DANH MỤC SẢN PHẨM

Bàn ghế văn phòng tiết kiệm 6 yếu tố quan trọng cần biết

Th 3 18/10/2022

Bàn ghế văn phòng tiết kiệm cần biết để chọn mua trong giai đoạn khởi nghiệp tiết kiệm chi phí mua Bàn ghếvăn phòng tiết kiệm.

6 yếu tố quan trọng cần biết khi chọn mua bàn ghếvăn phòng tiết kiệm là điều cần thiết để bạn có 1 văn phòng cảm thấy ưng ý, nhân viên sử dụng cảm giác thoải mái và có phong cách riêng, ấn tượng và nhẹ nhàng.

Mục lục nè:
1/ Giai đoạn thực tế phát triển của công ty
2/ Mô hình hoạt động - tổ chức hoạt động
3/ Kế hoạch dự toán chi phí cho bàn ghế văn phòng
4/ Kế hoạch tổng thể chi phí setup văn phòng mới
5/ Suy nghĩ về không gian văn phòng làm việc sẽ thế nào
6/ Gia tăng sự thoải mái
Lời kết
 
Cùng xem chi tiết từng yếu tố nhé
 
1/ Giai đoạn thực tế phát triển của công ty: Sẽ có nhiều thứ để cấu thành từng giai đoạn phát triển của công ty bạn như:
 
        Bạn đang ở giai đoạn khởi nghiệp - cần sống sót: yếu tố cần thiết nhất là chi phí tối ưu, đáp ứng được điều kiện cần và đủ - chưa cần phải quá tốt, quá đẹp,...
 
        Bạn đang ở giai đoạn phát triển - mở rộng quy mô: ở giai đoạn này bạn cần gia tăng nhân sự, mở rộng quy mô, tăng thị phần,... cũng là giai đoạn cần quan tâm nhiều hơn đến bộ mặt công ty, quy mô và quan tâm hơn đến sự cảm nhận của nhân viên về vật dụng, đồ dùng văn phòng, không gian văn phòng,.... => tăng sự gắn kết hơn nữa với công ty.
 

bàn ghế văn phòng tiết kiệm

Bàn ghế văn phòng tiết kiệm với bàn làm việc nhóm 4 chỗ chân sắt

Bàn làm việc nhóm - giải pháp tiết kiệm khi chọn mua bàn ghế văn phòng

       Hay Bạn đang là một ông lớn trong m ngành nào đó: Chắc hẳn lúc này mình cũng không cần chia sẻ nhiều nhỉ - bạn có thể tự thấy mình cần làm gì rồi và cũng để biết cách mua bàn ghếvăn phòng tiết kiệm nhất.
 
2/ Mô hình hoạt động - tổ chức hoạt động: với đặc thù từng mô hình và tổ chức hoạt động khác nhau sẽ có quy mô đầu tư về nhân sự, chỗ ngồi, vị trí ngồi, hay mặt bằng văn phòng cần bố trí bao nhiêu m2,......
 
       Mô hình hoạt động hay sơ đồ tổ chức cũng rất quan trọng vì đặc thù ngành nghề sẽ khác nhau và cũng có tính chất nhân sự rất riêng. Mình ví dụ như
 
       Mô hình doanh nghiệp với công ty thương mại - ở giai đoạn khởi nghiệp - chắc chắn nhu cầu của bạn cũng chưa quá cao về nhu cầu nhân sự. Có thể khoảng 6 - 10 nhân viên là đủ để vận hành.
 
      Mô hình telesales - call center cho các sản phẩm đặc thù - nếu giai đoạn khởi nghiệp, bạn sẽ cần đầu tư cho 1 team leader với kiến thức tổng thể và tầm 6 - 8 nhân viên với tệp Data Khách hàng bạn xây dựng, tìm kiếm... là Khởi Nghiệp.
 
      Mô hình doanh nghiệp sản xuất, khi này bạn sẽ cần tổ chức hoạt động riêng cho team văn phòng và team sản xuất, team giao hàng,..... bạn cần list chi tiết ra, để nắm rõ nhu cầu của từng bộ phận, từng vị trí - bạn sẽ có cái nhìn tổng thể dựa trên mô hình kinh doanh của mình để có bảng kế hoạch dự toán chi phí mua bàn ghế chi tiết nhất - nói riêng hay là bảng kế hoạch chi phí kinh doanh đầy đủ nhất - nói chung.
 
3/ Kế hoạch dự toán chi phí mua bàn ghế văn phòng: Khi đã xây dựng được bảng dự toán tổng hợp chi phí mua bàn ghế văn phòng, bạn cũng cần có bảng chi tiết hơn về từng vị trí, từng nhóm nhân viên, đặc thù công việc,...để từ đó, bảng kế hoạch dự toán của bạn có thể chi tiết nhất để có thể linh hoạt trong việc lựa chọn kiểu bàn ghế văn phòng phù hợp và biết cách tiết kiệm chi phí khi lựa chọn bàn ghế văn phòng như:
 
 - Lựa chọn bàn làm việc nhóm để tiết kiệm - thay vì chọn từng bàn làm việc đơn cho từng người.
 - Lựa chọn ghế xoay tốt với mức giá phù hợp thay vì lựa chọn ghế xoay giá quá thấp và chất lượng thấp.
 - Lựa chọn tủ tài liệu vừa đủ dùng và sẽ mua thêm dần.
 - Lựa chọn đơn vị có thể hỗ trợ tư vấn, khảo sát, lên bản vẽ thiết kế layout văn phòng phù hợp nhất và tiết kiệm nhất.
 - Lựa chọn kiểu bàn ghế văn phòng cá tính nhưng tiết kiệm.
 - Lựa chọn không gian văn phòng đẹp phù hợp với ngành nghề kinh doanh.
 - Lựa chọn phong cách trang trí văn phòng tối giản nhưng cách điệu và cá tính.
....
4/ Kế hoạch tổng thể chi phí setup văn phòng mới: Ngoài vấn đề về bàn ghế văn phòng, bạn cũng cần có bảng dự toán tổng thể chi phí setup văn phòng để có cái nhìn rõ nhất về toàn bộ chi phí có thể phát sinh. Bạn cũng cần list riêng khoản nào là chi phí cố định hàng tháng và khoản nào là chi phí đầu tư 1 lần để tránh chi phí bị trùng lắp và đội chi phí nhé.  Ad list sơ bộ ra cho bạn tham khảo nha:
 
      + Đầu tiên phải kể đến là chi phí thuê văn phòng + các khoản phát sinh khác (như điện, nước, phí gửi xe, phí dịch vụ, rác toà nhà, bảo trì,.....abcd..tất cả các cái trong hợp đồng thuê - có đơn vị sẽ trọn gói - có đơn vị sẽ tính riêng - bạn nên quan tâm chút nhé.
==> vì trong này sẽ là chi phí cố định (dao động chút ít) và phải trả hàng tháng/ quý,..
 
      + Chi phí mua bàn ghế văn phòng - chi phí cải tạo văn phòng - như việc bạn thuê được văn phòng với giá khác rẻ - bạn sẽ phải tự setup văn phòng - bạn cần cải tạo lại văn phòng như trải thảm sàn văn phòng, gắn rèm văn phòng, trang bị bàn ghế văn phòng tiết kiệm,....
 

Thảm trải sàn văn phòng

      + Chi phí điện - mạng Lan - camera : Điện ở đây ý mình điện cho đèn - ánh sáng và điện cho ổ cắm và nếu đặc thù công việc cần sử dụng nhiều máy tính bàn - cần có dây điện (Điện lực) và dây mạng đến từng máy tính - để sử dụng - thì rất cần chia tải để đảm bảo an toàn điện và đường truyền Internet được ổn định và mạnh nhé. Còn camera thì tuỳ nhu cầu  trang bị.
==> chi phí này cũng tuỳ thời điểm mà trang bị, nếu mô hình văn phòng bạn chưa cần quá nhiều.
 

              

Thi công điện chiếu sáng - phần này nếu toà nhà giải quyết thay thì quá tốt

Thi công điện ổ cắm cho bàn làm việc cần chia tải và thêm CB để an toàn điện

    Với văn phòng khởi nghiệp thì phần điện, có thể tính đơn giản bằng cách mua ít Ổ cắm điện nhiều lỗ để dùng - tuy nhiên lưu ý chia tải điện ra để tránh quá tải nha.

Còn phần mạng thì có thể gắn 2 - 3 modem wifi nếu nhu cầu dùng chưa quá nhiều người.
 
Ngoài ra cũng cần cân nhắc phần nguồn vốn để ổn định phần chi phí hoạt động nhé.
 

Setup bàn ghế văn phòng đẹp giá rẻ giúp tiết kiệm chi phí setup văn phòng

5/ Suy nghĩ về không gian văn phòng làm việc sẽ thế nào ? - kiểu như Style văn phòng bạn thích là thế nào - kiểu như từng team sẽ ngồi theo từng phòng riêng biệt, hay như bạn thích không gian văn phòng mở - các team phối hợp công việc và view mở hoàn toàn - hay kết hợp cả hai !!
 
       Style văn phòng bạn thích theo thiên hướng màu gì ? Style văn phòng màu sáng kết hợp điểm nhấn màu nổi bật ? style văn phòng màu tối huyền ảo kết hợp cùng vài góc view chill ? 
 
Không gian văn phòng đẹp       
      
      Style văn phòng bạn nên điểm thêm không gian xanh ? Kệ trang trí ? Một backdrop -  sân khấu để vinh danh - khen thưởng team hiệu quả cao ? kệ góc để trang trí cho 1 góc phòng tăng tính thẩm mỹ,.....
 

Tủ để hoa đầu dãy cho văn phòng xanh

Backdrop sân khấu để Vinh Danh team đạt mục tiêu kế hoạch cao

       Việc tạo điểm nhấn cho không gian chung của văn phòng cũng phụ thuộc vào thời điểm phát triển của doanh nghiệp - như mới khởi nghiệp - bạn sẽ có thể decor nhẹ theo kiểu ít tốn kém chi phí nhất nhưng nhìn vẫn chill, khi phát triển hơn, ổn định hơn, bạn vẫn có thể trang trí bằng style mới lạ hơn, chill hơn nữa.

     

Tủ để hoa văn phòng cho không gian làm việc xanh mướt kết hợp với moi  - cho không gian chung chill chill

6/ Gia tăng sự thoải mái : Sự thoải mái ở đây có khá nhiều tiêu chí, mục tiêu và đối tượng.
 
      Có nhiều cách quản lý nhân sự khác nhau, tuy nhiên cũng có nhiều cách quản lý mà nhân viên luôn có cảm giác thoải mái khi đến văn phòng, gắn bó với công việc không ngại việc ở lại, tăng ca hay tăng năng suất công việc.
 
     Cần tập trung vào sự thoải mái cho bàn ghế văn phòng và lưu ý các tiêu chí hạn chế các bệnh văn phòng - khi ngồi làm việc thoải mái, nghỉ trưa giữa giờ thoải mái, văn phòng có nhiều vật dụng hỗ trợ cho nhân viên như khu vực nghỉ giữa giờ, khu vực họp ngắn view cây xanh có pantry tự pha nước, khu vực có ghế lười - ôm laptop và làm việc,......
 

Bạn nghĩ sao nếu không gian làm việc có 1 góc Chill cùng kệ sắt trang trí và ghế lười này

     Cảm giác thoải mái thật sự là cảm giác tập trung vào mục tiêu kế hoạch công việc, không bị gò bó bởi phải ngồi yên tại chỗ vì ngoài vị trí ngồi bàn làm việc thì không còn chỗ nào để ngồi, thích thì có thể ôm laptop ra ngồi sofa, hay ra ngồi ghế lười, hay đi phóng phi tiêu, đi đá bóng, chơi bóng bàn, bi-da,.... tóm lại là mục tiêu chất lượng công việc và leadtime công việc là nhất - còn lại thoải mái.
 

Cùng chơi đá bóng bàn để thoải mái hơn ?

Bàn Bi-da thì sao ???

Lời Kết: Khi nhân viên có ý định tìm kiếm môi trường công việc mới cũng sẽ suy nghĩ và nhìn lại thực tế môi trường công việc họ đang làm, thực tế việc họ đang làm có cảm thấy thoải mái hay không, có được quan tâm nhiều để thoải mái nhất hay không, để được làm, được lương, được ăn, được chơi và đầy đủ điều hiện hay không - Kiểu như môi trường này có phải là môi trường đáng sống hay không, đáng để cố gắng, cống hiến và phát triển nó hay không ! 
 

Văn phòng luôn có cây xanh giúp cảm giác nhân viên cũng nhẹ nhàng và yêu thích hơn

      Mong anh chị luôn đạt được sự ổn định nhân sự để nâng cao năng suất làm việc cũng như năng lực nhân viên và duy trì được sự thoải mái nhất để nhân viên cống hiến hết mình và đạt năng suất và chất lượng cao nhất.
 
     Nội thất Khởi Nghiệp xin chia sẻ 6 yếu tố quan trọng cần biết khi chọn mua bàn ghế văn phòng cũng như kiến thức - kinh nghiệm để duy trì ổn định nhân sự giúp doanh nghiệp nhanh đạt được kế hoạch kinh doanh đề ra và phát triển tốt nhất.
 
Chúc anh chị Khởi Nghiệp thành công cũng như phát triển doanh nghiệp tốt nhất.
 
để điều chỉnh tư thế ngồi giúp tốt hơn cho sức khoẻ.
 
Nhóm Admin Nội thất Khởi Nghiệp cảm ơn anh chị đã đọc bài.
 
Hotline tư vấn 090 2828 161 - 0982 9595 10
 
Trân trọng !
Thu gọn