DANH MỤC SẢN PHẨM

6 lý do nên chọn ghế công thái học cho sức khoẻ dân văn phòng

CN 09/10/2022
6 lý do nên chọn ghếcông thái học cho sức khoẻ dân văn phòng ? chắc chắn bạn phải quan tâm và nên hiểu.        

Ghếcông thái học ngoài việc để ngồi làm việc còn giúp người dùng hạn chế được các bệnh văn phòng thường gặp.

ghế công thái học

Ghế công thái học giúp hạn chế các bệnh văn phòng cho Dân văn phòng

         Dân văn phòng hay sinh viên đại học mỗi ngày trung bình phải dành tới 7 - 8 giờ ngồi với bàn làm việc, ghế văn phòng - bạn đã thực sự quan tâm đến sức khoẻ của mình chưa? Bạn đã biết lý do Vì sao nên chọn ghế công thái học cho sức khoẻ dân văn phòng chưa?
 
Bàn ghế văn phòng hiện đại
       
      Ngồi nhiều, ngồi lâu, ngồi liên tục với deadline luôn cận kề, ngồi quá nhiều cũng thực sự gây ra khá nhiều hệ luỵ căng thẳng và áp lực cho cơ thể. Việc ngồi hàng giờ còn có nguy cơ dẫn đến hàng loạt ảnh hưởng đến sức khoẻ như thoái hoá đốt sống, cong vẹo cột sống, thị lực, các bệnh về tim mạch...
 
       Có khá nhiều  người tin rằng những cơn đau nhức sau một ngày dài ngồi làm việc liên tục là điều bình thường nhưng thực sự không phải vậy, việc kê xếp bàn làm việc không tốt, ngồi sai tư thế, sử dụng cao độ bàn ghế không đúng,.... thường là thủ phạm gây nên các bệnh thường gặp của Dân văn phòng.
 
80,9% dân văn phòng mắc bệnh đau lưng
80,9% dân văn phòng mắc bệnh đau lưng
 

Vậy, ngồi làm việc như thế nào là đúng ? Độ cao bàn làm việc phải bao nhiêu ? ....

 
+ Thông thường - với chuẩn của Phương Tây, có thể cao độ bàn làm việc từ nền lên đến mặt bàn có thể từ 800-850mm (Cơ bản vì chiều cao trung bình của họ cao hơn Chúng ta)
 
Vậy độ cao bàn làm việc văn phòng ở Việt Nam là bao nhiêu ?
 
+ Với người Việt Nam - độ cao bàn làm việc là 750mm - nghĩa là từ nền nhà đến mặt trên của mặt bàn là 750mm
 

Gối tựa lưng hỗ trợ lưng thẳng hơn

 
         Khi ngồi làm việc liên tục - với kinh nghiệm thực tế - tôi nghĩ bạn nên trang bị cho mình 1 chiếc gối ôm - gối này không hẳn để ôm, mà dùng để tựa ngay sau thắt lưng của bạn khi ngồi làm việc, nó giúp phần xương sống được nâng đỡ tốt hơn và bạn ngồi làm việc sẽ thẳng lưng hơn.
 
      Với ngồi làm việc trên ghế xoay văn phòng thì tốt nhất là khi ngồi làm việc, cả 2 bàn chân của bạn đều trên nền nhà, còn đầu gối và hông của bạn song song sẽ giúp giảm tải phần áp lực sức nặng ở phía sau và hỗ trợ tư thế thẳng lưng tối ưu nhất cho bạn.
 

Bạn chú ý đến việc KHÔNG vắt chéo chân khi ngồi nhé

     
       Khi bàn làm việc của chúng ta đúng độ cao, ghế xoay phù hợp với dân văn phòng, thì Chiều cao đặt màn hình máy tính cũng khá quan trọng - chiều cao Màn hình máy tính nên thấp hơn tầm mắt khi ngồi làm việc một tý - việc này sẽ giúp bạn hạn chế với Ánh sáng xanh và sẽ đỡ cuối cổ xuống khi màn hình quá thấp (bạn xem ảnh nhé)
 
      Khi ngồi làm việc, phần lưng thẳng thì cổ sẽ hơi uốn cong về trước - đây là độ cong sinh lý của cổ và là điều bình thường, khi bạn ngồi khòm (cong) lưng thì cổ sẽ bị tiến về phía trước - thói quen này sẽ khá gây hại - nếu lâu ngày, sẽ dẫn đến thoái hoá đốt sống cổ, hoặc gây thoát vị đĩa đệm cổ - Nên cố gắng thẳng lưng nhất có thể, bạn nhé.
 

      Phần lưng và cổ thẳng sẽ góp phần hạn chế bệnh về cột sống cho dân văn phòng

 
         Khi chỗ ngồi làm việc của bạn thoải mái sẽ giúp giảm đáng kể sự căng thẳng, tăng sự tập trung. Ghế văn phòng tốt hiện tại không còn là mặt hàng gì đó quá xa xỉ mà là mặt hàng thiết yếu và rất quan trọng cho sức khoẻ của dân văn phòng, học sinh, sinh viên,....hay những người có đặc thù công việc ngồi nhiều.
 
Và đây là lý do Vì sao nên chọn ghế công thái học cho sức khoẻ dân văn phòng ?
 
1/ Ghế công thái học giúp giảm đau lưng, giảm đau cột sống 
 
         Ghế công thái học có phần tựa lưng cao để có thể nâng đỡ toàn bộ phần lưng và ghế công thái học được thiết kế với độ cong tự nhiên của cột sống, phần đệm lưng dưới uốn về phía trước giúp giảm áp lực cột sống khi ngồi và đẩy thẳng hơn phần lưng bạn về phía trước.
 
 
2/ Ghế công thái học giúp hạn chế đau cổ vai gáy
 
       Đau cổ vai gáy là bệnh thường gặp nhất của dân văn phòng, dân văn phòng thường bị đau cổ vai gáy do tư thế ngồi, phần độ cong sinh lý tự nhiên của cổ bị cong hơn hoặc thẳng hơn so với độ cong sinh lý bình thường hoặc thoái hoá đốt sống cổ, hoặc thoát vị đĩa đệm dẫn đến chèn các rễ thần kinh, gây đau vùng vai (bệnh này thường gọi là đau cổ vai gáy)
 
 
      Ghế công thái học thường thiết kế với phần tựa đầu để hỗ trợ cho điểm tựa của cổ vai gáy khi mỏi. Phần tựa đầu cũng thiết kế có thể nghiêng lên xuống để vùng cổ cảm thấy thoải mái hơn khi tựa. (tuỳ loại tựa đầu ghế)
 
3/ Ghế công thái học giúp hỗ trợ tốt cho tư thế ngồi làm việc 
 
       Với ghế thông thường khi ngồi lâu, không quan tâm nhiều đến phần lưng ghế, phần ngã, dựa lưng, cũng gây thêm áp lực nhiều hơn cho phần cột sống của anh chị, nếu không cải thiện, dễ dẫn đến vẹo cột sống, ngồi lệch hông hoặc tăng khả năng chấn thương, thoát vị đĩa đệm cột sống (do ngồi sai tư thế và tăng áp lực vùng lưng)
 

       

Ghế tốt giúp Tư ghế ngồi làm việc Tốt hơn, hạn chế ảnh hưởng sức khoẻ
 
       Ghế công thái học có ngã lưng với độ ngã tuỳ chỉnh, có thể khoá cứng khi cần tập trung (cứng nhưng vẫn mềm do phần lưng ghế thiết kế dạng lưới thoáng mát, vẫn tựa nhẹ nhàng và thoải mái) . Khi cần tựa để giảm áp lực phần lưng, ghế công thái học còn cho phép ngã lưng theo độ nghiêng mong muốn để người dùng cảm thấy thoải mái nhất.
 
      Ngoài ra, chiều cao ghế cũng được điều chỉnh lên xuống thoải mái để phù hợp nhất với độ cao chân của bạn, đảm bảo thoải mái và bạn ngồi với tư thế đúng.
 
4/ Ghế công thái học giúp làm giảm áp lực vùng hông
 
Khi ngồi lâu, với lực hút trái đất, cả cơ thể của bạn sẽ chịu lực hoàn toàn trên ghế, và gây áp lực lớn cho vùng hông của bạn. Ghế công thái học với độ sâu và có đệm đủ để giúp đỡ phần hông và giảm bớt căng thẳng áp lực về vùng này.
 
5/ Ghế công thái học giúp cải thiện việc lưu thông máu khi ngồi liên tục.
 
      Một trong những lợi ích lớn nhất của Ghế công thái học chính là cải thiện việc lưu thông máu khi ngồi, có tác động rất tích cực đến việc gia tăng lưu lượng máu lên não.
 
      Khi bạn ngồi đúng tư thế, phần lưng ghế được điều chỉnh thành một góc 90-100 độ sẽ giúp việc lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn, giảm áp lực máu cho vùng chân, giúp hạn chế tối đa giãn tĩnh mạch (chân bạn sẽ đỡ bị tê hoặc sưng), song song đó là lưu lượng máu từ các nơi qua mạch máu đến não cũng được cải thiện hơn.
 
 
6/ Ghế công thái học tạo sự thoải mái và tăng năng suất
 
      Khi ngồi làm việc mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, toàn bộ phần ghế nâng đỡ cơ thể và bạn cũng biết được việc hỗ trợ giảm bớt các vấn đề về bệnh thường gặp của dân văn phòng, bạn cũng cảm thấy khoẻ hơn, tăng độ tập trung cho não, hỗ trợ tốt hơn cho các ý tưởng sáng tạo, .... các việc này góp phần tăng năng suất và hiệu quả công việc cho bạn.
 

  

Ghế công thái học cao cấp thiết kế riêng cho Cấp quản lý cao cấp

Ghế công thái học cao cấp giúp cải thiện đáng kể sức khoẻ người dùng

 
      Nếu thực sự bạn quan tâm đến sức khoẻ của mình khi phải ngồi làm việc suốt thì dù bạn là dân văn phòng, học sinh, sinh viên, hay cấp quản lý, cấp lãnh đạo,.... với chia sẻ thực tế, mình nghĩ bạn nên lưu ý về chiếc ghế ngồi hàng ngày ở Ngôi Nhà Thứ Hai của bạn.
 
Chúc các bạn nhiều sức khoẻ và đạt năng suất tốt nhất cho mọi việc.
 
      Khi bạn cần ghế công thái học, bạn có thể liên hệ chúng tôi để có nhưng chiếc ghế tốt nhất và phù hợp với sức khoẻ và mức chi phí mong muốn.
     Bạn có thể xem nhiều mẫu ghế tốt hơn ở đây nh => Ghế công thái học nhập khẩu
 
Hotline : 090 2828 161  - 0982 9595 10
 
Nhóm admin Nội thất Khởi Nghiệp rất cảm ơn anh chị đã xem bài
 
Trân trọng !
Thu gọn