DANH MỤC SẢN PHẨM

Khởi nghiệp cần làm những gì ? 6 việc cần làm để khởi nghiệp - kinh nghiệm thực tế

Th 6 23/04/2021

Khởi nghiệp cần làm những gì ? 6 việc cần làm để khởi nghiệp - muốn khởi nghiệp cần những gì ? khởi nghiệp nên bắt đầu từ đâu? hành trang khởi nghiệp?các bước khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng? những kiến thức để khởi nghiệp? muốn khởi nghiệp kinh doanh cần những gì? những kiến thức cần có để khởi nghiệp?......rất nhiều câu hỏi Startup - bạn hãy chia sẻ cùng Nội thất Khởi nghiệp để có Kinh nghiệm khởi nghiệp thực tế nhé

1/ Ý tưởng - ý tưởng kinh doanh - Ý tưởng Khởi Nghiệp - Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh

        Nhìn thấy nhu cầu - nhìn thấy khả năng ai đó cần mà không ai đáp ứng - nhìn thấy việc nếu mình làm cái gì đó để lấp và chỗ trống đó thì sẽ có nhiều người để tâm.....nhìn thấy ngách để đưa sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua,.....sáng tạo ra một sản phẩm để đưa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng lên cao hơn,.....đó là ý tưởng - quan sát và mục tiêu để Startup.

       Khởi nghiệp đòi hỏi rất nhiều yếu tố: lên kế hoạch kinh doanh, tìm nhà đầu tư, vay vốn và tìm nhân sự. Tuy nhiên, trước hết, bạn cần hình thành nên ý tưởng kinh doanh của bản thân. Đó có thể là một sản phẩm, dịch vụ hay một phương pháp mới. Dù là gì, đó phải là thứ mà khách hàng sẽ trả tiền vì nó.

Ý tưởng tuyệt vời ấy cần đến sự suy tư, sáng tạo và tìm tòi. Nếu đang tìm cách khởi nghiệp, hãy ghi nhớ những điều dưới đây khi nỗ lực tìm kiếm ý tưởng kinh doanh cho riêng mình

1.1 / Định hình ý tưởng - đưa ý tưởng về thực tế hiện tại - phát triển ý tưởng

  • Dựa trên ý tưởng kinh doanh có sẵn - suy nghĩ - cải biên - nâng cấp
  • Viết ra toàn bộ ý tưởng - để có cái nhìn tổng quan nhất
  • Nghĩ về những hàng hóa hay dịch vụ sẽ góp phần cải thiện cuộc sống của bạn - tìm kiếm nhu cầu
  • Xác định tính hiện thực của ý tưởng so với nhu cầu thực tế thị trường - tỷ lệ nhu cầu - khả năng đáp ứng
  • Xác định liệu bạn muốn cung cấp sản phẩm hay dịch vụ: Ý tưởng này mình sẽ làm - hay bán cho ai đó làm...
  • Nhìn về tương lai xa : tương lai này ý tưởng này có thành hiện thực ? hay chỉ mơ thôi ?
  • Tiến hành nghiên cứu khách hàng sơ bộ : hỏi thăm người quen, người thân, bạn bè, khách hàng, em nên làm....chứ ???
  • Khảo sát - đo tỷ lệ tiềm năng - nhu cầu - phân tích swot,..

Ý tưởng khởi nghiệp thú vị cùng Nội thất Khởi Nghiệp - bàn làm việc hiện đại có vách ngăn

1.2/ Đánh giá ý tưởng 

  • Nghiên cứu liệu ý tưởng này đã được đưa ra bởi ai khác hay chưa ? Ai đó đã làm chưa nhỉ ???
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: Nếu mình làm thì ai là đối thủ - khả năng đối thủ thế nào ? mình sẽ ...
  • Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của bản thân trong mối tương quan với kế hoạch của bạn. Làm được chứ ? mình thiếu gì không nhỉ, cần bổ sung gì đây ???
  • Nêu ý tưởng với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp: Lắng nghe ý kiến để nhìn từ nhiều phía
  • Trò chuyện cùng khách hàng tiềm năng: Nếu thật sự em làm, anh chị ủng hộ em chứ ? anh chị đang khó chỗ nào ??? nếu em làm thế thì sao ???
  • Xác định rủi ro và trở ngại: Nếu mình làm ý tưởng này thành hiện thực - đâu là khó khăn xung quanh và đâu là giải pháp để biến ý tưởng thành hiện thực ???
  • Xác định liệu kế hoạch của bạn có thể thành công hay không ? Mình chốt hạ thôi ? làm hay không ??? Thắng hay không ???

1.3 / Biến ý tưởng thành hiện thực

  • Chọn ý tưởng tốt nhất mà bạn có - sau khi đánh giá ok rồi - triển thôi
  • Phát triển kế hoạch kinh doanh để phát triển ý tưởng khởi nghiệp thành hiện thực
  • Quyết định loại hình doanh nghiệp : Lựa chọn và thực hiện
  • Tìm vốn cho doanh nghiệp của bạn - trường hợp mình cần thêm vốn - suy nghĩ xem.

2/ Tìm và lựa chọn người đồng hành để Khởi nghiệp

        Không ít các startup, các doanh nghiệp thất bại. Bởi giữa họ nảy sinh bất đồng trong công ty hay mối quan hệ của nhân viên với sếp, của sếp với nhân viên không tốt. Đặc biệt là ở vị trí các founder (người sáng lập) hay cổ đông với nhau.

        Do đó muốn tiến xa khi khởi nghiệp kinh doanh thì một yếu tố không thể thiếu được đó chính là phải tìm kiếm người đồng hành phù hợp. Muốn đi nhanh bạn có thể đi một mình nhưng muốn đi xa phải đi cùng nhau. Người đồng hành cùng bạn chính là các mắt xích không thể thiếu trong doanh nghiệp giúp con tàu khởi nghiệp của bạn di chuyển và vận hành. Và sự thấu hiểu, tinh thần đồng lòng vì mục tiêu chung. Và vai trò trong công việc của các người đồng hành chính là chìa khóa thành công của một công ty khởi nghiệp.

3/ Nghiên cứu thị trường

       Thực tế có rất nhiều Startup thất bại vì không am hiểu về thị trường, hoặc coi thường việc nghiên cứu thị trường. Đây cũng là nhận định của nhiều nhà đầu tư trên thế giới lẫn Việt Nam. Để trả lời câu hỏi khởi nghiệp cần những yếu tố gì? Thì chắc chắn bạn phải nghiên cứu và hiểu rõ thị trường.

         Khi đó, nói theo một cách nhìn nhận nào đó thì “Hãy học theo Steve Jobs” chỉ là 1 lời ngụy biện cho sự lười biếng (laziness), sự hời hợt, nôn nóng, kém cầu thị của Start-up khi ra quyết định. “Cứ bơ thị trường đi và tập trung vào sản phẩm mà mình cho là tốt, cơ hội đã ở ngay phía trước rồi”. Nó cũng giống như một người chưa thực hiện cuộc hành trình tìm ra chân lý cho bản thân mình. Chỉ thoáng thấy qua “một mảnh hẹp chân lý của người khác” đã vội cho là đúng. Rồi cứ dựa dẫm vào “chân lý” và đi từ thất bại này đến thất bại khác.

        Thay vì hỏi khách hàng họ nghĩ thế nào về sản phẩm của bạn thì hãy trao sản phẩm vào tay họ và quan sát họ sử dụng. Bạn sẽ vỡ lẽ ra khối thứ mà mình chẳng nghĩ tới trong giai đoạn lập kế hoạch. Điều quan trọng là hãy thử trên một “mẫu nhỏ” mà thôi. Vì sao? Vì bạn cần kiểm soát thương hiệu của mình ngay từ đầu.

4/ Xây dựng mô hình kinh doanh hoàn chỉnh

       Mô hình kinh doanh đóng vai trò rất quan trọng đối với công ty đặc biệt là những doanh nghiệp mới thành lập. Bởi nó xác định được vị trí của công ty trên thị trường và vạch ra những việc phải thực hiện để đạt được điều đó.

         Một mô hình kinh doanh vững chắc làm các công ty và thương hiệu phải chịu trách nhiệm cho những gì họ đang làm việc, thời gian và tài nguyên họ tiêu thụ. Xây dựng mô hình kinh doanh cũng khuyến khích các nhà lãnh đạo suy nghĩ từ bên ngoài. Điều này có nghĩa là hiểu rõ hơn về những gì quan trọng đối với khách hàng. Và làm thế nào để cung cấp tốt nhất giá trị thực cho họ.

         Kinh doanh muốn tồn tại thì công ty phải sử dụng các công cụ khác nhau để thiết lập chiến lược và xem xét các cơ hội trong tương lai. Trong những năm qua, sự phổ biến của một số khuôn khổ có sự biến động. Sau đây là một số ít các khung và phương pháp phổ biến nhất được sử dụng ngày nay.

  • Kế hoạch kinh doanh.
  • Ma trận thị phần tăng trưởng.
  • Đường tăng trưởng.
  • Mô hình doanh thu.
  • Mô hình SWOT.

5. Tối ưu hóa ngân sách

       Giai đoạn đầu khi mới thực hiện khởi nghiệp sẽ rất khó khăn, nhất là về vấn đề ngân sách. Dù có chuẩn bị sẵn nguồn vốn, thế nhưng nó sẽ chẳng bao giờ đủ. Vậy nên hãy thực hiện cắt giảm tối đa những chi phí không cần thiết. Hãy tính toán thật kỹ lưỡng và có một kế hoạch tài chính khoa học, để đảm bảo nguồn vốn được đối lưu - xoay vòng.

Chi phí tốt là cách tối ưu tốt nhất cho nguồn vốn

6. Tìm sự hỗ trợ từ các tổ chức

        Một nhà khởi nghiệp thông minh sẽ biết cách tận dụng những cơ hội bên ngoài để phát triển dự án của mình. Trong khoảng thời gian khởi nghiệp, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là vấn đề tài chính. Khi đó hãy tìm đến các đơn vị tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Đây là giải pháp tối ưu cho những doanh nghiệp trẻ.

Trên đây là một số việc cần làm để Tăng khả năng thành công - tích cóp kinh nghiệp để từng bước đi Khởi nghiệp được thành công .

Chia sẻ kinh nghiệm cùng Nội thất Khởi Nghiệp - Anh chị nhé 

Bài viết hay cùng tham khảo để có thêm kiến thức Khởi Nghiệp - Anh chị nhé

Khởi nghiệp ngành sản xuất gỗ công nghiệp - 5 yếu tố quan trọng

Lập kế hoạch kinh doanh ngành nội thất - kinh nghiệm thực tế P2

Lập kếhoạch kinh doanh ngành nội thất - kinh nghiệm thực tế

Kinh nghiệm thực tế mở xưởng gỗ công nghiệp - cần những chi phí gì ?

Kinh nghiệm thực tế mở xưởng gỗ công nghiệp - tìm mặt bằng mở xưởng

Mở xưởng gỗcông nghiệp cần những thủ tục gì - kinh nghiệm Khởi Nghiệp ngành nội thất

Hotline hỗ trợ 0902828161

Thu gọn