DANH MỤC SẢN PHẨM

KINH NGHIỆM TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG P1 - KINH NGHIỆM THỰC TẾ NGÀNH GỖ CÔNG NGHIỆP

Th 2 10/01/2022

Nội thất Khởi Nghiệp xin chia sẻ ít kinh nghiệm khởi nghiệp ngành sản xuất nội thất gỗ công nghiệp với chủ đề KINH NGHIỆM TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG NGÀNH NỘI THẤT GỖ CÔNG NGHIỆP.

         Với vốn kiến thức có hạn, rất mong chia sẻ cùng ae trong ngành nội thất, cũng như ae đang có kế hoạch khởi nghiệp để cùng giao lưu học hỏi kinh nghiệm để thành công trên con đường tạo dựng sự nghiệp cùng với đam mê về nội thất nhé anh chị.

         Đầu tiên, kinh nghiệm tìm kiếm khách hàng ngành nội thất của mình đơn giản bắt nguồn từ 2 chỗ : "SỐNG CÒN", tại sao mình nói thế ? !!!

          Để thực hiện ước mơ Khởi Nghiệp với 1 xưởng sản xuất nội thất be bé với đầy đủ một số tiêu chí để sản xuất, thì ngoài các bước đã và đang làm, đã trải qua, và có thứ tự chi tiết ...............như: (Mình xin phép tổng hợp lại đây để cả nhà dễ nhìn và dễ xem nhất nha - cứ click vào là xem - thiếu gì anh chị bổ sung thêm giúp mình)

THỦ TỤC MỞ XƯỞNG GỖ CÔNG NGHIỆP CẦN NHỮNG GÌ ? 

KINH NGHIỆM THỰC TẾ MỞ XƯỞNG GỖ CÔNG NGHIỆP - CẦN NHỮNG CHI PHÍ GÌ ?

KINH NGHIỆM THỰC TẾ MỞ XƯỞNG GỖ CÔNG NGHIỆP - TÌM MẶT BẰNG MỞ XƯỞNG

MỞ XƯỞNG GỖ CẦN NHỮNG MÁY MÓC GÌ ? KINH NGHIỆM KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG?

KHỞI NGHIỆP NGÀNH SẢN XUẤT GỖ CÔNG NGHIỆP - 5 YẾU TỐ QUAN TRỌNG

Trước khi bắt đầu hành trình Khởi Nghiệp ngành gỗ - chắc chắn câu hỏi lớn đặt ra luôn là Mình làm ra, mình bán cho ai ? Bán cho khách nào ? Bán cho Kênh nào ? Mình làm chuyên về đối tượng khách hàng nào ?........

" SỐNG CÒN " chính là yếu tố cốt lõi của doanh nghiệp - đó là Đầu Ra.

VẬY - BẠN NGHĨ THỬ XEM - BẠN GIỎI VỀ NỘI THẤT CHO MẢNG NÀO ???

1/ Bạn làm ở Công ty cũ -  bạn có kiến thức, hiểu biết, kinh nghiệm,.....kha khá về Bàn ghế học sinh, bàn ghế giáo viên, bàn ghế phục vụ cho phòng thí nghiệm,......Ồ => Đầu ra của bạn đó => Nội thất trường học 

==> ở đây Ý mình là cả Nội thất Trường Mầm Non - Nội thất trường Tiểu Học - Nội thất trường trung học - Nội thất trường Phổ Thông và Nội thất trường Đại học nhé 

Cái này bàn ghế học sinh của Trường Quốc Tế nè - kiểu màu sắc đẹp và bắt mắt

==> Bạn sẽ dẫn cả team kinh doanh bạn theo hướng tìm kiếm dự án : Xây dựng trường học mới - trường nhà nước (theo khối quận huyện, thành phố) - trường quốc tế (theo các dự án đầu tư - vốn tư nhân - vốn ODA,...)

         Mình nói thiệt, riêng mảng trường học, nếu bạn làm tốt, "mối quan hệ đủ chín"=> sure là bạn làm quanh năm, làm chơi mà ăn thiệt á => suy nghĩ kỹ vụ này nha .

Bàn ghế học sinh cấp 1 của Trường Quốc Tế nè

Vậy sản phẩm SỐNG CÒN CỦA TUI LÀ GÌ ? SAO BẠN GỌI LÀ LÀM CHƠI ĂN THIỆT ???

=> Trường học thì có khá nhiều thứ sản phẩm mà 1 xưởng sản xuất nội thất có thể đảm nhiệm á bạn, Mình trả lời nhẹ nè: Bàn - ghế học sinh, Bàn - ghế giáo viên - tủ giáo viên - bàn ghế tủ khối văn phòng - giáo viên - học vụ - tủ văn thư - locker gỗ - locker sắt - bảng viết - bảng ghim - bảng kính,...cả khu vực thể thao học đường,....nhiều nhiều lắm luôn á - Quan trọng là bạn kham tới đâu thôi. hehe phải hôn ?

 Locker gỗ nè, Mình làm cho Vinschool ở khu Bình Thạnh á

Bàn ghế học sinh này làm bằng gỗ cao su sơn PU nè - dùng chân sắt sơn tĩnh điện á

Bài viết này mình chia sẻ 1 mảng đầu ra "sống còn"Nội thất Trường Học mà có thể Bạn khá giỏi , nên cố gắng chiến đấu để Sống Còn nhé

Ở Mảng này theo mình là cần vài yếu tố trước mắt nè

 1. Về nội bộ :

+ Bạn nên có 01 đội chuyên về cơ khí để có thể gia công tốt cho bạn về mảng cơ khí (chân sắt bàn, chân sắt cho ghế, khung sắt cho các sản phẩm theo yêu cầu của Trường học, Trường Đại học,...

+ Bạn cũng nên xây dựng một số bản định mức về kích thước sản phẩm bàn ghế cho từng cấp học (Ví dụ như bàn cấp 1 ngồi riêng 1 người - bàn cấp 3 ngồi chung 2 người - với vài kiểu kích thước khác nhau, Bàn giáo viên với vài kiểu tủ hộc cho giáo viên,... 

=> Cái này theo Mình, bạn cứ lấy hàng của Hãng - kích thước Hãng - kiểu dáng của Hãng - mần gì đó cho khác nha - đừng giống hệt - bị soi á => phải có khác mới sống nha - sau đó xây bản định mức sản xuất của bên bạn, giá đầu ra / sp, giá có thể bán lẻ,....ui, khối việc để làm á. 

+ Bạn nên chuẩn bị sẵn một số sản phẩm về Nội thất trường học Chiến Lược mà bạn cho là bạn giỏi, giá tốt, chất lượng ok, để có thể nhanh nhất tiếp cận các vị trí quản lý các trường.

=> Cái này ý của mình là nếu đồ mình đẹp, lạ xíu, nên thiết kế Ảnh nha, 3D cũng được, có cái để họ view, hehe, hút hơn, nói chuyện dễ hiểu hơn.

+ Bạn cũng sẵn sàng tâm thế khi tiếp cận ok, các vị lãnh đạo muốn bạn mang mẫu đến cho họ xem, thì bạn có thể mang đến sớm hơn nhu cầu họ cần. => Triển thôi, mần mẫu thôi, kaka, sắp tới òi

+ Nhân sự lắp đặt thành thạo cái bàn - cái ghế - cái tủ, locker,... cho trường học, kiểu làm chỉnh chu, sạch sẽ tý để lấy điểm khi tham chiến.

... và còn nhiều thứ nữa á, vì vấn đề nội bộ cho công tác chuẩn bị là muôn thuở mà.

Xí xí xíu - ý tui là nếu bạn làm Nội thất trường học tốt thì có thể làm cả Nội thất cho Trung tâm Anh Ngữ / Trung tâm Ngoại Ngữ nữa á - hơi bị mạnh á nha

2. Vấn đề Đối Ngoại

+ Dù bạn đi đâu, dù bạn là ai, hay bạn làm gì, thì chắc chắn bạn phải cần Mối Quan Hệ, vậy để làm Nội thất Trường học, Bạn cần có mối quan hệ với Ai ???

Theo mình á, trước tiên phải là Người thân, Bạn bè, Sếp cũ, Đồng nghiệp, Người quen,.. nói chung là Mọi người đều có mối quan hệ chéo với nhau !!!

 - Bạn có biết mọi Người thân, Bạn bè, sếp cũ ,......chắc chắn họ sẽ có quen với ai đó là Giáo Viên, Ban giám hiệu trường Nhà Nước, BGĐ trường quốc tế,....trường đại học,.....và tất nhiên, bạn phải thật khéo léo để biết được họ cũng quen biết và làm sao để giới thiệu mình cho các đối tượng đó,... đó là do nghệ thuật của bạn.

+ Đối tượng nữa là các cán bộ của Phòng GD quận, sở GD tỉnh thành, bộ gd,.... và cả hiệu trưởng các trường,.... => vì cán bộ quản lý họ thường có tiếng nói khá mạnh về việc quyết định chọn NCC nội thất á. Bạn thử tìm hiểu xem (+_+)

+ Bạn có mối quan hệ với Khối chính quyền ? Bạn quen với các sếp bên UB, sếp bên CA, hay thân lắm với anh CAKV => thế lực này cũng có thể dẫn bạn làm việc với các người có tính chất quyết định á - thử đi.

Trong vấn đề đối ngoại, để tạo ngoại giao tốt, ngoài việc có ai đó quen, có thể dẫn dắt bạn để kết nối Mối quan hệ, mình chỉ lưu ý bạn xíu về "Sự Khác Biệt" bạn Khác, và phải Ngộ, lạ, sure là "Vị đối tượng bạn cần tiếp cận" sẽ nhớ đến bạn, và khi cần chốt - bạn sẽ được gọi đến để cùng bàn bạc về Nội thất trường học nhé

Tin mình y, chiêu này hơi bị hay á.

Hehe, Bài về Kinh nghiệm thực tế tìm kiếm khách hàng mảng nội thất trường học này mình chia sẻ xíu kinh nghiệm mình biết thôi, bạn còn chiêu nào nữa nhớ Share phụ cho ae cùng phát triển nha.

Thấy hay thì chia sẻ cho ae cùng đọc nha.

Cảm ơn bạn đã đọc nha - Thắc mắc alo Nội thất Khởi Nghiệp nha 0902828161 á.

 

Thu gọn