DANH MỤC SẢN PHẨM

8 cách cải thiện sức khoẻ dân văn phòng hiệu quả nên biết

Th 4 26/07/2023

Cách cải thiện sức khoẻdân văn phòng hiệu quả ! Dân văn phòng cần làm gì để cải thiện sức khoẻ, cải thiện sức khoẻ dân văn phòng là một trong những chủ đề thường xuyên được quan tâm trong khá nhiều buổi toạ đàm, thuyết trình,..., tuy nhiên, những người làm việc văn phòng thường ít chú ý đến một số yếu tố ảnh hưởng đến sức khoẻ dân văn phòng hay một số ảnh hưởng khi hoạt động thường xuyên, lâu dài gây ảnh hưởng không tốt đến vóc dáng, sức khoẻ,...của họ. 

Vậy, 8 Cách cải thiện sức khoẻdân văn phòng hiệu quả là gì ???, chúng ta cùng theo dõi nhé !

dân văn phòng cần làm gì để cải thiện sức khoẻ

Dân văn phòng cần chú ý để cải thiện sức khoẻ

    Theo báo cáo ước tính toàn cầu của WHO về gánh nặng bệnh tật và thương tật liên quan đến công việc từ năm 2000-2016 thì có khoảng 1,88 tr người đã tử vong, Báo cáo nhấn mạnh về các yếu tố chính cần được thay đổi và cải thiện cho sức khoẻ dân văn phòng.

     Những người làm việc văn phòng - trong không gian khép kín - chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi các yếu tố nguy hiểm ở môi trường làm việc và đặc biệt là những rủi ro từ việc quá ít vận động, ngồi sai tư thế, thiếu ánh sáng, các bệnh văn phòng do tư thế sai,....đem lại những ảnh hưởng nghiêm trọng hơn những gì chúng ta tưởng tượng.

Bài viết hay cần tham khảo để hạn chế các bệnh thường gặp của dân văn phòng nên xem để Hiểu rõ =>  15 lời khuyên khi ngồi làm việc cho sức khoẻ dân văn phòng

1/ Đầu tiên là CHÚ Ý TƯ THẾ NGỒI - Cách cải thiện sức khoẻ dân văn phòng hiệu quả là NGỒI ĐÚNG

Ngồi đúng ở đây hội tụ khá nhiều yếu tố như :

cách cải thiện sức khoẻ dân văn phòng

Chú ý Tư Thế Ngồi Đúng khi ngồi làm việc 

Lời khuyên hữu ích khi ngồi làm việc văn phòng để tránh Bệnh văn phòng thường gặp

a. Lưng thẳng - Nên cần trang bị thêm gối tựa lưng để giúp lưng thẳng hơn khi ngồi

b. Hai vai thả lỏng để ngồi thoải mái nhất

c. Chú ý Khoảng cách từ màn hình máy tính đến mắt

d. Cánh tay + bàn tay cần đặt thoải mái lên bàn làm việc

e. Chân ngồi duỗi thoải mái góc 90-120 độ so với gối

f. Bàn chân thả lỏng thoải mái - có thể để lên bục gác chân

Tham khảo Chi tiết hơn nữa ở đây ==> 4 cách ngồi đúng cho dân văn phòng giúp cột sống khoẻ

Chú ý: Khi ngồi làm việc KHÔNG NÊN VẮT CHÉO CHÂN - điều này sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông máu của cơ thể.

2/ Lựa chọn ghế văn phòng đúng - Cách cải thiện sức khoẻ dân văn phòng hiệu quả là chọn đúng ghế văn phòng và ngồi đúng tư thế

         Hầu hết thời gian làm việc ở văn phòng là ngồi làm việc, ngồi ghế văn phòng với ghế xoay hay ghế họp,... Việc lựa chọn ghế văn phòng phù hợp cũng rất quan trọng, giúp hạn chế bệnh văn phòng cũng như tạo cảm giác thoải mái nhất khi ngồi làm việc.

       Việc chọn ghế văn phòng phù hợp cũng rất quan trọng, ghế văn phòng khá đa dạng về kiểu dáng, chủng loại và màu sắc, về phân cấp thì sẽ có vài loại như:

Ghế nhân viên: có ghế xoay lưới, ghế bọc vải, ghế bọc da,.. ghế xoay lưới giá rẻ,....

ghế xoay lưới giá rẻ   ghế xoay lưới giá rẻ   ghế nhân viên giá rẻ

Ghế xoay lưới giá rẻ GT330 - Ghế nhân viên có ngã lưng GT887D   Ghế nhân viên giá rẻ GK028

ghế lưới nhân viên có ngã lưng  ghế nhân viên bọc vải   ghế nhân viên da  

Ghế xoay lưới nhân viên GS020 có tựa đầu & ngã lưng sâu - ghế nhân viên bọc vải - ghế nhân viên bọc da

Ghế quản lý: có ghế trưởng phòng, ghế lưới trưởng phòng, ghế có tựa đầu, ghế ngã lưng,...

ghế quản lý lưng lưới    ghế quản lý bọc da   ghế quản lý bọc vải

Ghế quản lý lưng lưới GD8305G  - Ghế quản lý bọc da GD0112 - Ghế quản lý bọc vải GD0128 

Ghế giám đốc: có ghế giám đốc bọc da, ghế lưới giám đốc, ghế giám đốc cao cấp.....

ghế giám đốc da  ghế giám đốc lưng lưới ghế giám đốc cao cấp

Ghế giám đốc da GD0007 - Ghế giám đốc lưng lưới GD828 - Ghế giám đốc cao cấp GD0983

 

Tham khảo chi tiết hơn ở đây =>  5 lý do quan trọng cần biết để chọn ghế văn phòng tốt

==> Ghế văn phòng tốt ngoài vật liệu sử dụng tốt để tạo sự thoải mái thì kích thước ghế cũng khá quan trọng, cần phù hợp với thể trạng cơ thể cũng như phù hợp với kích thước bàn làm việc sử dụng.

Việc sử dụng ghế văn phòng đúng, hạn chế bệnh, theo mình, anh chị nên trang bị thêm một số vật dụng đi kèm như : Gối tựa lưng ghế văn phòng và bục gác chân văn phòng 

gối tựa lưng ghế văn phòng

Gối tựa lưng ghế văn phòng

Công dụng của Gối tựa lưng ghế văn phòng để làm gì => Có thể giải thích đơn giản thế này. 

         Khi ngồi làm việc lâu, theo quán tính, lưng chúng ta sẽ cong xuống (cột sống cũng bị cong theo), khi phần cột sống bị cong => phần đầu của chúng ta sẽ hướng về phía trước nhiều hơn => ảnh hưởng tới các đốt sống cổ - do phải chịu lực nâng đỡ phần đầu - việc này thường gây ra các triệu chứng của bệnh Thoát vị đĩa đệm cổ, thoái hoá đốt sống cổ,....dạng của bệnh cổ vai gáy.

        Vậy, Gối tựa lưng ghế văn phòng dùng để làm gì => để hỗ trợ phần cột sống ngay sau lưng của chúng ta, giúp khi ngồi, cột sống được hạn chế bớt lực tỳ đè do ngồi lâu và cũng giúp ngồi thẳng lưng hơn.

     cách ngồi đúng cho dân văn phòng

 

    Bục gác chân văn phòng để làm gì => Bục gác chân văn phòng giúp phần chi dưới - phần chân cảm thấy thoải mái hơn khi ngồi lâu, hạn chế suy giãn tĩnh mạch chân.

Bục gác chân bàn văn phòng giá rẻ F0402    bục gác chân văn phòng

Bục gác chân văn phòng tăng sự thoải mái khi ngồi và hạn chế suy giãn tĩnh mạch

3/ Lựa chọn bàn văn phòng phù hợp - Cách cải thiện sức khoẻ dân văn phòng hiệu quả là chọn đúng bàn văn phòng và ngồi đúng tư thế khi ngồi bàn làm việc văn phòng.

Bàn làm việc văn phòng cũng khá đa dạng về kiểu dáng, chủng loại như bàn làm việc không hộc, bàn làm việc có hộc, bàn chân sắt, bàn chân sắt nhóm, bàn quản lý, bàn giám đốc, bàn họp,...

+ Kích thước chuẩn của bàn làm việc văn phòng thường chiều ngang sẽ là 1m - 1m2

+ Chiều cao chuẩn của bàn văn phòng với người Việt Nam thường là cao 0.75m

+ Chiều sâu bàn làm việc văn phòng thường tầm khoảng 0.55 - 0.6 - 0.7m - với sử dụng Desktop

+ Chiều sâu bàn văn phòng với người sử dụng laptop có thể từ 0.5 - 0.7m

bàn chân sắt 1m2

Bàn làm việc cần phù hợp với thể trạng và người dùng

bàn chân sắt nhóm

Bàn chân sắt nhóm cho không gian mở

          Khi ngồi bàn làm việc văn phòng cần lưu ý đến 02 tay nên đặt hẳn lên bàn làm việc, 02 vai nên song song, giữ khoảng cách từ mắt đến màn hình tầm 50-55cm.

          Với Destop, nên sử dụng bục kê để kê cao màn hình máy tính lên - lưu ý vẫn phải thấp hơn mắt, để mắt đỡ mỏi khi nhìn máy tính trong thời gian dài.

cách ngồi đúng cho dân văn phòng

Lưu ý đối với hai tay khi ngồi làm việc

4/ Lưu ý Độ sáng đèn văn phòng phù hợp - Cách cải thiện sức khoẻ dân văn phòng hiệu quả là ngồi làm việc với không gian đủ ánh sáng - để giảm tình trạng mỏi mắt và mờ mắt

Ánh sáng của không gian văn phòng thường được trang bị sẵn, hiện tại hầu hết các văn phòng thường trang bị đèn Led trắng để ánh sáng đủ cho nhân viên văn phòng, cũng nhưng không quá chói mắt trong quá trình làm việc.

xu hướng thiết kế nội thất văn phòng đẹp

Ánh sáng cho văn phòng bố trí đầy đủ cũng góp phần cải thiện sức khoẻ dân văn phòng

        Với các văn phòng diện tích nhỏ, có trang bị thêm tủ treo tường ở ngay phía trên bàn làm việc thì cần trang bị thêm đèn led ngay dưới đáy tủ, để tăng độ sáng cho bàn làm việc, hạn chế bị thiếu sáng trong thời gian dài.

5/ Sử dụng Bàn ghế văn phòng có công năng đa dụng - Cách cải thiện sức khoẻ dân văn phòng hiệu quả là có thể sử dụng kiểu ghế công thái học & bàn làm việc nâng hạ độ cao.

Ghế công thái học là gì ? Ghế công thái học là mẫu ghế được nghiên cứu sâu hơn về các chức năng nâng đỡ cơ thể cũng như một số chức năng tốt hơn để tăng tiện ích cho người dùng.

Xem thêm nhiều hơn ở đây ==> 6 lý do nên chọn ghế công thái học cho sức khoẻ dân văn phòng

ghế công thái học     ghế công thái học   ghế công thái học

Ghế công thái học cao cấp nhập khẩu GD823-1

Ghế công thái học với thiết kế phần lưng uốn cong đỡ phần lưng dưới kết hợp cùng đệm ngồi uốn cong và tựa đầu + móc áo sau lưng, ghế công thái học có thể ngã lưng nhiều cấp khi cần.

Bàn làm việc nâng hạ độ cao => là dạng bàn làm việc thiết kế đẹp với hệ motor giúp bàn có thể tăng chiều cao khi cần, để có thể làm việc đứng (thay vì chỉ ngồi làm việc như truyền thống) 

bàn nâng hạ độ cao

Bàn nâng hạ độ cao - bàn làm việc đứng

      Bàn làm việc nâng hạ giúp hạn chế tình trạng ngồi lâu, thay đổi tư thế làm việc cũng giúp máu lưu thông tốt hơn cho cơ thể.

6/ Chú ý thời gian ngồi làm việc liên tục, hạn chế ngồi quá lâu - Cách cải thiện sức khoẻ dân văn phòng hiệu quả là KHÔNG NGỒI LIÊN TỤC QUÁ LÂU, khi ngồi tập trung làm việc liên tục thì tầm 25-30 phút nên đứng lên, đi lấy nước, hoặc đi tới lui để cơ thể thư giãn,....

Cơ thể sẽ có cảm giác tê hoặc mỏi mắt khi chúng ta ngồi liên tục quá lâu và nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ hình thành khá nhiều rắc rối cho các cơ và khớp => vì vậy, cần tránh ngồi liên tục quá lâu.

7/ Tập thể dụng nhẹ - Cách cải thiện sức khoẻ dân văn phòng hiệu quả là thực hiện vài động tác co duỗi giúp cơ thể thư giãn hoặc tập thể dục nhẹ với máy.

        Với mô hình Doanh nghiệp lớn thường không gian văn phòng sẽ không quá chật, luôn có 1 khoảng không gian để thư giãn, kiểu như khu vực để Chill để nhân viên thư giãn với máy đạp xe, một số trò chơi như ném bao cát, ping pong, bàn đá bóng ....

không gian văn phòng đẹp

Văn phòng hiện đại được trang bị máy tập thể dục nhẹ

Với một số mô hình quản lý Doanh nghiệp cũng có thói quen tập thể dục giữa giờ - nghĩa là ngay sau khi nghỉ trưa xong, sẽ có khoảng 15-20 phút cả phòng sẽ tập thể dục nhẹ theo nhạc - việc này cũng nâng cao thói quen vận động cho dân văn phòng.

khu vực thư giãn cho nhân viên

Khu vực thư giãn cho nhân viên với bàn ghế cafe, ghế lười, đồ phóng phi tiêu

khu vực thư giãn cho nhân viên

Bàn Bi-a cho nhân viên thư giãn giữa giờ và sau giờ làm việc

khu vực thư giãn cho nhân viên

Bàn đá bóng thư giãn

8/ Dành thời gian tự rèn luyện sức khoẻ - Cách cải thiện sức khoẻ dân văn phòng hiệu quả là tự lên kế hoạch giành thời gian tập luyện 1 môn thể thao nào đó để duy trì sức khoẻ

Và cuối cùng, Nội thất Khởi Nghiệp cũng dành lời khuyên cho anh chị là nên dành thời gian trong 1 ngày để rèn luyện sức khoẻ và sự dẻo dai cho bản thân để duy trì tinh thần sảng khoái và thoải mái nhất trong mọi việc
 
Chúc anh chị Dân Văn Phòng luôn vui khoẻ và hoàn thành tốt mọi việc trong Công ty và trong cuộc sống
 
Nội thất Khởi Nghiệp trân trọng cảm ơn anh chị đã đọc bài chia sẻ !
 
Hotline hỗ trợ tư vấn setup Nội thất văn phòng 090 2828161 - 0982 959510
Thu gọn