi sao cho Hông và đầu gối vuông góc.
+ Lòng bàn chân cần được đặt trên mặt đất
+ Phần đùi và cánh tay nằm song song với mặt đất, ngực mở, thả lỏng hai vai
===> Bài viết hay Rất cần tham khảo : 4 cách ngồi đúng cho dân văn phòng giúp cột sống khoẻ
- Tránh tối đa việc ngồi bắt chéo chân ==> tránh nghẽn lưu thông máu - giúp máu lưu thông tốt hơn.
- Tránh chỉ ngồi tựa lưng vào ghế => cần trang bị thêm vật dụng để tựa lưng hoặc 1 chiếc gối nhỏ đủ cứng để ngay sau phần lưng dưới để làm điểm tựa => giữ cho xương chậu đổ về phía trước ==> cột sống tạo được thói quen này sẽ thẳng theo, tránh bệnh.
 

cach ngoi dung cho dan van phong

Cách ngồi đúng cho dân văn phòng - cần trang bị thêm gối tựa giúp tạo thói quen thẳng lưng cho Cột sống

Lời khuyên của Bác sĩ cho dân văn phòng:  
    Tư thế ngồi đúng không chỉ giúp bớt đau thắt lưng mà còn góp phần giúp giảm bào mòn các khớp, các cơ, dây chằng, duy trì sức mạnh cho cơ trọng tâm và khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể, giảm các chứng căng cơ, thoát vị đĩa đệm tại các vị trí như lưng, cổ, cải thiện chức năng cột sống.
 
#2 Điều chỉnh vị trí các vật dụng làm việc quen thuộc
+ Đảm bảo màn hình máy tính ngang tầm mắt : Có thể sử dụng thêm giá đỡ màn hình, cục kê màn hình để màn hình máy tính có thể cao lên gần ngang tầm mắt, cần nâng phần màn hình lên để khoảng cách từ phần trên cùng của màn hình so với chiều ngang tầm mắt không quá 5cm
 ===> Việc này giúp hạn chế tối đa tư thế phải cúi đầu nhìn xuống ==> tư thế này trong thời gian dài góp phần phát sinh bệnh thoát vị đĩa đệm cổ - thoái hoá đốt sống cổ (do phần đầu khá nặng, cả phần cổ phải gánh toàn bộ đầu khi đầu thường xuyên cúi về phía trước - mất trọng tâm)
 
+ Giữ cho cổ tay tránh mỏi: Cần lưu ý chiều sâu bàn làm việc, để khoảng cách từ mép bàn phím đến cổ tay cách nhau một khoảng sao cho cổ tay cảm thấy thoải mái nhất. Hạn chế tối đa để tránh mỏi cơ hoặc bàn phím nghiêng quá nhiều so với cổ tay khi gõ phím => cổ tay mỏi thời gian dài dễ dẫn đến Hội chứng ống cổ tay. 
 
+ Đảm bảo cổ tay thẳng và thoải mái khi sử dụng chuột: Để giữ cổ tay thẳng cũng như sử dụng chuột cần được thoải mái thì lưu ý => 2/3 cánh tay sử dụng chuột nên đặt lên bàn => để hạn chế việc bị mỏi do cổ tay phải với, gập, dẫn đến căng mỏi cơ.
 
#3 Chú ý phân bổ thời gian nghỉ ngơi - thư giãn
Tần suất ngồi liên tục, ngồi lâu, dễ gây mỏi cơ, giảm lượng máu lưu thông đến các vị trí cần thiết, dân văn phòng cần chú ý phân bổ thời gian giữa các tần suất ngồi liên tục tập trung như
+ Sau mỗi 25-30 phút ngồi liên tục - cần thư giãn khoảng 5 phút - có thể đi lại nhẹ nhàng, thực hiện các bài tập giãn cơ tại chỗ như vươn vai lên cao kéo căng cơ, kéo căng vai, giãn lưng, xoay nhẹ hông,.. 
+ Thư giãn mắt bằng cách nhìn một vật gì đó ở xa để mắt dõi theo, nhìn qua lại để đảo mắt,...
==> Việc nghỉ ngơi ngắn sau một thời gian ngồi liên tục giúp máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn, kết hợp cùng vận động nhẹ nhàng tại chỗ giúp các cơ và toàn bộ cơ thể được thư giãn, giảm áp lực lên hệ cơ xương khớp.

loi khuyen cua bac si cho dan van phong

Lời khuyên của bác sĩ cho dân văn phòng - chú ý thư giãn các cơ

Lời khuyên của  Bác sĩ cho dân văn phòng
- KHÔNG kẹp điện thoại giữa tai và vai => tránh tư thế nghiêng cuối cổ khi nghe điện thoại 
==> Tư thế này ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống và không tốt cho các cơ và xương khớp.
- Hạn chế rướn người lấy đồ => tránh rướn người để lấy các vật dụng ở xa quá tầm tay => điều chỉnh các vật thường dùng ở gần tầm tay khi cần để tránh mỏi cơ, xái cơ do rướn.
- Chú ý chế độ dinh dưỡng phù hợp, không ăn các thực phẩm quá cay, quá nóng, quá ngọt.
- Ngoài ra, ngoài giờ làm việc nên duy trì tập thể dục đều đặn 2-3 lần mỗi tuần => tập trung tăng cường sức mạnh cơ bắp cho phần thắt lưng dưới, các cơ trung tâm, hai nhóm cơ này khoẻ, đưa cơ thể về đúng cấu trúc, thẳng lưng.
 
===> Bài viết hay Rất cần tham khảo : 6 bệnh dân văn phòng dễ dính và cách phòng tránh
 
       Nội thất Khởi Nghiệp chuyên về Nội thất văn phòng, nên chúng tôi luôn chú ý đến Lợi ích khi sử dụng nội thất văn phòng cũng như cách phòng tránh các bệnh văn phòng thường gặp.
 
       Nội thất Khởi Nghiệp là đơn vị uy tín chuyên hỗ trợ setup bàn ghế văn phòng, hỗ trợ sửa ghế văn phòng tại TPHCM, sửa ghế giám đốc tại TPHCM. Chúng tôi chuyên về nội thất văn phòng, nên khi cần hỗ trợ sửa ghế xoay vui lòng liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất.

     Kính chúc anh chị lựa chọn được mẫu bàn ghế văn phòng đẹp và phù hợp với nhu cầu và kế hoạch anh chị mong muốn, cũng như dịch vụ sửa ghế văn phòng tận nơi giúp anh chị yên tâm hơn khi sử dụng ghế văn phòng.

        Nội thất Khởi Nghiệp là xưởng sản xuất nội thất văn phòng với đa dạng sản phẩm như bàn làm việc, bàn chân sắt, bàn văn phòng, ghế xoay,ghế xoay giá rẻtủ tài liệu, bàn họp, bàn giám đốc, ghế công thái học, vách ngăn bàn làm việc, ..... + thêm đội ngũ nhân viên sales giàu kinh nghiệm, tư vấn nhiệt tình, có thể hỗ trợ chi tiết về khảo sát, thiết kế, tư vấn chi tiết tuỳ theo nhu cầu của anh chị. 

Cảm ơn anh chị đã tham khảo bài viết.

 Trân trọng !
 
Thu gọn