DANH MỤC SẢN PHẨM

5 cách sắp xếp bàn ghế văn phòng hay nên biết

Th 6 28/07/2023

Cách sắp xếp bàn ghếvăn phòng hay nên biết giúp cho anh chị hiểu biết hơn về cách bố trí bàn ghế văn phòng, cách sắp đặt bàn ghế văn phòng đúng nhất hoặc biết cách sắp xếp bàn ghế văn phòng đúng phong thuỷ nhất. 

cách sắp xếp bàn ghế văn phòng

Cách sắp xếp bàn ghế văn phòng đúng

Mục lục cùng tìm hiểu
+ Cách sắp xếp bàn ghế văn phòng theo khu vực
+ Cách sắp xếp bàn ghế văn phòng theo mặt bằng thực tế phòng
+ Cách sắp xếp bàn ghế văn phòng theo vị trí công việc
+ Cách sắp xếp bàn ghế văn phòng theo team
+ Cách sắp xếp bàn ghế văn phòng theo đặc thù công việc

Cùng tìm hiểu 5 cách sắp xếp bàn ghếvăn phòng hợp lý nhất nhé

1/ Đầu tiên là cách sắp xếp bàn ghế văn phòng theo công năng khu vực
        Tuỳ theo mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp sẽ có cách sắp xếp bàn ghế văn phòng khác nhau, có thể hiểu nôm na thế này.
        Khi đi xem văn phòng cho thuê để có thể hình dung sơ bộ xem có thể đáp ứng đầu đủ nhu cầu sử dụng của đơn vị mình hay không, các bạn Cần Hiểu Rõ về đặc thù mô hình kinh doanh của các bạn, dựa vào đó, bạn có thể hình dung sơ bộ mình sẽ chia từng khu vực thế nào.
 
Cùng ví dụ nhé : Giả sử Anh chị có một sàn văn phòng rộng hoặc 1 nhà 4 tầng dự kiến làm văn phòng.
 
Với 01 văn phòng bình thường sẽ có một số khu vực như:
+ Khu vực lễ tân & khách chờ => Khu vực này thường sẽ để Bàn lễ tân, Backdrop, ghế băng chờ và cả 1 điểm nhấn để nhận diện thương hiệu cho công ty.
+ Khu vực làm việc nhân viên chính => khu vực này chủ yếu để tập trung cho toàn bộ nhân viên làm việc với bàn làm việc, ghế văn phòng, vách ngăn, ....
+ Khu vực phòng họp => Khu vực này có thể gồm 01-02 phòng họp với kích thước khác nhau và chuyên dùng để họp / tiếp khách khi cần - khu vực này có bàn họp, ghế họp, có thể làm 1 background để mẫu sản phẩm hay tạo điểm nhấn thương hiệu, trang trí logo, có thể bố trí thêm 01 tủ thấp để cataloge / chai nước suối để tiếp khách và tivi / máy chiếu để sẵn sàng thuyết trình khi cần.
+ Khu vực quản lý => Khu vực này có thể hiểu như khu vực cho Ban giám đốc công ty - có thể có phòng Phó giám đốc, phòng giám đốc,... - Khu vực này nên tách riêng với khu vực nhân viên
+ Khu vực chung => Nếu được, công ty cũng nên sắp xếp 1 khu vực chung với Pantry, bàn ghế cafe, một số máy móc để thư giãn, có thể để bàn cao và ghế bar để tổ chức tiệc nhẹ / ăn trưa khi cần.
===> Nói chung, cách sắp xếp bàn ghế văn phòng theo công năng khu vực giúp Anh chị hình dung cách tổng quát nhất để có thể hiểu rõ nhu cầu của mình và cũng để có đầy đủ nhất cho chế độ của toàn bộ nhân viên.
Link hay cùng xem
 

cách sắp xếp bàn ghế nhân viên

Sắp xếp bàn ghế nhân viên khu vực chung

 
2/ Cách sắp xếp bàn ghế văn phòng theo mặt bằng thực tế phòng: 
Ở đây ý mình đang muốn nói đến cách sắp xếp bàn ghế dựa trên một số tiêu chí như:
 
+ Diện tích phòng - ví dụ như phòng đó 15m2 - có thể bố trí làm phòng họp là phù hợp nhất, không thể bố trí cả team nhân viên ngồi ở phòng này vì cơ bản sẽ không đủ và không thoải mái.
+ Nhu cầu tối đa và tối thiểu của phòng ban => ví dụ như phòng kế toán sẽ cần tối đa khoảng 6 vị trí, khí diện tích phòng cũng không cần quá rộng và chỉ cần ngồi riêng thành 1 phòng.
+ Dựa vào mặt bằng thực tế và số lượng nhân viên cần sử dụng cũng có thể điều chỉnh kích thước bàn ghế văn phòng phù hợp nhất để đầy đủ công năng và số lượng nhân sự.
 
3/ Cách sắp xếp bàn ghế văn phòng theo vị trí công việc
Cũng vẫn ví dụ với mặt sàn văn phòng ngồi chung
Bạn cũng sẽ cần phải phân biệt rõ từng vị trí công việc như: Cấp lãnh đạo, cấp quản lý, nhân viên,..
 
+ Với ban giám đốc có thể sẽ sắp xếp bàn ghế văn phòng ở phòng riêng hay ở 1 khu vực riêng - nên có khoảng cách với khu vực chung của nhân viên
+ Với cấp quản lý có thể sắp xếp ngồi ở khu vực làm việc chung, tuy nhiên có thể bố trí ngồi riêng (không cùng với các team làm việc) hoặc có thể bố trí ngồi ở đầu dãy các cụm bàn làm việc nhân viên để tăng tính giám sát và tương tác công việc, cũng như hỗ trợ nhân viên khi cần.
+ Với nhân viên nên sắp xếp bàn ghế văn phòng theo team để tính tương tác phối hợp trong công việc được tốt hơn, tạo sự thoải mái hơn cho nhân viên, cũng như tăng tính tự giác khi thực hiện mọi việc.
 
4/ Cách sắp xếp bàn ghế văn phòng theo team
Sắp xếp bàn ghế văn phòng theo team ở đây Ad muốn nói đến từng nhóm công việc được ban lãnh đạo công ty xây dựng để theo từng mục tiêu khác nhau.
 
Ví dụ : Team sales luôn được theo đuổi mục tiêu bán hàng => team sales nên được sắp xếp bàn ghế văn phòng theo dạng bàn làm việc nhóm, cả team ngồi cùng và có thể ngồi cùng teamlead để có thể vừa làm việc, vừa trao đổi chi tiết mọi thứ tốt nhất => phục vụ mục tiêu chung của cả team
 - Còn team hành chính nhân sự => thì cách sắp xếp bàn ghế văn phòng quan trọng là team này cần ngồi riêng và hạn chế để các team khác nhìn vào máy tính - vì liên quan đến tính lương, tính thưởng, KPI,.. (theo đặc thù doanh nghiệp)
 - Team Kế toán kiểm soát cũng thế - team này như luôn cần được bố trí bàn ghế văn phòng ở khu vực riêng và ngồi riêng, để các nhân viên khác cũng hạn chế vào khu vực team kế toán.
 

cách sắp xếp bàn làm việc đúng

Cách sắp xếp bàn làm việc đúng

5/ Cách sắp xếp bàn ghế văn phòng theo đặc thù công việc:
Ví dụ như:
 
+ Đặc thù công việc của team thiết kế - team thiết kế luôn cần sự tập trung, thoải mái để cho ra các kết quả sáng tạo tốt nhất - team này cũng có thể sắp xếp kiểu bàn làm việc nhóm để tăng tính tương tác.
+ Đặc thù của team QC sản xuất thì luôn cần sắp xếp bàn ghế ở gần khu vực sản xuất để di chuyển tới lui cùng với việc QC khi cần.
+ Đặc thù công việc của Thủ kho - kế toán kho thì luôn được sắp xếp bàn ghế ở khu vực xuất hàng - để tiện và quản lý được tối ưu cho việc nhập xuất kho,..
+ Hay như đặc thù team hỗ trợ như Admin - trợ lý cũng nên bố trí ngồi gần khu vực hỗ trợ - tuy nhiên cần sắp xếp bàn ghế làm việc riêng (nghĩa là không ngồi cùng bàn ghế văn phòng với team) để cần sự tập trung tốt nhất cho việc hỗ trợ.
...Hoặc đặc thù của một số phòng ban khác như Bộ phận QA, phòng RD, ....

cách sắp xếp bàn làm việc văn phòng

Khu vực Pantry - Khách chờ và khu vực làm việc chung được trang trí nhẹ nhàng rộng rãi

 
LƯU Ý KHI SẮP XẾP BÀN GHẾ VĂN PHÒNG ĐÚNG là:
 
+ Phân biệt lối đi chính và lối đi phụ: Cách sắp xếp bàn ghế văn phòng đúng là cần hiểu rõ lối đi chính và lối đi phụ - lối đi chính là đường di chuyển chính cho hầu hết nhân viên, lối đi phụ là lối đi qua lại giữa các team.
==> phân biệt rõ việc này sẽ giúp sắp xếp bàn ghế nhìn thẳng hàng và ngay ngắn, quy củ hơn.
 
+ Khi sắp xếp bàn làm việc văn phòng trong 1 phòng : cần dự kiến sơ bộ về kế hoạch phát sinh nhân sự tăng thêm hoặc có chỗ để khi cần trang bị thêm tủ vẫn sẽ có sẵn chỗ để (tránh khi cần sẽ không có chỗ để)
 
+ Khoảng cách lối đi chung: Tuỳ theo mặt bằng thực tế và số lượng team ngồi ở 1 khu vực, khoảng cách lối đi chung thường được bố trí 1m-1m2 để có đủ thể đủ rộng để di chuyển nhiều người cùng lúc khi cần.
 
+ Khoảng cách giữa 02 bàn: Khoảng cách giữa 02 bàn làm việc đối lưng vào nhau cần có đủ khoảng cách để khi đứng lên kéo ghế, người ngồi phía trong vẫn có thể di chuyển ra vào thoải mái.
==> Khoảng cách giữa 2 bàn này có thể bố trí tầm 1m45 - 1m55 là đủ sử dụng thoải mái.
 
+ Khoảng cách giữa cạnh bàn và tường: khoảng cách này là khoảng cách của dãy bàn có lưng ghế dựa vào tường ==> Khoảng cách này nếu 02 đầu cuối không có lối ra vào thì khoảng cách từ cạnh bàn làm việc (ngay bụng) đến tường nên tầm 1m-1.2m - để khi 01 người ngồi làm việc thì người ở phía trong vẫn có thể dễ dàng di chuyển ra vào khi cần.
 
      Việc sắp xếp bàn ghế văn phòng đúng giúp anh chị hiểu sơ bộ là có thể bị chật khi bố trí hay không, tuy nhiên việc này anh chị nên giao cho đơn vị chuyên nghiệp hỗ trợ thực hiện, Anh chị chỉ cần nắm được nhu cầu anh chị cần, thông tin cho Nội thất Khởi Nghiệp, Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ setup văn phòng trọn gói, setup bàn ghế văn phòng đẹp cho anh chị, cũng như hỗ trợ khảo sát, lên bản vẽ thiết kế bố trí vài phương án để anh chị lựa chọn, cũng như tư vấn chi tiết để từng vị trí ngồi làm việc được thoải mái nhất.
 
Rất vui được hỗ trợ anh chị khi cần.

xưởng sản xuất bàn ghế văn phòng tphcm

Nội thất Khởi Nghiệp là xưởng sản xuất nội thất văn phòng tại TPHCM 

rất mong setup văn phòng cho anh chị
 
Nội thất Khởi Nghiệp rất cảm ơn anh chị đã đọc bài chia sẻ
Thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ Hotline Nội thất Khởi Nghiệp 0902828161 - 0982959510
 
Trân trọng !
Thu gọn