DANH MỤC SẢN PHẨM

5 cách chỉnh ghế văn phòng đúng khi ngồi bàn làm việc

Th 7 24/06/2023

5 cách chỉnh ghếvăn phòng đúng khi ngồi bàn làm việc, cũng như cách chỉnh ghế phù hợp khi ngồi làm việc văn phòng, cách ngã lưng ghế.... đôi khi các bạn thắc mắc không biết hỏi ai.

5 Cách chỉnh ghếvăn phòng đúng khi ngồi làm việc là khá quan trọng với dân văn phòng.

5 cách chỉnh ghế văn phòng đúng khi ngồi bàn làm việc

      Với đặc thù dân văn phòng thì bàn làm việc văn phòng - ghế văn phòng - máy tính luôn đồng hành trong suốt thời gian làm việc. Chốn công sở thường được trang bị sẵn bàn ghế văn phòng đẹp, các kiểu bàn ghế văn phòng tốt luôn được chủ doanh nghiệp lựa chọn để cho tất cả nhân viên sử dụng. 
 
       Vậy, Anh chị đã biết 5 cách chỉnh ghế văn phòng đúng khi ngồi làm việc chưa ? Nội thất Khởi Nghiệp xin hỗ trợ, chia sẻ thông tin để anh chị hiểu và có thể tự điều chỉnh để phù hợp với thể trạng cơ thể của mình, cũng như phù hợp với các bố trí nội thất văn phòng đẹp tại nơi anh chị làm việc.
 
5 cách chỉnh ghế văn phòng đúng khi ngồi làm việc giúp anh chị cảm giác thoải mái hơn, hạn chế các bệnh văn phòng, cũng như giúp tăng sự tập trung và đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình làm việc.
 
1/ Đầu tiên là chỉnh cao độ ghế: 
Với chiều cao chân của mỗi người luôn khác nhau, nên việc chỉnh cao độ ghế phù hợp, cũng góp phần giúp lưng thẳng hơn khi ngồi làm việc.
cach chinh ghe van phong dung
  Sử dụng cần gạt để chỉnh cao độ ghế khi cần
==> Khi kéo cần gạt về phía tay phải => cho phép phần lưng tựa có thể gật gù
==> Khi đẩy cần gạt về phía bên trái (lock và lỗ khoá) => cho phép khoá phần lưng (không gật gù)
 
Cách chỉnh cao độ ghế đơn giản thế này => Ở ghế văn phòng, luôn có 01 cần gạt bên tay phải (thường gọi là cần nâng hạ - chuyên dùng để chỉnh độ cao ghế) 
+ Khi cần hạ độ cao ghế - anh chị vẫn ngồi trên ghế và dùng tay phải, kéo nhẹ cần gạt này lên => ghế sẽ tự động hạ xuống - khi đến độ cao mong muốn, chỉ cần buông cần gạt là xong.
+ Khi cần nâng độ cao ghế - anh chị có thể nhỏm nhẹ người lên, chịu lực ở 2 chân đứng và kéo nhẹ cần gạt này lên => ghế sẽ tự động nâng lên - khi đến độ cao mong muốn - anh chị bỏ cần gạt ra là xong.
 

cach dieu chinh cao do ghe

Cách điều chỉnh cao độ ghế phù hợp giúp tạo cảm giác thoải mái khi ngồi


=> Để đạt hiệu quả cao nhất khi ngồi làm việc - tránh các bệnh văn phòng, Chúng ta cần chỉnh độ cao ghế phù hợp với tầm mắt, 02 khuỷ tay và cả chiều cao từ đệm ghế đến sàn nhà phù hợp với chiều cao từ gối đến bàn chân. 
Ngoài ra, các anh chị cần tham khảo thêm về  15 lời khuyên khi ngồi làm việc cho sức khoẻ dân văn phòng
 
2/ Chỉnh cao độ đùi : Việc điều chỉnh này để kiểm tra xem chiều cao từ đệm ngồi của ghế so với mặt đất đã phù hợp với chiều cao từ đầu gối đến lòng bàn chân hay chưa ! 
==> Phần đùi, mông luôn là phần tiếp xúc, chịu lực lên đệm ghế - cần phù hợp với cao độ của cẳng chân để không bị mỏi. 

Với chiều cao bàn làm việc thông dụng là 750mm thì cần chỉnh chiều cao ghế để 02 chỏ để hoàn toàn trên bàn làm việc thì phần vai sẽ thẳng.

Phần cẳng chân => nếu sau khi điều chỉnh ghế phù hợp phần cùi chỏ mà chân bị cao so với mặt đất => lúc này bạn cần có bục gác chân văn phòng. Bục gác chân này cũng góp phần giúp hạn chế mỏi (do chịu lực) cũng như giúp giảm tình trạng giãn tĩnh mạch chân do ngồi lâu, bị tê cứng. 

bục gác chân văn phòng

Bục gác chân văn phòng hạn chế suy giãn tĩnh mạch do ngồi lâu
 
3/ Khoảng hở giữa lưng và tựa ghế: Khoảng hở giữa lưng của chúng ta và tựa ghế là khá quan trọng, khi ngồi tập trung làm việc, nếu khoảng hở này to hơn 1 nắm tay nghĩa là ghế quá to so với thân người sử dụng.
Khi ghế quá to, dẫn đến phần chịu lực nâng đỡ toàn thân không cao, dẫn đến nhanh mỏi khi ngồi và ảnh hưởng đến sự tập trung.

goi tua lung ghe van phong

Kê thêm gối tựa lưng, giúp cột sống thẳng hơn khi ngồi và hạn chế các bệnh về cổ vai gáy

=> Cách tốt nhất để chỉnh ghế khi ngồi làm việc nên kê thêm gối tựa lưng. Phần gối tựa lưng này sẽ giúp góp phần thu hẹp khoảng cách giữa Lưng và phần tựa ghế - khi khoảng cách này được thu hẹp cũng là lúc khi tựa lưng có chỗ nâng đỡ => Góp phần giúp lưng thẳng hơn và ngồi thoải mái hơn.
 
4/ Cao độ màn hình máy tính: Đôi khi không để ý đến cao độ màn hình máy tính cũng góp phần ảnh hưởng đến sức khoẻ dân văn phòng. Việc điều chỉnh độ cao ghế phù hợp, chiều cao phù hợp của bàn ghế văn phòng thì cao độ máy tính lại ảnh hưởng đến tầm mắt cũng như phần cổ và lưng của người sử dụng.
 
+  Với laptop thì 02 chỏ nên đặt hẳn lên mặt bàn, tạo điểm tựa để có thể gõ bàn phím khi cần, Màn hình laptop có thể không cần quá cao, vẫn tạo cảm giác thoải mái.
+  Với Desktop - màn hình và bàn phím rời => Nên cần lưu ý cao độ màn hình máy tính phù hợp (monitor). Với máy tính để bàn, màn hình máy tính nên ở giữa tầm mắt hoặc thấp hơn tầm 2-3cm (so với giữa màn hình)
==> Cao độ của Màn hình máy tính có thể thay đổi bằng cách để lên bục gỗ (Để nâng chiều cao cho màn hình) hoặc khi dùng bàn làm việc đứng thì màn hình cần cao phù hợp khi đứng làm việc.
 
==> Khoảng cách giữa màn hình máy tính và mắt tốt nhất tầm 50-55cm - không nên quá gần.
Anh chị cũng cần lưu ý về góc nghiêng của màn hình máy tính so với mắt nhé - khá quan trọng

cao do man hinh may tinh

Cao độ màn hình máy tính và khoảng cách so với mắt là khá quan trọng

+ Vì sao cao độ màn hình máy tính lại quan trọng ? Đơn giản nếu màn hình máy tính thấp so với mắt - thì cổ sẽ phải cúi xuống nhiều hơn, phần cột sống sẽ cong hơn => dễ dẫn đến bệnh Cổ Vai Gáy.
+ Với bàn phím máy tính thì nên mở phần kê trước để bàn phím nghiêng - sẽ dễ gõ phím hơn cũng như hạn chế hội chứng ống cổ tay của dân văn phòng
 
5/ Nên chọn ghế văn phòng chân xoay hay chân cố định: Theo quan điểm cá nhân của tôi, với ghế văn phòng sử dụng cho dân văn phòng ngồi liên tục thì nên sử dụng ghế xoay văn phòng, mẫu ghế xoay văn phòng tốt có khá đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, giá cả và màu sắc.
Việc lựa chọn ghế văn phòng phù hợp cũng góp phần quan trọng hạn chế các bệnh văn phòng thường gặp cũng như tạo cảm giác thoải mái nhất khi ngồi làm việc liên tục 8-10h/ngày.
Ghế xoay văn phòng đa dạng như: ghế xoay bọc vải, ghế xoay lưới, ghế xoay ngã lưng, ghế công thái học,...

ghe cong thai hoc gia re    ghe cong thai hoc gia tot ghế công thái học giá mềm

Ghế công thái học giá tốt nhập khẩu với thiết kế phần đỡ lưng, gối đầu, ngã lưng nhiều cấp hạn chế tối đa các bệnh văn phòng

ghế công thái học có ngã lưng giá rẻ   ghế công thái học ngã lưng nhiều cấp    ghế công thái học ngã lưng    

Ghế công thái học Ergonomic nhập khẩu nguyên cái có ngã lưng sâu, lưng lưới, phần đỡ lưng uốn công theo cơ thể người

 
Với ghế chân cố định (ghế chân quỳ phòng họp) thì thường sử dụng phù hợp nhất cho phòng họp.

ghế họp lưới giá rẻ  ghế chân quỳ lưới giá rẻ    ghế quỳ lưới

ghế họp lưng cao   ghế họp lưng sọc

Ghế họp lưới là kiểu ghế chân quỳ lưng lưới cố định dùng cho phòng họp

 

==> Vì sao ghế xoay văn phòng phù hợp với ghế làm việc văn phòng, nên chọn ghế xoay hay ghế cố định cho văn phòng? => cơ bản bởi vì 

 + ghế xoay văn phòng có chân xoay, có thể di chuyển tới lui chủ động, tuỳ thích, 
 + ghế có thể nâng hạ độ cao để điều chỉnh phù hợp với thể trạng người dùng
 + ghế có thể ngã lưng (tuỳ mẫu) để tăng cảm giác thoải mái khi sử dụng, hoặc ngã lưng sâu để nghỉ trưa khi cần.
 + Ghế công thái học: ghế có đầy đủ công năng hỗ trợ cho sức khoẻ người dùng (hạn chế các bệnh văn phòng) => Tham khảo thêm 06 lý do quan trọng nên chọn ghế công thái học cho sức khoẻ dân văn phòng
 + Ghế xoay lưng lưới thoáng mát - tạo cảm giác thoải mái nhất khi dùng với phần lưng
 + Ghế đệm lưới - phần đệm ngồi được dùng lưới cao cấp chống giãn - góp phần tăng sử thoải mái
...
         Việc lựa chọn ghế văn phòng chân xoay hay ghế quỳ văn phòng còn tuỳ thuộc vào quan điểm của anh chị khi setup bàn ghế văn phòng - cũng như tìm hiểu về cách lựa chọn bàn ghế văn phòng giá tốt để setup văn phòng đẹp.
 
Nội thất Khởi Nghiệp mong muốn chia sẻ để anh chị hiểu và thực hiện để hạn chế các bệnh của dân văn phòng thường gặp, cũng như tìm hiểu được các bước setup văn phòng đẹp và hiệu quả.
 
Chúc các bạn luôn khoẻ mạnh và nhiều năng lượng.

Cần Nội thất văn phòng vui lòng liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất.

Hotline 090 2828 161 - 0982 9595 10

Nhóm admin Nội thất Khởi Nghiệp rất cảm ơn các bạn đã đọc bài.

Trân trọng ! 

Thu gọn