DANH MỤC SẢN PHẨM

Ưu điểm của ghế công thái học cho sức khoẻ dân văn phòng

Th 2 08/01/2024
Ưu điểm của ghếcông thái học cho sức khoẻ dân văn phòng được Nội thất Khởi Nghiệp tổng hợp để anh chị hiểu được ưu điểm vượt trội so với ghế văn phòng thông dụng.
 

Ưu điểm của ghếcông thái học cho sức khoẻ dân văn phòng được nghiên cứu từ các công trình công thái học từ đó ghế được điều chỉnh để có thể chủ động điều chỉnh cho phù hợp với thể trạng cơ thể người dùng.

 

Đầu tiên, Chúng ta cùng tìm hiểu Công thái học là gì ? 

 

cong thai hoc la gi

- Công thái học - Ergonomics là môn học về yếu tố con người, về khả năng, giới hạn của con người, lĩnh vực nghiên cứu khoa học về mối quan hệ tương thích giữa con người và môi trường làm việc, cũng như tối ưu các thiết kế sản phẩm để gia tăng sự thoải mái, an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.

=> Thời gian gần đây, khái niệm nghiên cứu khoa học về công thái học cũng bắt đầu được đề cập và ứng dụng nhiều như Ghế công thái học, bàn công thái học, chuột công thái học và nhiều sản phẩm khác nữa. Cùng Nội thất Khởi Nghiệp khám phá ngay về ưu điểm của ghế công thái học cho dân văn phòng nhé.

 

Ghế công thái học là gì ?

+ Ghế công thái học là ghế văn phòng được thiết kế dựa trên các yếu tố tối ưu hoá điểm mạnh, bù trừ các khuyếm khuyết của cơ thể, bảo vệ các điểm yếu của cơ thể người khi ngồi.

+ Có thể nói, ghế công thái học là công trình nghiên cứu để hỗ trợ các điểm yếu như thiết kế để hỗ trợ tốt hơn cho cột sống, cổ và thắt lưng khi ngồi, các công trình nghiên cứu giúp tạo ra những mẫu ghế công thái học tốt nhất.

+ Mục đích chính của ghế công thái học chính là giúp người dùng cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng trong thời gian dài, hạn chế các trường hợp đau mỏi cơ, tránh các nguy cơ bệnh văn phòng. Sự phát triển của ghế công thái học giúp cải thiện sức khoẻ và hiệu suất làm việc cho người sử dụng.

+ Ghế công thái học giúp định hình cách ngồi đúng, tư thế ngồi đúng cho cơ thể để giảm áp lực cho vùng hông, cột sống, cổ và giúp cơ thể thoải mái hơn.

 

cach tranh benh dan van phong nen biet

Ghế văn phòng tốt giúp cơ thể tránh được các trạng thái mệt mỏi căng thẳng do ngồi làm việc lâu

 

Ưu điểm của ghế công thái học cho sức khoẻ dân văn phòng.

       Mỗi ghế công thái học sẽ có mức giá khác nhau để có thiết kế điều kiện hỗ trợ khác nhau, tuy nhiên ghế công thái học đúng chuẩn sẽ hỗ trợ khá nhiều chức năng như:

+ Điều chỉnh chiều cao lên xuống: Ghế có thể điều chỉnh cao độ ghế, giúp phù hợp với thể trạng cơ thể sao cho phù hợp nhất với người dùng, việc điều chỉnh cao độ ghế này giúp cả 2 chân được để được thẳng (tránh bị chùng hoặc không chạm đất) và giúp chân ngồi đúng tư thế và tăng sự thoải mái nhất khi ngồi.

==> Với ghế văn phòng bình thường vẫn có thể điều chỉnh cao độ ghế như ghế công thái học.

ghe xoay bi tuot

Việc ghế có thể điều chỉnh cao độ giúp chân vuông góc với mặt đất và hạn chế mỏi do ngồi lâu

+ Hỗ trợ tựa lưng - tựa lưng có thể điều chỉnh: Ghế công thái học có thể có thêm phần tựa lưng dưới - giúp ngồi thẳng lưng hơn, hoặc tựa lưng có thể điều chỉnh lên xuống giúp người sử dụng có thể điều chỉnh tựa lưng lên xuống hoặc điều chỉnh độ nghiêng của tựa lưng để hỗ trợ phần tựa cho cột sống giúp giảm căng mỏi vùng cột sống lưng.

==> với ghế văn phòng đơn giản thì sẽ không có phần hỗ trợ tựa lưng này.

ghế công thái học

Ghế công thái học GD823 được hỗ trợ thêm tựa lưng giúp lưng thẳng hơn khi ngồi

+ Tay ghế có thể điều chỉnh: Ghế công thái học có thể được hỗ trợ thêm với phần tay ghế có thể điều chỉnh di chuyển lên xuống hoặc di chuyển tới lui, việc điều chỉnh tay ghế này giúp người dùng có thể chỉnh tay ghế sao cho phù hợp với cơ thể nhất, giúp giảm áp lực vùng vai, cẳng tay và cổ tay. Hầu hết ghế công thái học đều có tay điều chỉnh.

==> Tuỳ mẫu ghế văn phòng đẹp, có một số mẫu có hỗ trợ điều chỉnh tay ghế.

+ Đệm ngồi có thể điều chỉnh: Ghế công thái học có thể cung cấp thêm phần đệm ngồi điều chỉnh độ sâu đệm (tiến về phía trước hoặc lùi về phía sau) hoặc chỉnh góc nghiêng của đệm ngồi, việc này giúp tạo sự thoải mái nhất khi ngồi và hỗ trợ tốt hơn cho vùng hông, đùi và mông.

==> Đệm ngồi điều chỉnh này chỉ ghế công thái học mới có, ghế văn phòng thông dụng sẽ không có.

ghe cong thai hoc nhap khau    ghe cong thai hoc nhap khau

Ghế công thái học nhập khẩu GD825 với đệm ngồi có cơ chế trượt nhẹ tiến lùi khi cần

+ Ghế xoay 360 độ: Ghế công thái học thường là ghế xoay, cơ chế ghế xoay 360 độ giúp người dùng chủ động xoay khi sử dụng và không cần phải rời khỏi ghế khi di chuyển trong phạm vi gần, xoay tròn linh hoạt

==> Hầu hết ghế xoay văn phòng cho phép ghế có thể xoay tròn 360 độ để di chuyển thoải mái khi cần.

+ Mâm ghế cho phép ngã lưng thư giãn : Hầu hết ghế công thái học đều cho phép ghế ngã lưng thư giãn, ghế thiết kế có cơ chế ngã lưng sâu khi cần, một số ghế có cơ chế ngã lưng theo nhiều cấp độ với độ nghiêng khác nhau cho người dùng cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng và thư giãn hoàn toàn khi cần.

==> Một số mẫu ghế văn phòng cũng có thể ngã lưng sâu như ghế quản lý, ghế giám đốc,... như ghế công thái học.

ghe cong thai hoc nhap khau       ghe cong thai hoc nhap khau

Ghế công thái học GD826 với cơ chế mâm ghế ngã lưng thư giãn cho người dùng thoải mái hơn

      Nội thất Khởi Nghiệp hân hạnh gửi đến anh chị Ưu điểm của ghế công thái học cho sức khoẻ dân văn phòng giúp anh chị có thêm kiến thức về ghế công thái học và cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng, cũng như an toàn hơn khi hạn chế được các bệnh dân văn phòng thường gặp. Khi cần mua ghế công thái học anh chị vui lòng để được hỗ trợ tốt nhất hoặc anh chị tìm hiểu các mẫu ghế công thái học giá tốt ở đây.

Kính chúc anh chị nhiều sức khoẻ để hoàn thành tốt công việc.

      Nội thất Khởi Nghiệp là xưởng sản xuất nội thất văn phòng với đa dạng sản phẩm như bàn làm việc, bàn chân sắt, bàn văn phòng, ghế xoay,ghế xoay giá rẻtủ tài liệu, bàn họp, bàn giám đốc, ghế công thái học, vách ngăn bàn làm việc, ..... + thêm đội ngũ nhân viên sales giàu kinh nghiệm, tư vấn nhiệt tình, có thể hỗ trợ chi tiết về khảo sát, thiết kế, tư vấn chi tiết tuỳ theo nhu cầu của anh chị. 

Cảm ơn anh chị đã tham khảo bài viết.

Bài viết hay nên tham khảo

6 lời khuyên của bác sĩ cho dân văn phòng

+ 4 cách ngồi đúng cho dân văn phòng giúp cột sống khoẻ

+ 15 lời khuyên khi ngồi làm việc cho sức khoẻ dân văn phòng hay nên xem

5 cách chỉnh ghế văn phòng đúng khi ngồi bàn làm việc

5 mẹo tạo điểm nhấn cho không gian văn phòng cá tính

Sửa ghế văn phòng cách khắc phục ghế bị hỏng thường gặp

Hân hạnh được hỗ trợ sản xuất bàn ghế văn phòng, setup bàn ghế văn phòng - setup văn phòng đẹp cùng anh chị !

Vui lòng liên hệ Hotline để được hỗ trợ tốt nhất 0902828161 - 0982959510

Trân trọng !

 
Thu gọn