DANH MỤC SẢN PHẨM

6 lợi ích của ghế công thái học cho dân văn phòng

Th 2 08/01/2024
6 lợi ích của ghế công thái học cho dân văn phòng được Nội thất Khởi Nghiệp tổng hợp để anh chị hiểu rõ hơn về Ghế công thái học

6 lợi ích của ghế công thái học cho dân văn phòng giúp cho dân văn phòng hạn chế được các bệnh văn phòng thường gặp cũng như phòng tránh được do thời gian ngồi lâu.

ghe cong thai hoc nhap khau

Ghế công thái học nhập khẩu

    Hầu hết khi tìm hiểu về ghế công thái học, anh chị sẽ có khá nhiều thắc mắc như ghế công thái học là gì, ưu điểm của ghế công thái học, giá ghế công thái học, ghế ergonomic là gì, công thái học là gì ? ghế công thái học giúp gì cho sức khoẻ? nơi bán ghế công thái học? ghế công thái học khác gì so với ghế văn phòng thông thường?..... cùng tìm hiểu nhé !

 
Đầu tiên, cùng tìm hiểu Công thái học là gì ? 
 
- Công thái học - Ergonomics là môn học về yếu tố con người, về khả năng, giới hạn của con người, lĩnh vực nghiên cứu khoa học về mối quan hệ tương thích giữa con người và môi trường làm việc, cũng như tối ưu các thiết kế sản phẩm để gia tăng sự thoải mái, an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.
=> Thời gian gần đây, khái niệm nghiên cứu khoa học về công thái học cũng bắt đầu được đề cập và ứng dụng nhiều như Ghế công thái học, bàn công thái học, chuột công thái học và nhiều sản phẩm khác nữa. Cùng Nội thất Khởi Nghiệp khám phá ngay về ưu điểm của ghế công thái học cho dân văn phòng nhé.
 
Ghế công thái học là gì ? Ưu điểm của ghế công thái học cho dân văn phòng ? so sánh ghế công thái học và ghế thông thường ?
+ Ghế công thái học là ghế văn phòng được thiết kế dựa trên các yếu tố tối ưu hoá điểm mạnh, bù trừ các khuyếm khuyết của cơ thể, bảo vệ các điểm yếu của cơ thể người khi ngồi.
+ Có thể nói, ghế công thái học là công trình nghiên cứu để hỗ trợ các điểm yếu như thiết kế để hỗ trợ tốt hơn cho cột sống, cổ và thắt lưng khi ngồi, các công trình nghiên cứu giúp tạo ra những mẫu ghế công thái học tốt nhất.
+ Mục đích chính của ghế công thái học chính là giúp người dùng cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng trong thời gian dài, hạn chế các trường hợp đau mỏi cơ, tránh các nguy cơ bệnh văn phòng. Sự phát triển của ghế công thái học giúp cải thiện sức khoẻ và hiệu suất làm việc cho người sử dụng.
+ Ghế công thái học giúp định hình cách ngồi đúng, tư thế ngồi đúng cho cơ thể để giảm áp lực cho vùng hông, cột sống, cổ và giúp cơ thể thoải mái hơn.

cach tranh benh dan van phong nen biet

Ghế văn phòng tốt giúp cơ thể tránh được các trạng thái mệt mỏi căng thẳng do ngồi làm việc lâu

 
Ưu điểm của ghế công thái học cho dân văn phòng.
Mỗi ghế công thái học sẽ có mức giá khác nhau để có thiết kế điều kiện hỗ trợ khác nhau, tuy nhiên ghế công thái học đúng chuẩn sẽ hỗ trợ khá nhiều chức năng như:
+ Điều chỉnh chiều cao lên xuống: Ghế có thể điều chỉnh cao độ ghế, giúp phù hợp với thể trạng cơ thể sao cho phù hợp nhất với người dùng, việc điều chỉnh cao độ ghế này giúp cả 2 chân được để được thẳng (tránh bị chùng) và giúp chân ngồi đúng tư thế và tăng sự thoải mái nhất khi ngồi.
==> Với ghế văn phòng bình thường vẫn có thể điều chỉnh cao độ ghế như ghế công thái học.
+ Hỗ trợ tựa lưng - tựa lưng có thể điều chỉnh: Ghế công thái học có thể có thêm phần tựa lưng dưới - giúp ngồi thẳng lưng hơn, hoặc tựa lưng có thể điều chỉnh lên xuống giúp người sử dụng có thể điều chỉnh tựa lưng lên xuống hoặc điều chỉnh độ nghiêng của tựa lưng để hỗ trợ phần tựa cho cột sống giúp giảm căng mỏi vùng cột sống lưng.
==> với ghế văn phòng đơn giản thì sẽ không có phần hỗ trợ tựa lưng này.
+ Tay ghế có thể điều chỉnh: Ghế công thái học có thể được hỗ trợ thêm với phần tay ghế có thể điều chỉnh di chuyển lên xuống hoặc di chuyển tới lui, việc điều chỉnh tay ghế này giúp người dùng có thể chỉnh tay ghế sao cho phù hợp với cơ thể nhất, giúp giảm áp lực vùng vai, cẳng tay và cổ tay.
==> Tuỳ mẫu ghế văn phòng đẹp, có một số mẫu có hỗ trợ điều chỉnh tay ghế.
+ Đệm ngồi có thể điều chỉnh: Ghế công thái học có thể cung cấp thêm phần đệm ngồi điều chỉnh độ sâu đệm (tiến về phía trước hoặc lùi về phía sau) hoặc chỉnh góc nghiêng của đệm ngồi, việc này giúp tạo sự thoải mái nhất khi ngồi và hỗ trợ tốt hơn cho vùng hông, đùi và mông.
==> Đệm ngồi điều chỉnh này chỉ ghế công thái học mới có, ghế văn phòng thông dụng sẽ không có.
+ Mâm ghế ngã lưng và xoay 360 độ: Ghế công thái học thường là ghế xoay, mâm ghế cho phép ngã lưng sâu, ghế xoay 360 độ giúp người dùng chủ động xoay khi sử dụng. phần ngã lưng giúp người dùng có thể thoải mái khi nằm trên ghế, ngã lưng sâu và chỉ động chỉnh độ ngã lưng theo cấp.
==> Tuỳ loại ghế, phần mâm có thể xoay và ngã lưng sâu này một số ghế văn phòng tốt cũng có chức năng này.
 
loi khuyen cua bac si cho dan van phong
 
6 lợi ích của ghế công thái học cho dân văn phòng
 

#1 Hỗ trợ tư thế ngồi đúng: Ghế công thái học được nghiên cứu để phù hợp nhất với cơ thể của người dùng khi ngồi, các bộ phận của ghế được thiết kế chủ động điều chỉnh để người dùng có thể điều chỉnh theo cơ thể - Ghế công thái học giúp tư thế ngồi đúng cho cả lưng, vai, hông, cổ và gáy.

#2 Phù hợp với hầu hết mọi tư thế ngồi của dân văn phòng.

Ghế công thái học thiết kế phù hợp với hầu hết tư thế ngồi làm việc, dáp ứng linh hoạt cho người dùng.
Với ghế công thái học, người dùng sử dụng ở tư thế ngồi thẳng, tựa lưng, hay ở trạng thái cơ thể muốn ngã lưng nghĩ ngơi thì vẫn có thể điều chỉnh phù hợp. Ghế có thể điều chỉnh chủ động và linh hoạt từng bộ phận của ghế giúp tương thích với vóc dáng và tư thế ngồi khác nhau của người dùng. Ghế công thái học đem lại sự thoải mái nhất và hỗ trợ tối đa cho người dùng khi sử dụng.

ghe cong thai hoc    ghe cong thai hoc

Ghế công thái học GD823-1 với nhiều chức năng điều chỉnh giúp hỗ trợ cơ thể tối đa

#3 Giảm thiểu tình trạng đau lưng
Khác với kiểu ghế văn phòng thông dụng thì ghế công thái học thường có phần lưng cao hơn để hỗ trợ toàn bộ phần lưng, bên dưới phần lưng còn có tựa lưng hỗ trợ cột sống để giúp từ phần hông đến vai được thẳng hơn, giúp tư thế ngồi đúng hơn và giảm áp lực cho các đốt sống và đĩa đệm đốt sống lưng.
Ghế còn có chức năng khoá lưng, giúp lưng ghế đứng thẳng hơn góc 90 độ nhưng vẫn có thể tựa lưng cứng và giúp thoải mái thư giãn nhất khi tựa.

ghe cong thai hoc nhap khau    ghe cong thai hoc nhap khau

Ghế GD826 - Ghế thiết kế các đường cong, độ nghiêng để giảm thiểu tình trạng đau lưng do ngồi lâu

#4 Bảo vệ vùng lưng khi ngồi
Lưng ghế công thái học thường được thiết kế cong, ôm phần lưng và cột sống tăng thêm điểm tựa cho lưng giúp giảm căng thẳng phần lưng cũng như hỗ trợ tốt nhất cho cột sống, hạn chế các vấn đề như thoát vị đĩa đệm, hỗ trợ vai, gáy, hạn chế thoái hoá đốt sống cổ....
#5 Bảo vệ sức khoẻ người dùng
Ghế công thái học được thiết kế để bảo vệ sức khoẻ người dùng, hỗ trợ bảo vệ các điểm yếu của cơ thể một cách lâu dài. Các đường cong công thái học, cao độ ghế, lưng tay, gối tựa đầu, độ ngã lưng, gật gù, đệm lưới co giãn, lưng tựa lưới thoáng mát, tay ghế điều chỉnh.... đều được tính toán để phù hợp với cơ thể người nhằm bảo vệ sức khoẻ dựa trên sự tương thích với các đường cong sinh lý của cơ thể, điều này giúp người dùng có thể duy trì trạng thái tư thế ngồi đúng, thoải mái và hạn chế căng thẳng mệt mỏi do ngồi lâu.
 
#6 Thiết kế phù hợp với mọi thiết kế nội thất văn phòng
Ghế công thái học thường được thiết kế kiểu hiện đại và tinh tế, nên luôn phù hợp với hầu hết không gian văn phòng - không gian làm việc hiện đại. Ngoài ra màu ghế cũng được thiết kế cá tính và mạnh mẽ giúp có thể dễ dàng phối hợp với bàn làm việc hay vách ngăn văn phòng hiện đại, phù hợp với nhiều kiểu thiết kế văn phòng đẹp, phong cách, cá tính và hiện đại.
 
      Nội thất Khởi Nghiệp hân hạnh gửi đến anh chị 6 lợi ích của ghế công thái học cho dân văn phòng giúp người sử dụng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng, cũng như an toàn hơn khi hạn chế được các bệnh lý dân văn phòng thường gặp. Khi cần mua ghế công thái học anh chị vui lòng để được hỗ trợ tốt nhất.
 
Kính chúc anh chị nhiều sức khoẻ để hoàn thành tốt công việc.

      Nội thất Khởi Nghiệp là xưởng sản xuất nội thất văn phòng với đa dạng sản phẩm như bàn làm việc, bàn chân sắt, bàn văn phòng, ghế xoay,ghế xoay giá rẻtủ tài liệu, bàn họp, bàn giám đốc, ghế công thái học, vách ngăn bàn làm việc, ..... + thêm đội ngũ nhân viên sales giàu kinh nghiệm, tư vấn nhiệt tình, có thể hỗ trợ chi tiết về khảo sát, thiết kế, tư vấn chi tiết tuỳ theo nhu cầu của anh chị. 

Cảm ơn anh chị đã tham khảo bài viết.

Bài viết hay nên tham khảo

6 lời khuyên của bác sĩ cho dân văn phòng

+ 4 cách ngồi đúng cho dân văn phòng giúp cột sống khoẻ

+ 15 lời khuyên khi ngồi làm việc cho sức khoẻ dân văn phòng hay nên xem

5 cách chỉnh ghế văn phòng đúng khi ngồi bàn làm việc

5 mẹo tạo điểm nhấn cho không gian văn phòng cá tính

Sửa ghế văn phòng cách khắc phục ghế bị hỏng thường gặp

Hân hạnh được hỗ trợ sản xuất bàn ghế văn phòng, setup bàn ghế văn phòng - setup văn phòng đẹp cùng anh chị !

Vui lòng liên hệ Hotline để được hỗ trợ tốt nhất 0902828161 - 0982959510

Trân trọng !

Thu gọn