DANH MỤC SẢN PHẨM

Các bước setup văn phòng hiệu quả kinh nghiệm khởi nghiệp

Th 3 27/09/2022
Các bước setup văn phòng hiệu quả thực tế kinh nghiệm khởi nghiệp tinh gọn hay nên biết cho người mới khởi nghiệp như setup bàn ghế văn phòng

Các bước setup văn phòng hiệu quả thực tế kinh nghiệm khởi nghiệp tinh gọn hay nên biết mà Nội thất Khởi Nghiệp chia sẻ để anh chị hiểu rõ từng bước để việc setup bàn ghế văn phòng được kinh tế hơn, đẹp hơn và tinh gọn hơn.

     Trong suốt quá trình làm việc, chắc hẳn sẽ có khi bạn nhận được chỉ đạo, xây dựng kế hoạch setup văn phòng mới cho anh, nhớ là có bảng tổng hợp kế hoạch setup văn phòng, cũng như kế hoạch chi tiết setup bàn ghế văn phòng nhé.
      Và cũng có khi CHÍNH BẠN sẽ đến thời điểm THỬ SỨC BẢN THÂN - KHỞI NGHIỆP THÔI - xây dựng đế chế của chính mình - setup văn phòng đẹp cho chính mình thôi.
 
       Nội thất Khởi Nghiệp xin phép chia sẻ thêm một số kinh nghiệm thực tế các bước thực hiện setup văn phòng hiệu quả thực tế với kinh nghiệm khởi nghiệp tinh gọn để anh chị tham khảo trước khi setup văn phòng đẹp.
 

setup văn phòng

Bàn làm việc 1m2 gỗ kết hợp cùng hộc di động, ghế xoay lướivách ngăn văn phòng đẹp

Ngoài các vấn đề như:
@ Xác định rõ Mô hình kinh doanh - đặc thù ngành nghề
@ Xác định nhu cầu nhân sự từng vị trí tối đa và tối thiểu
@ Lập bảng dự toán chi phí chi tiết cho việc setup văn phòng
@ Xem và tìm hiểu một số các tiết kiệm chi phí setup văn phòng
@ Tìm hiểu một số mô hình văn phòng đẹp - kiểu bàn ghế văn phòng đẹp phù hợp với Style mong muốn - kiểu ghế xoay lưới đẹp cho từng vị trí (như bàn ghế giám đốc, bàn ghế nhân viên, phòng họp, bàn lễ tân...)
 
==> Tóm lại mọi vấn đề trên là mình đang muốn bạn NẮM RÕ NHU CẦU MÌNH CẦN,
khi đó, bạn sẽ biết và hiểu rõ mình cần gì, cần thế nào và bao nhiêu là vừa đủ
 ==> Khi bạn hiểu rõ thì đây là Giải pháp tiết kiệm tốt nhất khi setup văn phòng.
 
 
Giờ thì mời các bạn xem tiếp Các bước setup văn phòng tinh gọn nhé
1. Bạn cần XÁC ĐỊNH KHU VỰC THUÊ VĂN PHÒNG
Vd văn phòng sẽ thuộc quận nào ? thuộc khu vực nào ? trong toà nhà hay nhà riêng lẻ
Vấn đề này cũng xuất phát từ định hướng trong kế hoạch thị trường bạn sẽ tham gia, ví dụ thị trường tiêu thụ chính của bạn là ở TPHCM thì chắc chắn văn phòng phải ở TPHCM và vấn đề là ở quận nào để thuận tiện việc giao hàng - di chuyển - các nhà cung cấp vận tải, kho hàng, ....
 
2. Bạn cần XÁC ĐỊNH NHU CẦU DIỆN TÍCH THUÊ TẦM BAO NHIÊU M2 
Ví dụ như nửa sàn hay nguyên sàn - hay nhà tầm mấy tầng - mặt tiền đường hay hẻm to.
Nôm na là diện tích thuê văn phòng hay diện tích thuê nhà để làm văn phòng này phụ thuộc nhiều vào kế hoạch chi phí - kế hoạch nhân sự từng thời điểm, cũng như Quy mô phát triển nhân sự của Cty bạn và đương nhiên - Lưu ý sẽ phải phù hợp với Mục Tiêu chi phí hiệu quả nhé.
 
3. Xác định rõ NGÀY THÁNG NĂM BẠN KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG
Vd ngày này thường là ngày đẹp, có thể XEM THEO TUỔI NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU, NGÀY TỐT ĐỂ KHAI TRƯƠNG
Vấn đề ngày khai trương là rất quan trọng, nếu bạn Khởi Nghiệp, bạn cũng nên Duy Tâm một tý về ngày đẹp để Khai Trương Hồng Phát và thuận lợi mọi thứ nhé
 

 

4. Xác định rõ NGÀY THÁNG NĂM BẠN MUỐN PHẢI HOÀN TẤT VĂN PHÒNG
Vd ngày này là ngày bạn sẵn sàng mọi thứ để đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh và ngày này chắc chắn PHẢI TRƯỚC NGÀY KHAI TRƯƠNG nhé
      Ngày hoàn tất mọi thứ công tác chuẩn bị nên cách ngày khai trương tầm 07-10 ngày nhé - thời gian này hoàn toàn có thể đủ để bạn nhìn lại mọi thứ, lo công tác phỏng vấn tuyển dụng, chốt nhân viên,.....mọi thứ chuẩn bị tốt thì ngày quan trọng nhất sẽ đầy đủ và thuận lợi nhất, cũng như công việc kinh doanh được chuẩn bị kỹ thì khả năng thành công là rất cao.
 
5. Sau khi xác định được vị trí chắn chắn sẽ đặt văn phòng - CHỐT ĐƯỢC GIÁ THUÊ + HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG (hợp đồng thuê nhà, thuê xưởng,...)
Trong quá trình tìm kiếm mặt bằng văn phòng, bạn vẫn có thể lên kế hoạch trước, tìm hiểu sơ bộ về giá bàn ghế văn phòng, giá thi công vách ngăn kính, giá thi công sơn tường văn phòng, hay thi công nhôm kính văn phòng, chi phí mua các thiết bị như camera, máy lạnh, máy chiếu,..... để sau đó, bạn cũng có cơ sở sơ bộ để so sánh giá với đơn vị thi công nội thất văn phòng. 
==> Chỉ lưu ý các bạn, TIỀN NÀO CỦA ĐÓ - chi phí RẺ NHẤT CHƯA CHẮC là ỔN NHẤT
 @   Hãy xem kỹ MÔ TẢ CHI TIẾT CỦA NHÀ CUNG CẤP, với các đơn vị Uy Tín, họ Mô Tả khá chi tiết về KIỂU DÁNG, VẬT LIỆU, ĐỘ DÀY,....- và song song đó, cái nào chưa rõ, bạn có thể note hỏi thêm, để đảm bảo chi phí là PHÙ HỢP NHẤT => không ai thích MUA ĐỒ RẺ nhưng luôn cảm thấy KHÓ CHỊU khi mua NHẦM, mua phải đồ không tốt.
 @  Một vấn đề nữa là Bạn nên quan tâm đến vấn đề HẬU MÃI của Nhà Cung Cấp nhé.
Cái này sẽ khá cần 1 đơn vị dịch vụ ổn => thì bạn sẽ không phải lo những việc lặt vặt hay gặp phải, thoải mái hơn và yên tâm hơn.
 
    À, bạn lưu ý rà soát kỹ các điều khoản thuê văn phòng mà các toà nhà thường cho phép nhé - nhất là thời gian setup văn phòng - tuỳ theo toà nhà hạng A hay hạng B, thời gian cho phép cải tạo văn phòng thường là 10-15 ngày kể từ ngày ký hợp đồng thuê (ý mình là thời gian này chủ nhà chưa được tính tiền mình á)
 

 
6. TÌM KIẾM ĐƠN VỊ THI CÔNG VĂN PHÒNG PHÙ HỢP NHẤT: Data quá khứ mà họ đã thực hiện dự án qua Ảnh thực tế các dự án đã thi công hoàn thiện là rất quan trọng nhé.
 
Đơn vị thi công nội thất văn phòng phù hợp nhất mình nói ở đây là :
+ Phù hợp với Mô hình kinh doanh và Thời Điểm Khởi Nghiệp của bạn 
+ Phù hợp với mong muốn về style thiết kế bạn thích
+ Phù hợp với kế hoạch chi phí setup văn phòng mà bạn xây dựng
+ Phù hợp nữa là cách trao đổi từng vấn đề trong quá trình tương tác với bạn
+ Phù hợp nữa là trao đổi về tính cam kết cho các vấn đề về dịch vụ, hậu mãi sau giao hàng.
 
    Ngoài ra, Cũng cần quan tâm xem qua chi tiết nhu cầu về NĂNG LỰC CỦA BẠN - Bạn có đủ khả năng quản lý tổng thể cả dự án? hay bạn chỉ có nhân sự phụ trách chung ? 
         Vì sao mình nói đến việc này, bởi vì sẽ có nhiều dạng setup văn phòng khác nhau, nhưng thường nhất sẽ có 02 loại như:
 
 + Bạn tìm được đơn vị Design & Build : Đơn vị này thường lo hoàn tất từ mặt bằng trống - khảo sát - thiết kế - thi công hoàn tất trọn gói - như kiểu chìa khoá trao tay cho bạn.
==> Dạng này thường thiết kế khá đẹp, tuy nhiên sẽ chỉ phù hợp với Doanh nghiệp có nguồn chi phí đầu tư lớn, ngân sách dồi dào, ví dụ setup văn phòng trọn gói 300m2 với chi phí 800trd-1 tỷ - bạn làm chứ ??? => Không hề rẻ nha các bạn, ngâm cứu kỹ. 
     Với dạng này thì bạn chỉ cần theo dõi kỹ giai đoạn thiết kế, cử nhân sự giám sát và cố gắng đảm bảo đơn vị thi công ok nhất là được.
 
+ Một dạng nữa là đơn vị thiết kế - tư vấn - thi công nội thất văn phòng : Bạn có thể sử dụng hợp đồng tư vấn thiết kế của họ với chi phí thiết kế - sau đó - bạn có đội ngũ Hành Chính Nhân sự - dựa trên hồ sơ thiết kế tổng thể + chi tiết của họ để tìm kiếm từng nhà thầu riêng lẻ - chuyên lo từng món riêng biệt (bạn có thể chia rời ra từng phần)
 
==> dạng này mất thời gian nghiên cứu hơn, tốn kém nhân sự hơn => tuy nhiên chi phí chắc chắn sẽ tốt hơn và cũng yên tâm hơn do từng nhà thầu làm sẽ chịu trách nhiệm trên từng chất lượng công việc họ ký hợp đồng. 
       Và hình thức này vẫn quan trọng nhất là tư duy và kinh nghiệm của người đứng đầu cũng như team quản lý dự án của Chủ đầu tư khi setup văn phòng lớn này.
 
=> Mỗi cách làm sẽ có ưu và nhược điểm riêng, nên sẽ tuỳ thuộc vào việc lựa chọn và sắp xếp của từng đơn vị
 
      Quay lại nói về việc ví dụ bạn thuê được văn phòng trong toà nhà, 1/4 sàn, 50m2, bạn cần setup bàn ghế văn phòng đơn giản tiết kiệm nhất, với nhu cầu không quá cao. Bạn phải làm từng bước thế nào ???
 ===> Đơn giản, bạn cầm điện thoại, bấm 0902828161 cho Nội thất Khởi Nghiệp, sau đó cho Nội thất Khởi Nghiệp biết mong muốn của bạn về Style văn phòng, kiểu bàn ghế văn phòng mong muốn và ngân sách dự kiến. Nội thất Khởi Nghiệp sẽ tư vấn tiết kiệm nhất cho anh chị.
 
7/ Chốt PHƯƠNG ÁN TRIỂN KHAI THIẾT KẾ NỘI THẤT VÀ ĐƠN VỊ SẢN XUẤT THI CÔNG NỘI THẤT - chốt hợp đồng thi công nội thất
+ Lập kế hoạch: về thời gian dự kiến thi công từng hạng mục, thời gian bắt đầu, thời gian dự kiến thi công, thời gian hoàn tất, bàn giao tổng thể và chi tiết
+ Theo dõi chi tiết về vật liệu, chủng loại yêu cầu, màu sắc, số lượng, kiểu dáng,....
+ Lập bảng theo dõi chi tiết về thông tin liên hệ về đầu mối công việc
+ Lập group theo dõi về tiến độ và thời gian thi công chung / từng hạng mục,...
+ Lập các Biên bản theo dõi trong quá trình thi công (sự khác biệt, các vi phạm so với yêu cầu cam kết, các biên bản bàn giao,....)
+ Có thể họp trực tiếp / gián tiếp, định kỳ về tiến độ thực hiện (nếu thời gian diễn ra dự án dài - đối với dự án lớn)
 
     Thời gian thực hiện trung bình đối với từng dự án nội thất văn phòng cũng khác nhau, Tuy nhiên, 
         Nếu văn phòng dịch tích <500m2 có thể thời gian thực hiện hạng mục xây dựng cơ bản như - Sơn tường văn phòng, Thạch cao trần, thảm sàn, dựng vách ngăn kính văn phòng, đèn trần....thường sẽ dao động 10-15 ngày - các đơn vị sẽ làm luân phiên cuốn chiếu hoặc có thể sớm hơn.
         Với đơn vị sản xuất bàn ghế văn phòng, sản xuất tủ vách văn phòng thì thời gian sản xuất sẽ dao động từ 7-12 ngày làm việc (kể từ khi chốt màu sản phẩm, kiểu dáng, vật liệu, chốt hợp đồng, đặt cọc hoàn tất) 
         Với các đơn vị trang trí văn phòng như Màn rèm, dán tranh văn phòng thì thời gian sản xuất và thi công là 05-07 ngày.
         Với đơn vị thi công hệ thống server, mạng Lan, wifi - camera  sẽ dao động tầm 7-10 ngày - các đơn vị này sẽ làm trước  theo layout thống nhất - ví dụ nếu có đi âm sàn thì họ sẽ cắt sàn, chôn dây, hoặc kéo dây trên trần thạch cao,.... và sau khi có nội thất văn phòng vào (lắp xong bàn ghế vách ngăn,...) thì khi đó mới tool ổ điện, ổ mạng, wifi, camera vào các vị trí theo layout thống nhất
       Và cuối cùng là Vệ sinh công nghiệp bàn giao - tuỳ theo diện tích mặt sàn - với sàn lớn, có thể thời gian vệ sinh bàn giao sẽ là 2-3 ngày, với mặt sàn nhỏ, sẽ hoàn tất dứt điểm vệ sinh hoàn thiện bàn giao trong ngày.
 
Thời gian trên mình đang nói là áp dụng cho quy mô văn phòng cũng kha khá á.
       Nếu các bạn cần setup văn phòng 40m2 - setup bàn ghế văn phòng 50m2 hay 100m2 thì thời gian sẽ rút ngắn hơn nhiều và cũng có khi sau khi thuê văn phòng, sẽ đỡ mất time xử lý các phần xây dựng cơ bản.
 
               Vậy nếu chỉ sản xuất bàn ghế văn phòng 50m2 mất bao lâu ?
 
         Nếu anh chị sử dụng bàn chân sắt mặt gỗ - với các màu tiêu chuẩn, có sẵn ván thì trong vòng 1 tuần, Nội thất Khởi Nghiệp sẽ hoàn tất để bàn giao nội thất để anh chị sẵn sàn sử dụng, cũng như sẽ có khoảng 1 tuần để chuẩn bị mọi thứ và không phải trả tiền mặt bằng ạ.
Bài viết Nội thất Khởi Nghiệp chia sẻ chủ yếu để góp thêm kiến thức cho người đọc để có thêm kinh nghiệm khởi nghiệp tinh gọn và nắm được cách tiết kiệm chi phí khởi nghiệp hiệu quả .
 
Anh chị có thể liên hệ hotline để được hỗ trợ khi cần 090 2828 161 - 0982 9595 10
 
Nhóm Admin Nội thất Khởi Nghiệp cảm ơn bạn đã đọc bài
 
Trân trọng.
 
Thu gọn