DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách chọn mua ghế công thái học

Th 5 05/10/2023
Cách chọn mua ghếcông thái học bạn đã biết chưa ? Ghế văn phòng khá đa dạng về chủng loại như ghế xoay, ghế họp, ghế nhân viên, ghế quản lý, ghế trưởng phòng, ghế giám đốc... vậy bạn đã quan tâm đến lợi ích của Ghế với sức khoẻ người dùng chưa ? 
 

      Để nâng cao sức khoẻ người dùng, Nội thất Khởi Nghiệp xin giới thiệu và hướng dẫn các bạn Cách chọn mua ghếcông thái học - ghế công thái học hỗ trợ khá nhiều cho vấn đề sức khoẻ người dùng. Cùng tìm hiểu nhé !

        

                                     Ghế nhân viên             -      Ghế quản lý             -        Ghế giám đốc       -         Ghế công thái học

 
Ghế công thái học là gì ? Sự khác biệt giữa ghế công thái học và ghế xoay thông thường ? Ưu điểm của ghế công thái học so với ghế thông thường? Ghế công thái học chính hãng? Ghế công thái học có lợi ích gì ? lợi ích của ghế công thái học ? Ghế công thái học tốt chỗ nào? Ưu điểm của ghế Ergonomic? ghế ergonomic là gì? Ghế công thái học có những chức năng gì nổi bật? Nơi cung cấp ghế công thái học uy tín, các tính năng đặc biệt của ghế công thái học ? Các chọn ghế công thái học tốt ? ....và rất nhiều câu hỏi các bạn quan tâm.
 
        Trong bài viết này, Nội thất Khởi Nghiệp chia sẻ nhiều hơn về Ghế công thái học (Ghế Ergonomic) nhé. Mời các bạn tìm hiểu nhé !
 
Ghế công thái học là gì ?
- Ghế công thái học là một loại ghế được thiết kế dựa trên nguyên lý học công thái học - một phương pháp thẩm mỹ và phân tích chuyển động của con người.
- Ghế công thái học có độ cong và chiều cao phù hợp với hình thể và các chuyển động của cơ thể, giúp cải thiện sự thoải mái và hưởng lợi cho sức khỏe của người sử dụng trong quá trình ngồi làm việc hoặc nghỉ ngơi.

 

Cách chọn mua ghế công thái học

Cách chọn mua ghế công thái học đúng

Ghế công thái học được sử dụng ở đâu ?
Hiện nay, ghế công thái học được sử dụng phổ biến trong các văn phòng, trường học, phòng chờ, bệnh viện và gia đình tại nhiều quốc gia trên thế giới.
 
Ghế công thái học là một loại ghế có thiết kế đặc biệt nhằm giúp người sử dụng có được tư thế ngồi đúng và thoải mái nhất, từ đó giúp cho hoạt động làm việc của họ trở nên hiệu quả hơn, cũng như hạn chế các bệnh về cột sống do ngồi.
 
       Nội thất Khởi Nghiệp sẽ giúp chúng ta cùng tìm hiểu về các tính năng đặc biệt của ghế công thái học, Ưu điểm của ghế công thái học, những lợi ích mà ghế công thái học mang lại và cách chọn mua một chiếc ghế công thái học phù hợp.
 
1. Các tính năng đặc biệt của ghế công thái học

Ghế công thái học có thiết kế với nhiều tính năng độc đáo như:

+ Tựa đầu có thể tháo rời, tăng giảm độ cao khi cần.

+ Lưng ghế thiết kế cong - hỗ trợ thêm cho các điểm yếu của cột sống giúp giảm độ chịu lực của cột sống cũng như hạn chế bệnh cổ vai gáy.

+ Lưng ghế ngả - lưng ghế có thể ngã nhiều cấp, tạo cảm giác thoải mái nhất khi ngồi.

+ Tay ghế điều chỉnh - Tay ghế có thể di chuyển tới lui - lên xuống cao độ (tuỳ mẫu) để tăng sử thoải mái cho người sử dụng khi ngồi.

+ Đệm mút dày hoặc đệm lưới chống giãn - đệm lưới căng

+ Chân ghế xoay 360 độ,… 

==> Điều này cho phép người sử dụng có thể điều chỉnh tư thế ngồi sao cho phù hợp với cơ thể, giảm thiểu áp lực lên đốt sống, cổ, vai và lưng.

Ghe cong thai hoc GD823     Ghe cong thai hoc GD823   Ghe cong thai hoc GD823

Ghế công thái học GD823 - đệm vải  - Ghế công thái học cao cấp GD823-1 đệm lưới chống giãn

2. Ưu điểm ghế công thái học so với ghế thông thường, lợi ích của ghế công thái học (ghế Ergonomic)

+ Sử dụng vật liệu tốt, độ bền vật liệu cao, tăng tuổi thọ sản phẩm.

+ Thường sử dụng lưới thoáng mát, tăng sự thoải mái khi dùng.

+ Giúp cải thiện tư thế ngồi đúng của người sử dụng.

+ Hạn chế tình trạng đau lưng khi ngồi lâu.

+ Giảm áp lực vùng hông, lưng của người sử dụng khi ngồi lâu

+ Ghế thiết kế phù hợp với tư thế ngồi (thẳng lưng) và tư thế thư giãn (ghế ngã nằm)

+ Thiết kế hiện đại, trẻ trung, phù hợp với văn phòng hiện đại.

+ Gia tăng bảo vệ sức khoẻ của người sử dụng trước các bệnh văn phòng thường gặp. 

==> Lợi ích của việc sử dụng ghế công thái học cho người dùng lớn nhất chính là Giúp Giảm Đau Lưng, Đau cổ, vai, gáy sau khi ngồi làm việc liên tục trong thời gian dài, đồng thời cũng giúp tư thế ngồi đúng, hạn chế sự mệt mỏi của các cơ, của cơ thể, từ đó giúp Tăng Sự Tập Trung, tăng hiệu suất làm việc.  
 
3/ Cách chọn mua ghế công thái học - cách chọn ghế văn phòng phù hợp
 
 
Mẹo chọn ghế văn phòng đúng cũng như cách chọn mua ghếcông thái học đúng là:
+ Chú ý chiều cao và cân nặng của cơ thể phù hợp
==> Ghế cần phù hợp với chiều cao và cơ thể của người sử dụng.
Ví dụ: 
+ Khi ngồi làm việc, ghế ngồi phù hợp là ghế giúp 2 cẳng chân của bạn khi ngồi cảm thấy thoải mái, vuông góc với nền nhà và thả lỏng (không bị áp lực)
+ Với người có chiều dài lưng khá cao, lưng ghế không nên quá thấp, cũng như nếu có tựa đầu có thể điều chỉnh sẽ giúp người cao cảm giác thoải mái hơn khi tựa hoàn toàn phần lưng và phần đầu vào ghế khi ngồi.
 
 + Vật liệu ghế công thái học:
        Vật liệu ghế văn phòng có thể bằng vải / bằng lưới / bằng da,....mỗi vật liệu ghế đều có ưu nhược điểm riêng, tuỳ sở thích và cảm nhận khi ngồi của người dùng. 
  ===> Ghế công thái học thường sử dụng kiểu ghế lưới công thái học - giúp tăng sự thoáng mát khi sử dụng ở vùng lưng.
 
 + Độ ngã lưng ghế công thái học:
Ghế ngã lưng bao nhiêu độ ? ghế công thái học ngã lưng bao nhiêu độ ?
 => Tuỳ loại ghế mà có độ ngã lưng ghế khác nhau (hay còn gọi là độ nghiêng ghế), tuỳ loại ghế sẽ có cần gạt để Ngã lưng nhiều cấp (độ nghiêng nhiều nấc khác nhau) có thể 90 độ - 105 độ - 115 độ - 135 độ,..
=> Ghế công thái học thường được thiết kế với độ ngã lưng sâu, có thể nghỉ ngơi khi ngã sâu lưng ghế thư giãn.
 
+ Tay ghế công thái học:
        Tuỳ theo loại ghế bạn chọn, ghế công thái học cho phép điều chỉnh tay ghế cao thấp theo thể trạng người dùng, hoặc tay ghế công thái học có thể điều chỉnh tới lui để tăng sự thoải mái khi tỳ tay lên hai bên ghế (Tuỳ mẫu ghế)
 
+ Chân ghế công thái học:
         Hầu hết ghế công thái học sử dụng ghế chân xoay 360 độ để người dùng có thể chủ động di chuyển (có bánh xe) 
 
+ Tiện ích hơn của ghế công thái học cao cấp như:
    * Ghế công thái học có móc treo áo ngay sau lưng ghế - có thể treo áo vest, áo khoác khi cần
    * Ghế công thái học có đệm ngồi bằng vải lưới co giãn - giúp đệm ngồi được thoáng khí và cảm giảm thư giãn các cơ thân dưới.
    * Ghế công thái học có thể di chuyển đệm ngồi khi cần - ghế công thái học tốt dạng này đa dạng thêm công năng cho người dùng khi có thể chủ động kéo đệm ngồi về phía trước hoặc lùi về sau.
   * Ghế công thái học có gác chân - ghế được thiết kế thêm đồ gác chân ngay bên dưới đệm để nâng đỡ phần bắp chân khi ghế ngã lưng để nằm thư giãn ngay trên ghế.
   * Ghế công thái học cao cấp nhập khẩu một số mẫu có thể cho phép điều chỉnh lên xuống, tiến tới - lùi lại phần tựa ngay dưới thắt lưng giúp chủ động cho người dùng, tạo cảm giác thoải mái nhất khi tựa lưng.
 
   Ghế công thái học có nhiều chức năng cho người sử dụng, tuy nhiên tuỳ thuộc vào sự lựa chọn, cũng như mức chi phí bạn bỏ ra để đầu tư cho việc chọn mua ghế công thái tốt, cũng như nhu cầu bạn cần cho ghế ngồi làm việc của mình.
 
    Nội thất Khởi Nghiệp có một số mẫu ghế công thái học giá rẻ phù hợp với tiêu chí lựa chọn của anh chị khi cần - vui lòng tham khảo giá ==> Ghế công thái học giá tốt
    
   Nội thất Khởi Nghiệp hân hạnh chia sẻ một số kiến thức hay về ghế công thái học để giúp bạn có cái nhìn khách quan, cũng như có sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất, tiện ích nhất cho nhu cầu của bạn.
Bài viết hay cùng tham khảo nhé Anh chị
 

Cảm ơn anh chị đã đọc bài.

Nội thất Khởi Nghiệp hân hạnh được chia sẻ, hỗ trợ setup nội thất văn phòng đẹp cho Quý Anh chị cũng như lựa chọn đề xuất sản phẩm phù hợp với khung chi phí đầu tư anh chị cần.

Vui lòng liên hệ Hotline để được hỗ trợ 0902828161 - 0982959510

Trân trọng

Thu gọn