DANH MỤC SẢN PHẨM

Mẹo chọn bàn ghế văn phòng tiết kiệm Nội thất văn phòng Khởi Nghiệp

Th 4 12/10/2022

       Mẹo chọn bàn ghếvăn phòng tiết kiệm Nội thất văn phòng Khởi Nghiệp chia sẻ thêm nhé. Sau một thời gian đi làm, cố gắng tìm tòi học hỏi, cũng dần đến lúc bạn tìm hiểu để xây dựng một thế giới riêng cho mình - Khởi Nghiệp. Tìm hiểu - trang bị nội thất văn phòng Khởi Nghiệp đẹp và phù hợp cũng giúp phần tăng năng suất làm việc của nhân viên, tạo cảm hứng cho mọi người khi đến văn phòng.

Mẹo chọn bàn ghếvăn phòng tiết kiệm Nội thất văn phòng Khởi Nghiệp chia sẻ giúp các bạn biết cách lựa chọn bàn ghế văn phòng tiết kiệm phù hợp nhất trong giai đoạn khởi nghiệp.

     Việc lựa chọn bàn ghế văn phòng tiết kiệm cũng góp phần giúp chúng ta tiết kiệm phần nào chi phí trong thời điểm này, tuy nhiên tiết kiệm nhưng vẫn phải đủ công năng sử dụng, chất lượng, cách sắp xếp bàn ghế văn phòng tốt nhất là tổng thể chung hài hoà, nhẹ nhàng và từng chỗ ngồi được thoải mái nhất.

       Công việc chuẩn bị trên hành trình Khởi Nghiệp luôn thú vị, tuy nhiên để có bàn ghế văn phòng tiết kiệm, phù hợp và chất lượng thì cũng cần có sự tìm hiểu và nắm rõ về kiểu bàn làm việc đẹp hay mẫu ghế xoay đẹp chất lượng, cách bố trí bàn ghế văn phòng phù hợp, các bước setup văn phòng mới tinh gọn,....

Rất rất nhiều câu hỏi như: bàn làm việc khởi nghiệp nên chọn bàn chân sắt hay bàn chân gỗ, nên chọn bàn làm việc đơn hay bàn làm việc nhóm, khởi nghiệp nên chọn mua bàn chân sắt đơn giản giá rẻ hay bàn chân sắt cá tính đẹp, bàn làm việc văn phòng 1m2 hay 1m là phù hợp ? kích thước 1 chỗ nhân viên khoảng bao nhiêu ? khởi nghiệp mua vách ngăn ? nên dùng ghế xoay lưới hay ghế xoay bọc da - ghế xoay vải ? các bước setup văn phòng khởi nghiệp ? kinh nghiệm mua bàn ghế văn phòng khởi nghiệp ? khởi nghiệp nên mua bàn ghế văn phòng mới hay bàn ghế thanh lý ? cách tiết kiệm khi mua bàn ghế văn phòng khởi nghiệp ? 

     Để tiết kiệm, ngoài vấn đề liên quan đến giá ban đầu phù hợp với kế hoạch chi phí mua bàn ghế văn phòng, anh chị cũng nên chú ý đến vấn đề chất lượng, vì khi chất lượng sản phẩm tốt thì thời gian sử dụng sẽ lâu hơn, tránh các hỏng hóc lặt vặt và điều đó là tiết kiệm đáng kể nhất.

Để biết cách chọn bàn ghế văn phòng tốt, anh chị cũng cần nắm rõ nhu cầu của mình về:

1/ Mặt bằng văn phòng của mình ở quận nào ? ở khu vực nào ?

=> Để lưu ý vấn đề tiền vận chuyển - nếu có

2/ Nhu cầu về số lượng nhân viên dự kiến cần setup bàn ghế văn phòng trong thời điểm này

=> Nắm được số lượng nhân viên bạn cần, bạn sẽ có căn cứ để chọn phương án tiết kiệm nhất cho bàn ghế văn phòng, chi phí gửi xe nhân viên, và rất nhiều thứ khác nữa.

3/ Kế hoạch chi phí setup bàn ghế văn phòng

=> bạn sẽ tính sơ bộ ở mức min và max về chi phí này

        Phần chi phí này nếu liên hệ Nội Thất Khởi Nghiệp thì nhân viên kinh doanh sẽ tư vấn để tiết kiệm cho anh chị nhất và phù hợp nhất.

4/ Kích thước nội thất văn phòng mong muốn theo đặc thù ngành nghề kinh doanh

=> Nếu như đặc thù ngành của anh chị là telesales thì có thể nghiên cứu để kích thước chỗ ngồi tiết kiệm hơn (có thể nhỏ hơn 1m2, tầm 1m hay 0.9m,...) và có thể sẽ nên trang bị thêm vách ngăn telesales để giảm bớt tiếng âm thanh khi trao đổi điện thoại.

Với văn phòng bình thường, mỗi vị trí ngồi của nhân viên có thể dao động tầm 1m - 1m2 tuỳ theo mặt bằng thực tế.

 - Bàn làm việc trưởng nhóm có thể để đầu dãy với kích thước khoảng 1m2

 - Bàn quản lý - bàn trưởng phòng 1m4

 - Bàn giám đốc thì tuỳ theo nhu cầu của bạn, có thể bàn giám đốc 1m6 hoặc bàn giám đốc 1m8 - tuỳ thực tế vị trí ngồi và hướng ngồi (rất quan trọng)

==> Chiều sâu bàn văn phòng bình thường sẽ là 0.6m và chiều cao là 0.75m

Nghĩa là bàn làm việc bình thường sẽ có kích thước là 1200*600*750 mm - nghĩa là 1m2*0.6m*0.75m - chiều dài bàn khá đa dạng như 1m, 1m2, 1m4, 1m6, 1m8, 2m, 2m4,...

         Khi đã nắm được nhu cầu sơ bộ của mình, bạn có thể liên hệ Nội thất Khởi Nghiệp qua số hotline 090 2828 161 để được hỗ trợ tư vấn thêm để tiết kiệm nhất nha.

Và tiếp tục xem Mẹo chọn bàn ghế văn phòng tiết kiệm nhất cho nội thất văn phòng khởi nghiệp - startup nhé:

@ Lựa chọn bàn làm việc nhóm thay vì bàn làm việc đơn (theo thực tế mặt bằng)

 - Bàn làm việc nhóm nghĩa là 1 bàn có thể ngồi 2 người - 4 người hay 6 người

=> với bàn nhóm thì bạn nên chọn bàn chân sắt nhóm - bền và tiết kiệm đáng kể.

bàn ghế văn phòng tiết kiệm

Bàn làm việc nhóm tiết kiệm - bàn ghế văn phòng cách điệu giá rẻ

Bàn chân sắt đơn dùng cho kế toán - admin ngồi riêng - theo đặc thù công việc

@ Với vị trí đặc thù cần ngồi riêng thì sao ?

Ví dụ kế toán hoặc Admin là cần ngồi riêng

=> có thể bạn dùng một bàn nhóm 2 chỗ hoặc hai bàn rời

=> Bàn này, bạn cũng nên dùng chân sắt cho bền, khi cần đổi vị trí trong văn phòng cũng sẽ tiện, chỉ việc bê lên, dời vị trí là xong

 

Bàn chân sắt 2 chỗ ngồi ngang - why not ???  - Kiểu bàn chân sắt cá tính

@ Có cần trang bị hộc ngăn kéo di động cho từng nhân viên ?

- Đáp án là tuỳ theo mặt bằng thực tế và ngân sách của bạn, có nhiều giải pháp cho việc lưu trữ cá nhân của từng bạn.

Hộc ngăn kéo dưới bàn thường có kích thước là Ngang 400* Sâu 472* cao 590-600mm, có khoá riêng và có 4 bánh xe di chuyển (nên gọi là hộc di động)

Có thể chọn hộc 3 ngăn kéo di động - hộc 2 ngăn kéo di động - hộc 1 ngăn 1 cánh,..

Ví dụ: văn phòng bạn cũng rộng, bàn chân sắt 1m2 cho mỗi vị trí - bạn có thể đặt thêm hộc ngăn kéo di động cho từng nhân viên (tuỳ theo ngân sách)

       Nhưng nếu văn phòng diện tích vừa đủ, nhu cầu số lượng nhân viên cao, bạn nên tạm dừng việc trang bị hộc ngăn kéo cá nhân - có thể order sau vì thật sự chưa quá cần thiết.

      Hoặc nếu kích thước bàn làm việc cho mỗi cá nhân chỉ tầm 0.9m - 1m - bạn cũng nên cân nhắc để tránh vướng chân khi ngồi. 

    

Nên chọn Hộc di động đơn giản 

- thiết kế ngăn chứa lớn hơn với 1 ngăn kéo và 1 cánh mở - có thể bỏ cả giỏ xách nữ

Hộc kéo treo ngay bụng đơn giản để văn phòng phẩm, tài liệu nhỏ

Ngoài hộc ngăn kéo di động dưới chân bàn - bạn cũng có thể thay đổi bằng hộc kéo treo ngay bụng - cũng để lưu trữ cá nhân, nhưng đỡ chiếm diện tích dưới chân bàn.

@ Tủ thì sao ? nên chọn tủ cao hay tủ thấp ?

      Tủ văn phòng khá đa dạng mẫu như tủ tài liệu thấp, tủ tài liệu 1m2, tủ tài liệu cao, tủ thiết kế riêng,....tuy nhiên, ở giai đoạn trang bị nội thất văn phòng khởi nghiệp, nếu quy mô không quá lớn, bạn có thể cân nhắc, lựa chọn 1 - 2 cái tủ tài liệu cao - tủ này sẽ đáp ứng cơ bản việc lưu trữ trong thời gian 1-2 năm đầu này.

Sau đó cần có thể mua sau.

+ Tủ tài liệu thấp thường có kích thước < 1m2 - tiêu chuẩn là D800*R400*C750 (bằng mặt bàn) hoặc cao 800 - 900 nếu là tủ chậu hoa (Có chỗ để chậu hoa đầu dãy)

 

 

Mẫu tủ thấp 2 cánh đơn giản 

   

Mẫu tủ thấp 3 cánh đẹp

+ Tủ tài liệu trung thường sẽ cao 1m2 - tiêu chuẩn là D800*R400*C1200 - tủ 3 ngăn bên trong. (Tủ tài liệu 1m2)

    

Tủ tài liệu gỗ 1m2 với tủ không cánh - tủ cánh lửng - tủ gỗ 1m2 cánh gỗ

+ Tủ tài liệu cao thường sẽ cao 1960 - tiêu chuẩn là D800*R400*C1960 - tủ 5 ngăn chứa

Tủ tài liệu cao với thiết kế nhiều mẫu như 

Tủ cao không cánh, tủ cao cánh gỗ, tủ cao cánh kính, tủ cao 3 cánh

 

      Ngoài ra tủ có thể để trống dạng kệ (không cánh) hoặc gắn thêm cánh tủ cho sạch (đỡ bụi bám)

+ Nội thất Khởi Nghiệp là xưởng sản xuất nội thất tại TPHCM nên hoàn toàn có thể sản xuất tủ theo kích thước yêu cầu (sản xuất theo thực tế mặt bằng hoặc kiểu dáng mong muốn.)

@ Ghế nhân viên thì sao ? nên chọn ghế xoay hay ghế quỳ ? chọn loại nào tốt ?

    Ghế nhân viên đa dạng về chủng loại, kiểu dáng và cả mức giá, chất lượng khác nhau, sự thật là tiền nào của đó cả

      Hiện tình trạng dân văn phòng bị các bệnh văn phòng như đau lưng, mỏi vai,...khá nhiều, nên mình khuyên anh chị nên lựa chọn ghế phù hợp, cũng như trang bị thêm kiến thức về cách ngồi đúng để tránh bệnh văn phòng.

 

Lựa chọn đúng ghế xoay chất lượng để hạn chế bệnh văn phòng

      Ghế văn phòng thì có ghế chân xoay với ghế xoay lưới, ghế xoay bọc vải và ghế xoay bọc da - mỗi cái cũng có ưu nhược điểm riêng.

Điểm chung là chân ghế có thể xoay : chân ghế thì có chân nhựa và chân kim loại

=> Kinh nghiệm là nên chọn chân kim loại bởi vì sẽ bền và hiếm bị gãy.

Chân kim loại thì có chân mạ Crom hoặc chân Inox - tuỳ bạn chọn

Ghế xoay lưới thì nhiều mẫu với phần lưng bọc lưới thoáng mát, đệm ghế có thể bọc vải lưới thông thoáng, nệm dày, êm, và có thể lựa chọn màu vải lưới tuỳ thích

=> hiện thường dùng loại này vì thoáng mát và giá cũng không quá đắt, nhiều mẫu đẹp để lựa chọn

Ghế xoay bọc vải thì cả phần lưng tựa và phần đệm đều sẽ dùng vải bọc bề mặt ngoài, bên trong là mút 

=> Mẫu này là dạng truyền thống, giá cũng mềm, khuyết điểm là sử dụng 1 thời gian sẽ nhanh bẩn bề mặt vải - nhìn nhanh cũ

Ghế xoay bọc da: gọi là bọc da, nhưng thực tế hầu như bề mặt ghế được bọc lớp simili (lớp phủ bề mặt), bên dưới lớp này vẫn là nệm.

=> Mẫu này cũng là dạng truyền thống, giá cũng tầm trung, khuyết điểm là khi bị bong tróc lớp simili bề mặt thì nhìn sẽ mất thẩm mỹ, và tuổi thọ lớp bọc này cũng không lâu, dùng 1 thời gian sẽ thấy dấu hiệu nứt bề mặt simili (theo thời gian)

       

Ghế xoay lưới giá rẻ        -      Ghế xoay bọc vải           -        Ghế xoay bọc da

Ghế chân quỳ thì thường sử dụng cho dạng ghế phòng họp với chân cố định (để tập trung trong lúc họp)

Ghế chân quỳ cũng sử dụng các kiểu lưng ghế như ghế xoay, nên có thể sử dụng cùng kiểu ghế văn phòng và khác kiểu chân => văn phòng nhìn ghế sẽ đồng bộ kiểu dáng.

     

Ghế họp lưới giá rẻ       -        Ghế họp bọc vải         -     ghế họp bọc da

       Với mô hình công ty Khởi Nghiệp tầm 10-15 nhân sự, ghế xoay văn phòng cho nhân viên, kinh nghiệm thực tế là sau khi lên kế hoạch chi tiết nhân sự, anh chị nên + thêm 02 - 04 cái (dự phòng) là để dùng xem như ghế khách, nghĩa là khi có khách đến vẫn có ghế ngồi, đồng thời, để dự phòng phát sinh nhân sự thêm - lúc này sẽ hạn chế được việc mua thêm lắt nhắt (mất thêm chi phí mua hàng lẻ như phí ship, mua lẻ giá cao hơn,...)

      Một kinh nghiệm thực tế nữa, nếu văn phòng mình có phòng họp riêng để chuyên dùng họp, anh chị có thể nghiên cứu, chọn ghế họp cũng là ghế chân xoay luôn - vì không phải lúc nào cũng họp hoặc cũng có khách - có thể dự phòng cho nhân sự phát sinh luôn.

      Hoặc nếu ghế khách chờ, có thể trang bị dạng ghế gấp để mở ra khi cần,hoặc nếu không thì gấp lại, cất gọn, tránh bị chật văn phòng (trường hợp diện tích vừa đủ dùng).

      Ngoài ra, việc cần trang bị thêm vách ngăn văn phòng như vách ngăn kính, vách ngăn trang trí bàn làm việc,... thì em nghĩ nên trang bị vách sau khoảng 1 năm khởi nghiệp, hoặc sau 1 thời gian việc kinh doanh thuận lợi, ổn định và trên đà phát triển, khi đó văn phòng sẽ có không khí mới mẻ hơn và lạ mắt hơn (kiểu refesh không gian văn phòng)

===>   Nội thất Khởi Nghiệp xin góp thêm tý kiến thức Khởi Nghiệp để tiết kiệm chi phí khởi nghiệp tốt hơn, chúc Anh chị tham khảo, tìm hiểu nhiều hơn và sáng suốt lựa chọn được các sản phẩm nội thất chất lượng và phù hợp nhất để Khởi Nghiệp thuận lợi.

     Ngoài Nội thất văn phòng, Nội thất Khởi Nghiệp cũng chia sẻ thêm cho anh chị một số cách để tạo điểm nhấn thêm cho văn phòng - giúp không gian văn phòng làm việc - ngôi nhà thứ hai luôn cảm thấy dễ thương - thú vị và giúp nhân viên luôn cảm thấy thoải mái nhất khi đến văn phòng - tăng năng suất làm việc giúp công ty đạt hiệu quả hơn

     Ngoài các vật dụng văn phòng như bàn ghế tủ vách, anh chị cố gắng tạo điểm nhấn nhẹ cho không gian văn phòng mình nha, như là:

+ Có 1 khu vực làm backdrop để gắn logo 

+ Dán tường hoặc treo tranh slogan tích cực, kích thích não,...

+ hoặc treo thêm tranh canvas - tranh cổ động, cờ, cúp,...

+ trang trí kệ góc cho một số góc khó ngồi để nhìn cá tính hơn

+ trang trí thêm chậu cây cho văn phòng, một số cây như lưỡi hổ, cây kim tiền, phú quý, cây tài lộc , đại phú gia,.... trầu bà nước,....

+ có thể làm 1 chậu cây lúa bonsai từ hạt lúa nảy mầm....nhìn hơi bị cưng á.

+ Nếu có diện tích, ngoài bàn nhóm thì ở đầu bàn có thể làm dạng tủ chậu hoa ở đầu dãy bàn nhóm - nghĩa là tủ sẽ có 1 phần trên là để chậu hoa cho văn phòng xanh, còn phía bên dưới vẫn là tủ để tài liệu.

+ kệ treo tường : why not ? kệ cá tính theo sáng tạo của bạn

+ Làm 1 bể thuỷ sinh nuôi tôm ?

+ Làm 1 chậu cá nhỏ cho văn phòng ? nhìn vui mắt lắm.

         Điểm nhấn nhẹ nhưng sẽ tác động không hề nhỏ đến tinh thần, đến cảm giác thoải mái, thú vị cho các bạn nhân viên văn phòng, tăng cảm giác gần gũi của họ, giúp họ luôn cảm thấy thoải mái khi ngồi tại văn phòng, kích thích sự sáng tạo và góp phần tăng sự gắn bó hơn nữa với công ty và đồng nghiệp.

        Chúc Anh Chị lựa chọn được bàn ghế văn phòng tiết kiệm và phù hợp nhất để Khởi Nghiệp tinh gọn và biết cách trang trí văn phòng - biết cách tạo điểm nhấn nhẹ cho văn phòng ==> giúp hành trình Khởi Nghiệp thuận lợi và thành công nhất.

Bài viết tham khảo: 4 cách ngồi đúng cho dân văn phòng giúp cột sống khoẻ

Nhóm Admin Nội thất Khởi Nghiệp cảm ơn anh chị đã đọc bài.

Hotline Thắc mắc cần tư vấn Nội thất 090 2828 161 - 0982 959510

Trân trọng !

Thu gọn