DANH MỤC SẢN PHẨM

Dấu hiệu nhận biết bệnh suy giãn tĩnh mạch chân của dân văn phòng

Th 2 25/03/2024
Dấu hiệu nhận biết bệnh suy giãn tĩnh mạch của dân văn phòng giúp anh chị có thể phát hiện sớm và biết cách phòng ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch chân.
 

dấu hiệu nhận biết bệnh suy giãn tĩnh mạch của dân văn phòng

Dấu hiệu nhận biết bệnh suy giãn tĩnh mạch của dân văn phòng 

      Với đặc thù công việc của Dân văn phòng là thường xuyên phải ngồi liên tục, ngồi lâu, ít vận động,.. luôn khiến dân văn phòng có nguy cơ cao mắc các bệnh văn phòng thường gặp như Các bệnh về mắt, cột sống, thoái hoá đốt sống cổ, vẹo cột sống, ... thì suy giãn tĩnh mạch cũng là căn bệnh thời hiện đại dễ mắc phải.
 
      Theo các chuyên gia nghiên cứu, có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh suy giãn tĩnh mạch như do bệnh béo phì, do tuổi tác, do chế độ làm việc đặc thù, do mang thai nhiều lần, do tiếp xúc với nắng nóng thường xuyên, ...hay đơn giản là do mang giày cao gót hoặc diện những trang phục bó quá sát cơ thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.
 
     Tuy nhiên, hầu hết khi nói về suy giãn tĩnh mạch chân thường là do ngồi lâu, đứng lâu,... khiến áp lực máu lưu thông trong các tĩnh mạch chân bị ứ lại, làm tăng áp lực trong các tĩnh mạch chân, dẫn đến tổn thương các thành mạch, các van. 
 
Dấu hiệu nhận biết 
 
       Với bệnh suy giãn tĩnh mạch chân, ban đầu người bệnh chỉ cảm thấy đau mỏi ở chân, bắp chân, có cảm giác chân bị nặng, như có kiến bò và nóng rát về đêm. Khi ở giai đoạn đầu, hầu hết dân văn phòng thường không để ý, nên bỏ qua vì chỉ nghĩ đơn giản có lẽ do vận động nhiều nên mỏi và hơi khó chịu.
       Khi bệnh suy giãn tĩnh mạch chuyển giai đoạn thì khi đó Chân bị sưng phù lên, chuột rút bắp chân, hai chân tê rần hai bắp chân. Đến lúc này thì búi tĩnh mạch nổi rõ ngoằn ngèo dưới da, viên tĩnh mạch, huyết khối tĩnh mạch sâu, loét da chân và sẽ khó điều trị.
 

bệnh suy giãn tĩnh mạch chân của dân văn phòng

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân của dân văn phòng

     Chưa kể đến là khi huyết khối tĩnh mạch sâu, chân đỏ, ngứa, đau nhức, các huyết khối tĩnh mạch lúc này bị bong ra, gây tắc mạch máu ở chỗ khác. Người bệnh cần được thăm khám, điều trị kịp thời, để tránh các biến chứng nguy hiểm. 
 
     Nhóm đối tượng có nguy cơ mắc suy giãn tĩnh mạch chân như Dân văn phòng, những người làm công việc văn phòng, nhân viên bán hàng siêu thị, giáo viên, công nhân đứng máy,.. ... người thường xuyên mang giày cao gót, ...;
 
     Với dân văn phòng hay thường xuyên phải ngồi làm việc trước máy tính, ngồi lâu, ít vận động, cộng thêm thói quen ăn uống thiếu khoa học, ngủ ngay sau khi ăn trưa, .... mang giày cao gót....=> dẫn đến đôi chân luôn phải chịu áp lực, làm cho các tĩnh mạch chân bị suy yếu.
 
Cách hỗ trợ phòng ngừa bệnh
     Theo các chuyên gia khuyến cáo, bất kỳ trường hợp nào có dấu hiệu bệnh, có triệu chứng ban đầu của suy giãn tĩnh mạch, đau nhức chân thời gian dài đều phải cần được thăm khám và điều trị kịp thời.
 
    Với các đối tượng như dân văn phòng, giáo viên, với việc thường xuyên phải đứng hay ngồi lâu, cũng nên chủ động phòng ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch chân bằng cách
 + Thường xuyên vận động
 + Thay đổi tư thế làm việc từ 30-45 phút/ lần 
 + Hạn chế đi giày cao gót, giày bó chân quá cứng
 + Hạn chế mặc đồ bó sát
 + Ăn nhiều thực phẩm giày chất xơ
 
Với người đã mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch thì người bệnh có thể sử dụng " Vớ Y Khoa" hoặc gel bôi để điều trị tại nhà (Ví dụ như gel bôi Ginkor Frais)
 
Lời kết
 - Với bệnh suy giãn tĩnh mạch chân của dân văn phòng thì hoàn toàn có thể phòng tránh, anh chị chỉ cần lưu ý tránh ngồi / đứng quá lâu trong một thời gian dài, nên tự nhắc mình phải đứng lên đi lấy nước uống - hay thư giãn mắt để có thể tập trung được tốt hơn.
- Anh chị cũng cần tìm hiểu thêm để phòng tránh cũng như hiểu được phương pháp để tránh bệnh
 
Bài viết hay cùng tham khảo nhé Anh chị - có lợi cho dân văn phòng giúp tránh bệnh
 

        Nội thất Khởi Nghiệp là đơn vị uy tín chuyên hỗ trợ setup bàn ghế văn phòng mới, hỗ trợ sửa ghế văn phòng tận nơi tại TPHCM. Chúng tôi chuyên về nội thất văn phòng NÊN RẤT QUAN TÂM ĐẾN SỨC KHOẺ DÂN VĂN PHÒNG.

       Kính chúc anh chị lựa chọn được mẫu bàn ghế văn phòng đẹp và phù hợp với nhu cầu và kế hoạch anh chị mong muốn, cũng như tìm được đơn vị sửa ghế xoay tốt nhất cho ghế xoay của anh chị.

      Nội thất Khởi Nghiệp là xưởng sản xuất nội thất văn phòng, sản xuất vách ngăn bàn làm việc với đa dạng sản phẩm như bàn làm việc, bàn chân sắt, bàn văn phòng, ghế xoay,ghế xoay giá rẻtủ tài liệu, bàn họp, bàn giám đốc, ghế công thái học, vách ngăn bàn làm việc, ..... + thêm đội ngũ nhân viên sales giàu kinh nghiệm, tư vấn nhiệt tình, có thể hỗ trợ chi tiết về khảo sát, thiết kế, tư vấn chi tiết tuỳ theo nhu cầu của anh chị. 

Cảm ơn anh chị đã tham khảo bài viết.

Còn khá nhiều bài viết hữu ích ở mục tin tức - anh chị xem thêm nhé

Hân hạnh được hỗ trợ setup bàn ghế văn phòng - setup văn phòng đẹp cùng anh chị.

Vui lòng liên hệ Hotline để được hỗ trợ tốt nhất 0902828161 - 0982959510

Trân trọng !

Thu gọn